Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Treo vỏ bưởi khắp trong nhà, ngày hôm sau điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Trong vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu, vì vậy khi ăn bưởi bạn nên giữ lại vỏ để dùng vào những việc hữu ích này.

Đuổi côn trùng

Sau khi ăn bưởi, bạn có thể phơi khô vỏ sau đó cho vào túi lưới hoặc rải quanh các ô cửa hoặc những nơi muỗi thường tới. Bạn có thể cắt nhỏ vỏ bưởi hoặc không. Không chỉ hạn chế ruồi, muỗi mà vỏ bưởi cũng khiến những loại côn trùng khác tránh xa nhà bạn.

Bạn cũng có thể đốt vỏ bưởi khô. Chúng tạo thành mùi hương khiến muỗi rất sợ. Tuy nhiên nếu đốt trong phòng nhỏ bạn chỉ nên đốt một lượng vừa phải để tránh bị ngạt.

Vào dịp Tết cách đuổi côn trùng này cũng giúp nhà bạn có hương thơm tự nhiên.

Dưỡng tóc, trị rụng tóc

Trong vỏ bưởi có chứa vitamin a và c giúp dưỡng và hỗ trợ trị rụng tóc. với tác dụng này mà từ lâu vỏ bưởi được xem như một biện pháp để cải thiện tình trạng tóc thưa thớt, dễ gãy rụng.

Để áp dụng mẹo này, bạn đun vỏ bưởi trong khoảng 10-15 phút rồi dùng nước đó gội đầu. Mỗi tuần nên gội từ 3-4 lần. Mùi hương của vỏ bưởi cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Chữa hôi miệng

Tinh dầu và vitamin c trong vỏ bưởi cũng giúp đánh bay tình trạng hôi miệng. cách đơn giản là bạn phơi khô vỏ bưởi rồi đun sôi cùng chút nước có hòa 1 thìa cà phê muối ăn. lấy nước này súc miệng mỗi ngày 2 lần sẽ giúp bạn không còn bị mùi hôi miệng làm phiền nữa.

Trị hói đầu

Chỉ cần lấy vỏ bưởi tươi cho lên tóc, tinh dầu trong vỏ bưởi sẽ giúp kích thích tóc mọc ra. Tùy cơ địa từng người mà sẽ có hiệu quả nhanh hay chậm. Với người phù hợp thì sẽ thấy tóc dày lên rõ sau một thời gian. Mẹo này cũng giúp trị rụng tóc, thưa tóc, tránh bị hói.

Làm sáng đồ sơn mài

Vỏ bưởi có chứa chất kiềm nên có khả năng làm sáng đồ sơn mài. Bạn chỉ cần cho một chút muối vào vỏ bưởi và dùng nó để chà xát lên bề mặt đồ sơn mài là sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Tẩy sạch vết bẩn nhiều vật dụng trong nhà

Với các vết bẩn trong nhà bạn cũng có thể làm sạch bằng nước nấu vỏ bưởi.

Khử mùi cống chậu rửa

Đun một nồi nước vỏ bưởi sau đó đổ nước xuống cống bạn có thể khử sạch mùi khó chịu từ cống bay lên.

Khử mùi phòng bếp

Phòng bếp nấu nướng nhiều món thường bị ám mùi thức ăn. Nếu bạn muốn không gian nấu nướng được thơm tho thì hãy đặt vài vỏ bưởi ở các góc trong phòng bếp. Mùi tinh dầu bưởi sẽ làm át đi mùi hôi của thực phẩm, các mùi chế biến thức ăn và thoang thoảng mùi thơm của vỏ bưởi.

Theo Trần Thu Thủy/Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/treo-vo-buoi-khap-trong-nha-ngay-hom-sau-dieu-ky-dieu-se-xay-ra.html

Theo Trần Thu Thủy/Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/treo-vo-buoi-khap-trong-nha-ngay-hom-sau-dieu-ky-dieu-se-xay-ra/20220210121206684)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY