Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trang điểm theo phong cách Trung Quốc

Khi nhắc đến trang điểm, ngoài Hàn Quốc ra thì Trung Quốc chính là cái tên khiến chúng ta ngỡ ngàng bởi lối trang điểm đẹp, cuốn hút và đa dạng. Và chúng ta cũng không còn quá xa lạ gì khi trên mạng xã hội ngày nay tràn ngập các video “vịt hóa thiên nga” nhờ phong cách trang điểm Trung Quốc. Vậy cách trang điểm Trung Quốc có gì đặc biệt, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

I. Các xu hướng makeup chủ đạo trong trang điểm Trung Quốc

Trong thời gian gần đây, những phong cách trang điểm của các cô nàng Trung Quốc đang “lên ngôi”, soán ngôi cả trang điểm kiểu Hàn vốn được yêu thích bấy lâu nay. Cùng điểm qua những phong cách này nhé:

1. Phong cách cổ trang

Nguồn gốc của trang điểm phong cách cổ trang là từ hình ảnh của dàn diễn viên Trung Hoa xinh đẹp trong các bộ phim cổ trang nổi tiếng.

Đặc trưng trong lối trang điểm Trung Quốc này nằm ở làn da trắng sứ, son môi tông đỏ nổi bật cùng chân mày ngang truyền thuyết. Lối trang điểm này mang lại cho chúng ta cảm giác trẻ trung, hack tuổi hơn rất nhiều so với tuổi thật. Tuy là học theo phong cách của phụ nữ cổ nhưng những năm gần đây, các bạn trẻ xứ Trung rất khéo léo với kiểu tóc cùng gu thời trang sành điệu nên đã biến nó trở thành phong cách thịnh hành hiện nay.

2. Trang điểm theo lối kinh kịch ấn tượng

Nhắc đến lối trang điểm kinh kịch, chắc hẳn chúng ta đều tưởng tượng ra khuôn mặt có đôi mắt màu đỏ như máu cùng với lớp kem nền “siêu dày”. Vậy tại sao phong cách này lại thu hút được nhiều người như vậy?

Có lẽ câu trả lời cho câu hỏi này là do các beauty blogger và những người có sức ảnh hưởng trong giới trẻ lấy phong cách đó làm cảm hứng để thực hiện các makeup look của mình. Tuy nhiên, họ đã linh hoạt và khéo léo kết hợp các gam màu để gương mặt trông thu hút và ấn tượng hơn, chứ không còn quá sắc như phiên bản ban đầu.

3. Trang điểm phong cách Tây quyến rũ

Trong các cách trang điểm Trung Quốc, giới trẻ cũng rất chuộng phong cách kiểu Tây quyến rũ này. Đây là phong cách trang điểm phù hợp với các buổi tiệc tùng, party bởi đặc điểm chính là sử dụng ánh nhũ và mắt khói. Nói đúng ra thì đây là kiểu makeup từ phụ nữ Châu Âu được du nhập vào Trung Quốc. Sau một thời gian du nhập, chúng ta đều thấy, dù không có làn da ngăm, khỏe khoắn như phụ nữ phương Tây, nhưng những chị em Trung Hoa khi sử dụng lối makeup này cũng đều toát lên vẻ đẹp không thể cưỡng lại được.

4. Trang điểm với phong cách tự nhiên

Không chỉ Hàn hay Nhật, mà cả trang điểm Trung Quốc cũng đều hướng đến sự đơn giản trong trang điểm và đề cao vẻ đẹp tự nhiên. Có lẽ kiểu makeup thịnh hành nhất hiện nay là kiểu trang điểm tự nhiên bởi sự tiện lợi. Chúng ta không phải mất quá nhiều thời gian vào trang điểm khi đi ra ngoài hàng ngày hay khi đi chơi với bạn bè. Bí quyết của phong cách makeup này nằm ở lớp nền trong veo, đôi môi ngọt ngào với tông cam, đào, hồng đào cùng chân mày ngang nhẹ nhàng.

5. Xu hướng “No Makeup”

“No makeup” hay còn được gọi là trào lưu “Trang điểm như không trang điểm”. Để áp dụng được phong cách này, chúng ta vẫn thực hiện trang điểm như bình thường, tuy nhiên chúng ta cần khéo léo để biến hóa nó giống như không trang điểm. Trong phong cách này, chúng ta cần 1 loại kem nền phải tiệp hoàn toàn tông da, 1 chút má hồng ửng nhẹ nhàng, son môi màu nude không quá rực rỡ, có thể phủ thêm ít son bóng cho căng mọng tự nhiên. Chúng ta cũng cần lưu ý là không chuốt mascara, không dùng phấn mắt để mang lại sự tự nhiên hoàn hảo nhất.

II. Hướng dẫn cách makeup đẹp như diễn viên cổ trang

Chúng ta không thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng của phong cách trang điểm cổ trang Trung Hoa. Không chỉ ở Trung Quốc mà ngay cả ở Việt Nam giới trẻ cũng dần dần chuộng phong cách này. Để có thể cosplay các nhân vật mình yêu thích trong các phim cổ trang, nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại đầu tư vào cách make up cổ trang và những bộ trang phục để có những bức hình trong diện mạo của các nhân vật nổi tiếng.

Ngoài ra, hiện nay cũng rất nhiều bạn trẻ cũng dựa vào cách trang điểm cổ trang này để làm phong cách chủ đạo trong những bức hình cưới của mình. Sự kết hợp giữa lối trang điểm mới lạ, trang phục bắt mắt cùng với phong cảnh ấn tượng chắc chắn sẽ mang lại những shoot hình có một không hai cho các cặp đôi.

Vậy làm sao để trang điểm theo phong cách cổ trang, mời các bạn cùng xem hướng dẫn dưới đây nhé:

Bước 1: Lớp nền

Cũng giống những phong cách make up kiểu tây hay Hàn Quốc, để makeup cổ trang trước tiên chúng ta cũng cần có một lớp nền hoàn hảo. Đầu tiên là lớp kem nền được tán mỏng ở toàn bộ gương mặt.

Sau đó, là một bước không thể thiếu là kem che khuyết điểm để che đi những vết thâm hay mụn. Kem che khuyết điểm được tán rộng ra các vùng có khuyết điểm để kem có thể tiệp vào da và không tạo cảm giác loang lổ.

Cuối cùng, để giữ được lớp nền lâu trôi, chúng ta đừng quên thoa một là lớp phấn phủ với tông màu sáng để đảm bảo bạn có một lớp nền hoàn hảo nhé.

Bước 2: Kẻ chân mày

Chúng ta đều quen với hình ảnh các nhân vật cổ trang Trung Quốc với đường lông mày ngang hình lá liễu hoặc hình cánh cung truyền thuyết. Vì vậy, đây là 2 dáng chân mày bạn nên thực hiện để makeup look phong cách cổ trang được hoàn hảo hơn. Dáng chân mày này tạo cảm giác thanh mảnh, nhẹ nhàng sẽ khiến khuôn mặt của chúng ta thanh thoát hơn. Chúng ta cũng nên cân nhắc lựa chọn chì kẻ mày màu nhạt, thường là màu đen hoặc nâu, sẽ mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Bước 3: Trang điểm mắt

Tùy vào tính cách nhân vật mà đôi mắt sẽ được biến hóa theo phong cách khác nhau. Trong trang điểm theo phong cách cổ trang, đôi mắt rất được chú trọng nhưng phải luôn giữ được nét tự nhiên. Vì vậy, chúng ta sẽ không sử dụng kỹ thuật kích mí hay dán mí để đôi mắt trở nên to tròn, mà mọi chi tiết trên mắt sẽ được tối giản. Chúng ta sẽ ưu tiên sử dụng một số tông màu trung tính như nâu đồng, khói, xanh dương hoặc tím,….

Khi kẻ eyeliner, chúng ta cần kẻ sát chân mi, kéo dài tới cuối đuôi mắt để giúp đôi mắt trở nên long lanh mà vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có.

Bước 4: Vẽ họa tiết cổ trang

Khi trang điểm Trung Quốc mang phong cách cổ trang, chúng ta không thể thiếu những họa tiết cổ trang điển hình của văn hóa Trung Hoa. Một trong những chi tiết đặc trưng không thể bỏ qua khi trang điểm cổ trang Trung Hoa đó là họa tiết hoa nằm giữa nhân trung. Tùy thuộc vào nhân vật chúng ta sẽ biến tấu họa tiết cố trang sao cho phù hợp.

Bước 5: Đánh má hồng

Để lớp trang điểm thêm phần cuốn hút thì dù đang áp dụng phong cách trang điểm nào chúng ta cũng không được quên một bước nhỏ đó chính là đánh má hồng. Chỉ một chút phấn má phù hợp với tạo hình nhân vật cũng sẽ giúp cho gương mặt bừng sáng và tràn đầy sức sống.

Bước 6: Trang điểm môi

Để phù hợp với lối trang điểm phong cách cổ trang, thì sự lựa chọn son môi hàng đầu là những gam màu ấn tượng như đỏ rượu vang hay đỏ cherry,..

Bên cạnh đó, ở một số nhân vật cổ trang trong các bộ phim gần đây cũng có sử dụng các màu son dịu hơn như hồng phấn, hồng cánh sen, …

III. Các lưu ý khi biến hóa trong phong cách cổ trang vạn người mê

Vì là một phong cách makeup khá đặc biệt nên khi tạo hình theo phong cách cổ trang, bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

- Các loại kem nền dạng lỏng kết hợp với ánh nhũ rất thích hợp để sự dụng trong trang điểm Trung Quốc phong cách này, vì chúng có tác dụng giúp gương mặt nổi bật mà không làm mất đi sự tự nhiên.

- Để tạo hình nhân vật cổ trang thêm hoàn hảo, chúng ta nên bổ sung những phụ kiện cầu kỳ kèm theo như kẹp tóc, trâm cài, quạt giấy,… Đây đều là những phụ kiến phổ biến trong nền văn hóa Trung Hoa.

Bên cạnh những kiểu makeup cổ trang nữ thì cách makeup cho các nhân vật nam có một số điểm khác biệt nhất định:

- Lớp nền cần mỏng để tạo cảm giác tự nhiên.

- Highlight vùng chữ T để tạo ấn tượng.

- Tạo khối kỹ hơn để tăng sự góc cạnh, nam tính.

- Kẻ lông mày ngang hoặc cong nhẹ vuông vắn, khỏe khoắn.

Cho đến nay, trang điểm Trung Quốc mang phong cách cổ trang vẫn đang là xu hướng được nhiều người theo đuổi. Hy vọng với hướng dẫn và những lưu ý trên, các bạn có thể tự hô biến bản thân trở thành hình mẫu mà các bạn mong muốn. Chúc các bạn thành công.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/trang-diem-theo-phong-cach-trung-quoc-32310/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY