Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trị mụn đầu đen bằng vỏ trái cây hiệu quả

Vỏ chuối và vỏ dưa hấu là 2 loại vỏ trái cây giúp trị mụn đầu đen hiệu quả và sẽ mang đến cho bạn bất ngờ nếu bạn kiên trì thực hiện.

Vỏ dưa hấu

Ảnh minh họa.

Không chỉ quả dưa hấu (phần thịt quả) mà ngay cả lớp vỏ bên ngoài cũng có nhiều giá trị dinh dưỡng và tác dụng thanh nhiệt giải độc. các nghiên cứu chứng minh vỏ dưa hấu không chỉ tốt cho cơ thể, chứa lượng đường thấp mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, trị các chứng bệnh như khô miệng, táo bón, tiêu khát, lợi tiểu. đặc biệt còn có tác dụng trị mụn hiệu quả.

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền. Trong chuối có vitamin B2, B6 và B12 sẽ giúp giảm viêm da, đồng thời làn da săn chắc, khỏe mạnh. Dưa hấu cũng được coi là chất dưỡng ẩm không dầu, giúp cung cấp nước và làm ẩm da. Áp dụng lên khuôn mặt bạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Vỏ chuối

Công thức trị mụn trứng cá và mụn đầu đen bằng vỏ chuối có thể đã được rất nhiều bạn biết đến và sử dụng. Trong vỏ chuối có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin B6 và B12, magie và kali, chất chống oxy hóa,… Nhờ đó có tác dụng trị mụn, làm đẹp da hiệu quả.Bạn lấy vỏ chuối rửa sạch, cắt nhỏ thành nhiều đoạn, ,mỗi đoạn dài khoảng 3cm.

Bạn lấy các miếng vỏ chuối này chà nhẹ lên vết mụn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. bạn thực hiện thao tác nhiều lần trên nốt mụn cho tới khi miếng vỏ chuối chuyển sang màu thâm thì thay bằng miếng khác. thực hiện thường xuyên theo cách đơn giản này có tác dụng trị mụn rất tốt, đồng thời giúp làm trắng mịn da, ngăn ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn trên da.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tri-mun-dau-den-bang-vo-trai-cay-hieu-qua-1285.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tri-mun-dau-den-bang-vo-trai-cay-hieu-qua/20210402062903382)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn kiêng bằng chuối đã trở thành một trào lưu mới ở Nhật Bản vì nó thực sự có hiệu quả đối với việc giảm cân.
  • Chuối là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin B và các khoáng chất khác
  • Rất đông người dân Thủ đô Hà Nội sáng nay (9/4) đã đến các điểm bán dưa hấu có trưng biển “Mua dưa hấu ủng hộ miền Trung” để mua ủng hộ; khiến lượng dưa tại các điểm này được tiêu thụ rất nhanh.
  • Một quả chuối chứa khoảng 3 g chất xơ có thể giúp cơ thể điều hòa nhu động ruột, làm dịu đường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Dưa hấu là một trong những loại hoa quả mùa hè ngon và được yêu thích nhất. Nhưng có những điều bạn chưa hề biết...
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY