Tin tức hôm nay

Tin tức

Triển khai các giải pháp chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai

MangYTe - Nhằm hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai phòng, chống dịch Covid-19, Tổ Công tác phòng chống dịch C-19 tại Bệnh viện Bạch Mai do PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục QLKCB làm Tổ trưởng vừa triển khai một loạt các giải pháp.

(Ảnh: laodong.vn)

Hạn chế tối đa chuyển người bệnh lên tuyến trên

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh có Công văn số 370/KCB-QLCL&CĐT đề nghị BV Bạch Mai cung cấp danh sách người bệnh đã khám, chữa bệnh tại BV từ ngày 10-3. Bệnh viện có văn bản thông báo và gửi danh sách của người bệnh về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã có Công văn số 373/KCB-QLCL&CĐT ngày 26-3 và Công văn số 378/KCB-NV yêu cầu các Sở Y tế, tỉnh/thành phố chỉ đạo văn bản chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tổ chức khám, chữa bệnh tại chỗ toàn bộ người bệnh theo tuyến đã được phê duyệt và thực hiện các kỹ thuật, chuyên môn hạn chế tối đa chuyển người bệnh lên tuyến trên.

Đối với người bệnh quá khả năng điều trị tại tuyến tỉnh, khi chuyển tuyến ưu tiên chuyển đến các bệnh viện đầu ngành đã được quy định. Khi vượt quá khả năng chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đề nghị chuyển đến bệnh viện khác có đủ năng lực chuyên môn thực hiện. Trường hợp rất đặc biệt, cần chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, đề nghị liên hệ trước với Bệnh viện Bạch Mai để khẳng định có thể tiếp nhận được người bệnh.

Trường hợp đặc biệt, người bệnh bắt buộc phải chuyển tuyến đến điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, yêu cầu cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh tuân thủ các quy định phòng hộ cá nhân, tránh lây nhiễm trong bệnh viện.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ/ Sở Y tế các tỉnh, thành phố thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc thực hiện thực hiện tiếp nhận, quản lý, cách ly điều trị những người bệnh do Bệnh viện Bạch Mai chuyển về trong khoảng thời gian từ ngày 10-3 đến nay. Chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện quản lý, cách ly theo dõi sức khỏe những người bệnh (cả người chăm sóc) đã được xuất viện từ Bệnh viện Bạch Mai về trong khoảng từ ngày 10-3 đến nay (theo danh sách do Bệnh viện Bạch Mai cung cấp).

Phòng ngừa lây nhiễm chéo, tạm dừng hoạt động các phòng khám tư nhân

Trong ngày 26-3, Cục cũng có công văn số 378/KCB-NV về quản lý điều trị, chuyển và tiếp nhận người bệnh từ BV Bạch Mai. Cục đề nghị Giám đốc BV Bạch Mai áp dụng nghiêm các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế, cho người bệnh điều trị nội trú, ngoại trú chung của BV; Hạn chế và kiểm soát nghiêm việc người nhà, người thân đến thăm người bệnh đang điều trị.; Hạn chế tối đa tiếp nhận người bệnh nội trú và ngoại trú vào bệnh viện trong thời gian kiểm soát dịch tại bệnh viện. Hạn chế người nhà chăm sóc người bệnh còn nằm lại bệnh viện (tối đa một người thăm/ một người bệnh). Tăng cường cung cấp bữa ăn cho người bệnh trong bệnh viện.

PGS, TS Lương Ngọc Khuê đề nghị BV triển khai khai báo y tế đối với nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh, học viên đã đến làm việc, khám bệnh, chữa bệnh; thăm người bệnh trong bệnh viện từ ngày 10-3-2020 đến nay. Chỉ đạo nhân viên y tế của BV tạm dừng hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân; và tạm dừng hoạt động phòng khám tư nhân của nhân viên y tế bệnh viện.

Trong dịp này, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố rà soát và lập danh sách toàn bộ nhân viên làm việc (người hành nghề, người làm việc) tại BV Bạch Mai tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý từ ngày 10-3 đến 26-3.

Điều tiết bệnh nhân tại BV Bạch Mai sang các bệnh viện khác

Tại Công văn số 378/KCB-NV, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị BV Bạch Mai chuyển dần số lượng người bệnh đang điều trị tại bệnh viện cho các bệnh viện theo thứ tự ưu tiên như sau: Một là các Bệnh viện trực thuộc bộ trên địa bàn Hà Nội; trên địa bàn các tỉnh, thành phố Khu vực phía bắc; Hai là, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh (theo nguyện vọng của người bệnh).

Việc chuyển tuyến cho người bệnh cần bảo đảm theo đúng quy định của Bộ Y tế về chuyển tuyến và quy định phòng ngừa lây nhiễm cho cộng đồng; Ưu tiên chuyển tuyến đối với những người bệnh đang điều trị tại: Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Viện Tim mạch, Khoa Thần kinh.

Lập danh sách những người bệnh đã được Bệnh viện chuyển đến các cơ sở khám, chữa bệnh khác trong thời gian từ 10-3 đến nay và có công văn gửi cho các cơ sở khám, chữa bệnh này để thực hiện quản lý, cách ly người bệnh, người nhà người bệnh theo quy định hiện hành.

PGS, TS Lương Ngọc Khuê đề nghị Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội chỉ đạo và giám sát triển khai tạm dừng hoạt động các phòng khám tư nhân của bác sĩ BV Bạch Mai trên địa bàn thành phố Hà Nội và các phòng khám tư nhân khu vực lân cận BV Bạch Mai.

HẢI NGÔ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43805702-trien-khai-cac-giai-phap-chong-dich-covid-19-tai-benh-vien-bach-mai.html)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY