Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trị thâm quầng mắt tự nhiên chỉ sau 1 tuần từ những nguyên liệu sẵn có trong căn bếp

Cách trị thâm quầng mắt tự nhiên từ những nguyên liệu sẵn có trong căn bếp nhà bạn giúp cho quầng thâm mắt hết nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tuần sử dụng, giúp bạn tự tin hơn trong khi giao tiếp với mọi người.

Nhiều nguyên nhân dẫn đến quầng thâm mắt như thiếu ngủ, stress, thay đổi hormone, sinh hoạt không điều độ và do di truyền... Nếu không được điều trị kịp thời, không chỉ khiến bạn trông mệt mỏi, xấu xí mà còn có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe.

Hãy sử dụng những sản phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn như những cách trị thâm quầng mắt tự nhiên thay vì việc mua các sản phẩm công nghiệp không rõ nguồn gốc mà lại khá đắt đỏ ngoài thị trường.

1. Cà chua

Không chỉ có tác dụng làm mờ các quầng thâm, cà chua còn giúp cho làn da trở nên mềm mại. Bạn hãy pha một thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và bôi hỗn hợp đó lên vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước, lặp lại quy trình này ít nhất mỗi ngày 2 lần.

Cà chua không chỉ làm mờ quầng thâm mắt mà còn làm làn da mềm mại hơn

Để có tác dụng nhanh hơn, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với nước cốt chanh và lá bạc hà liên tục trong ngày.

2. Khoai tây nạo

Đứng đầu danh sách những thực phẩm giúp trị thâm quầng mắt chắc chắn phải kể đến khoai tây.

Cách làm: Bạn tiến hành nạo và ép khoai tây lấy nước cốt, lấy bông thấm nước khoai tây và đặt bông lên vùng mắt, đảm bảo bông bao phủ kín phần mắt cũng như vùng thâm bên dưới mắt. Để nguyên trong vòng 10 phút và rửa sạch lại với nước.

3. Túi trà lạnh

Nhúng túi trà (nên chọn trà xanh hoặc trà hoa cúc chamomile) vào nước, sau đó tiến hành làm lạnh túi trà bằng cách đặt trong tủ đá trong vòng vài phút. Lấy ra và đặt túi trà trùm lên mắt và vùng bị thâm quầng, để trong 10 phút rồi rửa lại với nước.

Dùng túi trà lạnh trị quầng thâm mắt hiệu quả

4. Dầu quả hạnh

Quả hạnh có chứa rất nhiều vitamin E, vì vậy dầu quả hạnh rất có tác dụng trong việc làm mềm da. Bôi một ít dầu quả hạnh lên vùng mắt thâm sau đó massage nhẹ nhàng, để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau.

5. Sữa lạnh

Đổ sữa lạnh ra bát, dùng bông thấm rồi đặt bông che kín vùng mắt và vùng thâm quầng, giữ nguyên trong vài phút rồi hãy rửa sạch lại với nước lạnh.

6. Nước cam

Pha nước cam cùng vài giọt glycerin và đặt lên vùng mắt đang bị thâm quầng để trong 10 phút rồi rửa sạch lại. Hỗn hợp nước cam glycerin này không chỉ khiến vết thâm đáng ghét bay mất, mà còn có tác dụng làm sáng mắt tự nhiên.

7. Dưa chuột

Cắt dưa chuột thành từng khoanh tròn có độ dày vừa phải rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó lấy ra và đặt lên vùng mắt bị thâm. Giữ nguyên trong 10 phút rồi rửa lại với nước.

Cắt dưa chuột thành từng khoanh mỏng rồi đặt vào vùng mắt bị thâm.

8. Lá bạc hà

Lá bạc hà luôn nổi tiếng bởi hương thơm dịu mát và đem lại cảm giác sảng khoái. Bên cạnh đó, lá bạc hà cũng có thể sử dụng để giúp loại bỏ những quầng thâm.

Cách làm: Nghiền nát lá bạc hà cùng với nước sạch để tạo thành hỗn hợp sệt sệt, sau đó đặt lên vùng mắt bị thâm quầng. Giữ trong 10 phút và rửa lại với nước, làm mỗi tối trong vòng một tuần và bạn sẽ thấy kết quả thật đáng ngạc nhiên.

9. Nước hoa hồng

Nhúng bông vào nước hoa hồng và đặt lên vùng bị thâm quầng, giữ trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Lặp lại mỗi tối trong vòng một tháng sẽ thấy kết quả rõ rệt.

10. Quả hạnh và sữa

Ngâm vài hạt của quả hạnh trong nước và để qua đêm. Đem xay nhuyễn quả hạnh cùng với một thìa sữa tươi, đắp hỗn hợp này lên mắt và để trong 10 phút, rửa lại với nước mát. Để có kết quả như ý, hãy làm 3 lần một tuần.

Với những cách trị thâm quầng mắt tự nhiên được chia sẻ ở trên, hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng thật hiệu quả để không phải tự ti vì những quầng thâm trên khuôn mặt của mình.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tri-tham-quang-mat-tu-nhien-chi-sau-1-tuan-tu-nhung-nguyen-lieu-san-co-trong-can-bep-25140/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY