Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tránh xa những thói quen xấu này để có làn da hoàn hảo

Sở hữu một làn da trắng mịn là ao ước của nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên có những thói quen tưởng chừng như vô hại trong sinh hoạt hàng ngày cũng có thể làm ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Chị em luôn làm mọi cách để cải thiện làn da của mình bằng cách sử dụng các loại mỹ phẩm đắc tiền, đến các trung tâm chăm sóc da uy tín,… nhưng tình trạng da mặt vẫn không được cải thiện. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng tìm hiểu.

Thức khuya

Giấc ngủ rất cần thiết cho các cơ quan để tái tạo lại năng lượng cho cơ thể. Da bạn cũng thế, ngủ đủ giấc sẽ giúp làn da sản xuất nhiều collagen hơn và bù đắp lại lượng nước đã mất vào ban ngày. Vì thế, thói quen thức khuya không những làm mắt bị quầng thâm mà da còn trở nên sạm màu và kém sức sống hơn.

Không thường xuyên vệ sinh gối

Khi ngủ mọi người thường có xu hướng nằm nghiên và ép mặt vào gối, tuy nhiên bạn có biết, gối bông là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Nếu không thường xuyên làm sạch gối, bạn có thể dễ bị nổi mụn.

Vì thế bạn nên thường xuyên giặt chăn gối để có làn da khỏe mạnh hơn. Hoặc bạn có thể chuyển sang gối lụa có đặc tính kháng khuẩn sẽ tốt cho làn da của bạn.

Gối bẩn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát sinh

Dùng lại khăn ẩm ướt

Một chiếc khăn ướt là nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc. Do đó bạn nên mang chúng đi phơi nắng sau mỗi lần sử dụng, đồng thời thường xuyên giặt khăn để chắc rằng khăn của bạn luôn sạch sẽ. Không nên dùng lại khăn ẩm ướt nếu bạn không muốn da mình bám đầy vi khuẩn gây mụn.

Không làm sạch chổi trang điểm thường xuyên

Với mỗi lần sử dụng, tế bào da chết, dầu và vi khuẩn từ khuôn mặt của bạn sẽ bám lên chổi trang điểm. Và nếu không vệ sinh và làm sạch chúng có thể làm da bạn mọc nhiều mụn và mẩn đỏ. Vì thế, hàng tuần hãy vệ sinh và rửa chổi trang điểm của bạn để giúp bảo vệ làn da luôn mịn màng và không mụn.

Sờ tay lên mặt

Đây chắc chắn là thói quen rất nhiều người mắc phải. Khi bạn đang ở phòng tập hoặc ngồi gõ máy tính bạn thường sờ tay lên mặt vi khuẩn sẽ vô tình bám lên da của bạn. Vậy nên hãy giữ bàn tay của bạn rời xa khỏi khuôn mặt của bạn nếu bạn không muốn da bị nổi mụn.

Uống ít nước

Nếu không nạp đủ lượng nước, sẽ khiến các tuyến nhờn hoạt động kém. Hậu quả là da sẽ thiếu nước và trở nên khô ráp, sần sùi. Vì thế hãy bổ sung 2 lít nước/ngày giúp da căng mọng, tràn đầy sức sống.

Không sử dụng kem chống nắng

Việc làn da phải tiếp xúc thường xuyên với tia UV là một trong những nguyên nhân chính và cơ bản nhất dẫn đến tình trạng da lão hóa.

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da một cách hiệu quả

Nếu thường xuyên phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời, hãy luôn nhớ bôi kem chống nắng thường xuyên và bôi lại sau mỗi 2 giờ. Bên cạnh bôi kem chống nắng ở mặt, hãy nhớ bôi kem chống nắng ở cả những vùng da hở như cổ, sau tai, bàn tay.

Chế độ ăn thiếu chất xơ

Những món ăn nhiều dầu mỡ và tinh bột là những tác nhân khiến bạn nổi mụn nhiều hơn và làn da sẽ sớm lão hoá, xuất hiện nếp nhăn. Một chế độ ăn uống hợp lý, ít cay, nóng, hạn chế tinh bột trắng, sẽ cung cấp các vitamin cần thiết giúp cả làn da và cơ thể khỏe mạnh. Cần tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ rất tốt cho làn da của bạn.

Sử dụng nhiều chất kích thích

Tiêu thụ rượu bia thường xuyên là thói quen xấu làm tổn thương da rất lớn. Các mạch máu trong da giãn nở, khiến cho mặt đỏ bừng và các vết loang lổ trên da sẽ dần xuất hiện. Uống rượu, bia cũng khiến cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn trên da.

Bạn có đang mắc phải những thói quen xấu này, hãy ghi nhớ và khắc phục chúng từng ngày để có một làn khỏe mạnh, sáng mịn. Chúc bạn thành công!

Thiện Thanh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tranh-xa-nhung-thoi-quen-xau-nay-de-co-lan-da-hoan-hao-25246/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY