Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trị mái tóc bết dầu bằng phương pháp 4 ngày

Những người có mái tóc bết dầu thường ao ước mái tóc của mình được bồng bềnh, tơi óng. Tuy nhiên, dường như điều này là rất khó đạt được.

Nhưng chỉ với phương pháp “huấn luyện” 4 ngày sau đây, dần dần mái tóc của bạn sẽ bớt tiết dầu hơn, dần trở nên bồng bềnh và mượt mà hơn rất nhiều.

Ngày 1: Gội đầu như bình thường

Đầu tiên, bạn cứ gội đầu như bình thường. Đối với người da đầu tiết nhiều dầu thì nên chọn loại dầu gội dạng gel trong, chứ không nên dùng dầu gội dạng đục như sữa. Dầu gội dạng gel sẽ dịu nhẹ hơn cho mái tóc, khiến tóc không bị xẹp và mỏng sau khi gội xong. Những loại dầu gội dạng gel phổ biến và dễ mua nhất là dầu gội dành cho trẻ em.

Người có mái tóc bết dầu thì cũng không nên dùng thêm dầu xả, vì dầu xả chứa nhiều dưỡng chất có thể khiến tóc nhanh bị bết hơn.

Ngày 2: Dùng dầu gội khô

Qua ngày thứ 2, tóc của bạn bắt đầu bết lại và cần phải gội đầu lần nữa. Tuy nhiên, dù tóc có bết đến đâu bạn cũng không được phép gội đầu. Thay vào đó, hãy dùng dầu gội khô để xịt vào chân tóc, thấm hút chất nhờn trên da đầu, làm tóc sạch sẽ hơn, bớt tình trạng nhờn, ngứa.

Nếu tóc bạn thuộc dạng bết rất nhanh thì có thể xịt dầu gội khô lên tóc ngay sau khi đã gội đầu xong trong ngày thứ nhất và tiếp tục xịt dầu gội khô đều đặn trong ngày thứ hai.

Nếu bạn không có sẵn dầu gội khô, có thể dùng tạm phấn rôm trẻ em để massage da đầu.

Ngày 3: Búi tóc gọn gàng

Ngày thứ ba là ngày mà bạn phải “mặc kệ” mái tóc của mình, đừng vì thấy bết dầu quá mà gội hay dùng dầu gội khô.

Kiểu tóc búi cao sẽ là cứu tinh của bạn, giúp tránh thói quen đưa tay lên gãi đầu hoặc luồn vào trong tóc, vì hành động này có thể kích thích làm cho da đầu sản sinh nhiều dầu hơn.

Bên cạnh đó, với mái tóc búi, chính sự bết dầu sẽ tạo ra vẻ óng mượt, chỉn chu hơn cho búi tóc.

Ngày 4: Xả tóc với dấm táo

Làm ướt tóc với nước ấm, rồi từ từ xả nửa chén dấm táo nguyên chất lên tóc. Massage chân tóc thật nhẹ nhàng để dấm táo phát huy hiệu quả cân bằng độ pH trên da đầu, tiêu diệt các bã nhờn.

Sau đó xả lại tóc nhiều lần với nước ấm để không còn mùi dấm táo nữa. Nhớ không được gội lại bằng dầu gội đâu nhé.

Sang ngày hôm sau, bạn có thể lặp lại chu trình 4 ngày trên với dầu gội dầu.

Quy trình này có thể kéo dài hàng tuần cho đến hàng tháng, đến khi nào tóc bạn giảm tiết dầu thì mới thành công. Với những ngày đầu, bạn sẽ thấy hơi khó chịu, vì tóc bết, ngứa mà không được gội, nhưng dần dần, tóc sẽ hình thành phản xạ bớt tiết dầu do không bị dầu gội làm khô tóc quá nhiều.

Cho đến khi bạn cảm nhận thấy tóc đã quen với nhịp độ này và bớt dầu hơn thì có thể rút gọn chu trình từ 4 bước thành 3 bước, nghĩa là đến ngày thứ 4 bạn đã có thể gội đầu được rồi.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tri-mai-toc-bet-dau-bang-phuong-phap-4-ngay-21028/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY