Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trị gàu hiệu quả nhất hiện nay chỉ bằng những nguyên liệu dễ tìm này

Đối với phái đẹp luôn chăm chút đến vẻ bề ngoài của mình. Nhưng với một mái tóc không bồng bềnh, tóc yếu hay rụng cùng với lớp gàu trắng phủ kín đầu, tình trạng này khiến chị em rất khó chịu luôn mong muốn tìm ra giải pháp trị gàu hiệu quả.

Các cụ xưa có câu “Hàm răng, mái tóc là gốc con người” quả không sai. Mái tóc nhiều gàu là nỗi ám ảnh của không ít chị em làm ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Câu hỏi mà đa phần phái đẹp đặt ra là có cách nào trị gàu hiệu quả không? Tuy nhiên, chị em không cần quá lo lắng với những chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em giải quyết vấn đề trong tích tắc.

Gàu da đầu là một bệnh lý của da dầu

Gàu da đầu là một vấn đề thường gặp ở da dầu. Gàu da đầu thường gây chứng đóng vảy trắng, vảy rời từng mảng hay rơi lấm tấm trên tóc. Các tế bào da đầu bình thường chết chậm, khi được các tế bào khác thay thì có thể tạo vảy rất nhỏ, không làm khó chịu hay ửng đỏ. Trong trường hợp bị gàu, số tế bào bị hủy rất nhiều và do đó tạo vảy lớn hơn, đôi khi làm ửng đỏ chỗ da mới và gây khó chịu. Vậy đâu là cách trị gàu hiệu quả?

Gàu khiến bạn mất tự tin

Cách trị gàu hiệu quả mà không phải ai cũng biết

1. Trị gàu với muối trắng

Chị em ai cũng biết muối trắng là một nguyên liệu trong nhà bếp của mình, không chỉ dùng để chữa các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn, bệnh về da và có công dụng trị gàu hiệu quả rất cao. Bởi lẽ trong muối có thành phần diệt khuẩn tốt, đồng thời muối có thể tẩy tế bào da chết rất hiệu quả. Nhờ vậy mà dùng muối trắng trị gàu là một trong những cách trị gàu đơn giản dễ làm nhất mà chị em có thể áp dụng.

Chị em thực hiện như sau chỉ cần dùng muối nguyên chất hàng ngày lấy khoảng 2 thìa rồi để đầu khô chị em thoa muối trực tiếp lên vùng da đầu và chà nhẹ nhàng không gây tổn thương cho da đầu. Chà khoảng 5 phút rồi gội đầu lại với nước, lúc này cơ số gàu đã được muối đánh bật và loại bỏ.

Muối trắng giúp trị gàu hiệu quả

Chị em có thể kết hợp muối cùng phèn chua hòa lẫn với nhau, sau đó trộn chung với dầu gội. Dùng hỗn hợp 3 nguyên liệu trên để gội đầu. Cuối cùng là xả đầu sạch lại với nước. Chỉ cần áp dụng kiên trì, thực hiện thường xuyên khoảng 4 -5 ngày gàu sẽ biến mất. Giúp chị em có một mái tóc sạch gàu, thơm tho và tự tin hẳn lên.

2. Tuyệt chiêu đánh bay gàu từ lá nha đam

Nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn giúp trị sạch gàu và chữa bệnh rụng tóc rất hiệu quả, tự nhiên, an toàn và tiết kiệm. Bởi vì trong thành phần nha đam có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cùng khả năng kháng khuẩn và phục hồi làn da rất tốt nên có thể hạn chế rụng tóc và trị gàu hiệu quả. Đặc biệt có rất nhiều công thức cho chúng ta áp dụng.

Nha đam là nguyên liệu dễ tìm giúp trị gàu

Thứ nhất là dùng nước ép nha đam. Nước ép nha đam có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng là các vitamin và khoáng chất giúp tăng cường dưỡng chất phục hồi da đầu, tái tạo và làm chắc khỏe da đầu cùng chân tóc. Do đó, chị em có thể tận dụng nước ép nha đam để bôi lên da đầu, ủ trong khoảng 15 phút rồi gội sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn theo cách này khoảng 2 lần mỗi tuần sẽ giúp chị em hạn chế gàu trên da một cách hiệu quả.

Hai là dùng gel nha đam trị gàu hiệu quả. Gel nha đam có tác dụng dưỡng da mềm mại vừa có thể giúp diệt khuẩn, làm sạch da đầu, từ đó có thể loại bỏ gàu trên da đầu rất tốt. Đồng thời dưỡng chất có trong gel nha đam cũng kích thích mọc tóc rất nhanh. Cách làm rất đơn giản, chị em cạo lấy phần gel nha đam rồi thoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng cho da rồi gội sạch với nước. Thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần sẽ cho kết quả đáng kinh ngạc.

Cuối cùng là dùng hỗn hợp nha đam và chanh. Ngoài công dụng tuyệt vời của nha đam khi kết hợp cùng chanh có chứa lượng acid tự nhiên cao có tác dụng diệt khuẩn, tẩy tế bào chết trên da rất tốt nên loại bỏ gàu nhanh chóng. Chị em chỉ cần lấy nha đam và nước cốt chanh lượng bằng nhau trộn đều rồi dùng bôi đều lên da đầu và cả ngọn tóc, massage 5 phút rồi gội lại với nước ấm.

Trị gàu hiệu quả giúp chúng ta tự tin giao tiếp và hết buồn phiền vì ngày nào cũng phải hiệu quả. Những chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho bạn. Cách thực hiện trên đây rất dễ áp dụng chỉ cần kiên trì. Bên cạnh đó cần có một số lưu ý để hạn chế gàu chính là chế độ ăn uống khoa học, thời gian biểu học tập và làm việc hợp lý, hạn chế tiếp xúc với hóa chất để có được mái tóc đẹp nhé. Chúc bạn thành công!

Lan Anh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tri-gau-hieu-qua-nhat-hien-nay-chi-bang-nhung-nguyen-lieu-de-tim-nay-24536/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY