Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trẻ sơ sinh ngủ cùng cha mẹ dễ Tu vong do ngộp thở

GS. Francine Bates - Giám đốc điều hành Tổ chức The Lullaby Trust, đơn vị chuyên thực hiện các nghiên cứu và chiến dịch chăm sóc sức khỏe của trẻ sơ sinh thuộc Dịch vụ Y tế Anh cho biết, hầu hết trẻ sơ sinh bị Tu vong vì ngạt thở hoặc hội chứng SIDS (đột tử ở trẻ sơ sinh), vốn không có nguyên nhân rõ ràng.
Nguyên nhân ban đầu của các ca Tu vong ở trẻ sơ sinh do cha mẹ trong vô thức đã nằm quá sát trẻ khiến trẻ bị ngộp thở hoặc quá nóng nực. Nguy cơ trẻ sơ sinh Tu vong trong lúc ngủ chung giường tăng cao khi cha mẹ là người hút Thu*c, uống rượu, dùng M* t*y hoặc đi ngủ trong trạng thái mệt mỏi.

Theo các nhà khoa học, trẻ sơ sinh nhất thiết phải được ngủ một mình cho đến 6 tháng tuổi. Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã kêu gọi cha mẹ nên cho con ngủ trong một chiếc nôi, đặt trong phòng cha mẹ những tháng đầu; mặc đủ ấm và nhiệt độ phòng phù hợp, không để các vật mềm như mền, gối, đồ chơi… trong nôi và bắt đầu giấc ngủ trong tư thế nằm ngửa…

Hồng Lê (Theo The Sun)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tre-so-sinh-ngu-cung-cha-me-de-tu-vong-do-ngop-tho-n141239.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY