Bài thuốc dân gian hôm nay

Trao tặng 2000 máy thở cho Việt Nam phòng chống dịch Covid-19

- Ngày 20/04, Việt Nam đã nhận 2 máy thở đầu tiên trong dự án trao tặng 2000 máy thở MV20 do phía Nhật Bản sản xuất.

“Tôi cảm ơn nghĩa cử của các nhà tài trợ đã đầu tư cho dự án này. Với dự án máy thở MV20, tôi có một nguồn động lực to lớn đó là sự ủng hộ hết sức chu đáo, tận tình từ các cơ quan ban ngành của Chính phủ Việt Nam cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Đặc biệt, tôi xúc động vì đã được Thủ tướng giao nhiệm vụ, động viên để cả tôi và các nhà đầu tư hoàn thành máy thở MV20 một cách chất lượng nhất, nhanh nhất có thể. Bằng chứng là, những máy thở đầu tiên trong tháng 4 đã được hoàn thành”, ông Phúc chia sẻ.

Máy thở MV20 được đánh giá là thiết bị công nghệ tiên tiến với độ chính xác cao, gọn nhẹ, dễ dàng thao tác, dễ vận chuyển. Dòng máy thở này cũng được khẳng định thân thiện với môi trường, giúp bảo vệ an toàn tối đa cho bệnh nhân, y bác sĩ chữa bệnh và môi trường bệnh viện.

Cũng trong lễ bàn giao máy thở MV20, hai nhà tài trợ đã thông qua đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản trao số tiền 200,000 USD cho Hội người Việt Nam tại Nhật Bản do ông Trần Ngọc Phúc đứng đầu, nhằm hỗ trợ giảm bớt một phần những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đang gây ra cho người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật.

Nguyễn Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/trao-tang-2000-may-tho-cho-viet-nam-phong-chong-dich-covid-19-635150.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY