Khoa học hôm nay

Trâu rừng liều mạng đánh sư tử cứu đồng loại

Những con trâu rừng liều mình quay lại cứu thành viên nhỏ trong đàn thoát nanh vút bầy sư tử đói nhưng lòng dũng cảm của chúng trở nên vô ích khi không gì có thể hồi sinh con nghé xấu số.

Con nghé con tội nghiệp đã không may lọt vào tầm ngắm của bầy sư tử

Vụ việc diễn ra chóng vánh với cảnh hàng chục con trâu rừng đối mặt đàn sư tử đói nhằm cứu thành viên nhỏ bị lìa đàn tại khu bảo tồn động vật londolozi ở skukuza, nam phi.

Trước đó, trong lúc rình rập đàn trâu rừng di chuyển, lũ sư tử phát hiện thành viên trâu rừng nhỏ nhất rớt lại phía sau. ngay lập tức, cả đàn lao vào vật con mồi ra mặt đất và xé xác.

Ngay lập tức, một nhóm trâu rừng quay lại bảo vệ đồng bọn. clip cho thấy rõ cảnh cả đàn trâu rừng lao vào những con sư tử đang xẻ mồi con vật. sau đó, cả đàn dùng những chiếc sừng cong đồng loạt uy hiếp con nghé.

Tiếp đó, những con trâu rừng hiền lành tham gia vào cuộc đối đầu tưởng như bế tắc với đối thủ ăn thịt khổng lồ, tạo ra nhiều khoảnh khắc gây cấn. thậm chí, những con trâu còn dồn sư tử vào phía sau tảng đá lớn và đe dọa. cuối cùng, đàn sư tử cũng nản chí và bỏ đi.

Trâu rừng đã thành công trong việc giành lại thành viên nhỏ nhưng lòng dũng cảm của chúng trở nên vô ích, không có gì có thể hồi sinh chú nghé con tội nghiệp. Cả đàn kéo lê thân thể nó trên bãi cỏ nhưng con vật tội nghiệp không thể nhúc nhích.

Nhóm trâu rừng cuối cùng cũng chấp nhận cái ch*t của con nghé và chầm chậm di chuyển theo đàn để lại mồi ngon cho lũ sư tử.

Cuộc đối đầu được ghi lại bởi một nhà thám hiểm tại khu bảo tồn động vật giáp với vườn quốc gia kruger của nam phi.

1

Theo L. Thoa/Người lao động

Link bài gốc Lấy link

https://nld.com.vn/khoa-hoc/trau-rung-lieu-mang-danh-su-tu-cuu-ban-20140402153346798.htm

Theo L. Thoa/Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/trau-rung-lieu-mang-danh-su-tu-cuu-dong-loai/20210317095447913)

Tin cùng nội dung

  • Tháng 8 này chuyện tình yêu, sức khoẻ, công việc của bạn sẽ có nhiều điều thú vị kể cả bạn đang độc thân hay đã có người yêu đấy nhé.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY