Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trẻ đẹp bằng ánh sáng sinh học

(SKGĐ) Sử dụng ánh sáng sinh học nhẹ nhàng tác động lên vùng da cần chăm sóc, bạn sẽ có được làn da mịn màng, tươi trẻ…

Ánh sáng sinh học là sự kết hợp hoàn hảo của 2 kỹ thuật photomodulation đèn LED cực mạnh với liệu pháp dòng điện cực nhỏ và đèn LED để thực hiện được nhiều sự điều trị chăm sóc da.

Khi bạn muốn chăm sóc vùng nào trên cơ thể thì sẽ sử dụng ánh sáng sinh học tác động lên vùng da cần chăm sóc. Ví dụ như nếu bạn muốn triệt lông, luồng xung động ánh sáng này sẽ tác động ngay tại lớp mầm nhú tại nang lông, hấp thụ tối đa melanin ở sợi lông, phần rễ của nang lông sẽ tách khỏi tế bào da, sợi lông được lấy đi từ gốc đến ngọn mà không gây hại đến cấu trúc của các cơ quan xung quanh nang lông.

Đồng thời, các ion kim loại được xếp vào vật thể sáng tấn công vào tận chân gốc của sợi lông khi nó đang ở vào giai đoạn phát triển gây ra quá trình triệt lông từ mầm nhú để chúng không có khả năng phát triển trở lại.

Hay câu chuyện của chị Mai Hà (ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nôi), chị thường mặc cảm với khuôn mặt rất nhiều mụn, chủ yếu là cá num bọc, điều này khiến chị rất ngại giao tiếp với những người xung quanh vì cảm thấy không tự tin. Chị đã chữa trị bằng nhiều cách khác nhau nhưng tình hình không được mấy khả quan. Sau khi được một người bạn giới thiệu về cách điều trị bằng phương pháp làm đẹp bằng ánh sáng sinh học, chị đã tìm tới một thẩm mỹ viện uy tín và điều trị.

Tại đây, chị Mai Hà được các chuyên gia tư vấn và sử dụng điều trị bằng ánh sáng sinh học, kết hợp với các liệu trình chăm sóc da. Chuyên gia cho biết, da của chị không có độ đàn hồi, nhiều mụn và có nguy cơ mặt sẽ bị dỗ vì để viêm quá lâu. Sau 7 tuần điều trị, khuôn mặt chị đã giảm mụn một cách rõ rệt, rồi không còn thấy mụn xuất hiện. Chị cho biết, chị rất vui vì đã loại bỏ được những đám mụn và thấy liệu pháp này rất hiệu quả vì tính năng của nó mang lại.

Còn chị Khánh Ngân (nhân viên trong một công ty xăng dầu, ở quận Đống Đa, Hà Nội) hàng ngày chị phải đứng ở ngoài trời và tiếp xúc nhiều với xăng dầu… ánh nắng cùng với sự ảnh hưởng của tính chất nghề nghiệp nên da mặt chị bị nám, xạm đen, trong khi đó chị lại dùng nhiều mỹ phẩm và cách chăm sóc da của chị không thật phù hợp và khoa học nên da chị bị tắc lỗ chân lông từ đó sinh ra nhiều mụn. Đến thẩm mỹ viện, chị được điều trị bằng phương pháp làm đẹp bằng ánh sáng sinh học kết hợp với sử dụng thảo dược để thông tắc lỗ chân lông, đồng thời kết hợp với các bước làm sạch da mặt.

Với các thiết bị công nghệ cao, da của chị được lấy hết các tạp chất bên trong, làm khô một cách tuyệt đối, và dưỡng da, đắp mặt nạ, cuối cùng là làm sạch bằng muối sinh lý. Kiên trì trong hơn hai tháng điều trị, chị thấy rất vui vì mình có một làn da mịn màng, không còn mụn hay những vết nám, xạm đen nữa. Bây giờ chị đã rất tự tin vào vẻ đẹp của bản thân rất hài lòng về liệu pháp làm đẹp này mang lại.

Theo chuyên gia Trịnh Ngọc Hương (Thẩm mỹ viện Tường Mỹ, Quốc Tử Giám, Hà Nội) thì sự thành công của ánh sáng sinh học là đưa ánh sáng xuyên qua da, nhằm hỗ trợ tăng cường sự săn chắc của chất tạo keo. Ánh sáng đi xuyên qua da, làm thông các mạch máu bị tắc nghẽn lâu ngày, từ đó đưa cá dưỡng chất cần thiết để da có thể được thẩm thấu và hập thu tốt tạo cho da có cấu trúc tốt và loại bỏ các tạp chất ảnh hưởng tới da.

Các bước trị liệu bằng ánh sáng sinh học

Các loại máy điều trị da bằng ánh sáng sinh học có khả năng điều trị đồng thời nhiều vấn đề về da như các vết nám, tàn nhang, nếp nhăn, lỗ chân lông to, da sạm đen và mẫn cảm. Và thời gian điều trị phụ thuộc vào từng loại da. Tuy nhiên, chung quy lại sẽ có những bước sau:

Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt sạch, đưa ánh sáng xuống tế báo đáy của da một cách sâu hơn mà không bị vường bởi bụi bẩn.

Bước 2: Thực hiện chiếu ánh sáng từ 15-30 phút cho vùng da cần chăm sóc, vùng da nào bị nám, vết thâm sẽ được chiếu sâu hơn.

Bước 3: Massage toàn mặt, xử lí các vấn đề về da bị khô, thiếu độ ẩm.

Bước 4: Đắp mặt nạ dưỡng chất từ thảo mộc như vỏ bạch tiên, lô hội, đương quy… Sau 15-20 phút, tháo mặt nạ sẽ có một gương mặt trắng sáng, khác hoàn toàn so với ban đầu.

Thời gian chiếu tối đa là 15-30 phút (tùy tình trạng), mỗi lần chiếu cách nhau 3 ngày. Sau 5-10 lần chiếu, các vết nám sẽ mờ nhạt được 80%.

Ưu điểm của liệu pháp ánh sáng sinh học

Làm sạch da mặt một cách tối đa, nhanh và tiết tiệm thời gian, nó thúc đẩy sản xuất collagen, làm cho da thêm mịn màng ngăn ngừa sự trở lại của các loại mụn, các tế bào da được thẩm thấu một cách tốt nhất, giúp khả năng lưu thông máu và bạch huyết loại bỏ được các tạp chất từ đó tiêu diệt được các tế bào chất và hạn chế được sự nhiễm khuẩn, làm chậm quá trình lão hóa của da, tạo tính đàn hồi cho da, thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho da mịn màng, chống lại các nếp nhăn…

Liệu pháp làm đẹp này hầu như thích ứng với mọi loại da và mang lại hiệu quả khá cao, cách sử dụng khá đơn giản, thuận tiện, có thể áp dụng trên một bề tiết diện lớn như vùng mặt, vùng cổ hay vùng ngực, không gây cảm giác đau đớn cũng như không cần sử dụng các biện pháp phẫu thuật.

Đây là liệu pháp không chỉ tái tạo làn da, một số thiết bị sử dụng ánh sáng sinh học có thể vận dụng vào việc nâng, nở ngực cho các chị em đặc biệt điều trị sắc tố da, chống dị ứng da, đồng thời cải thiện làn da sần, khô nám, tàn nhang và sẹo thâm… Khi làm mặt nạ cho mặt ta sẽ thấy ảnh hưởng lớn của đèn quang học và được phô bày qua độ mạnh năng lượng, ta sẽ thấy liệu pháp ánh sáng tối ưu trong sự điều trị.

Nhược điểm của liệu pháp ánh sáng sinh học

Khi sử dụng máy quá mạnh hoặc quá thời gian quy định có thể gây ra tác dụng phụ, đó là tăng cường quá trình tuần hoàn máu và làm cho da của bạn đỏ, nóng... Điều quan trọng nhất là bạn biết cách sử dụng phương pháp nào, thiết bị nào phù hợp với loại da của mình và tìm kiếm một thẩm mỹ viên thật uy tín và chất lượng.

Linh Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tre-dep-bang-anh-sang-sinh-hoc-17671/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY