Tâm linh hôm nay

Triển lãm ảnh với chủ đề Các kỳ Vesak tại Việt Nam và thắp sáng hoa sen tại Huế

Chiều ngày 5/5 tại Trung tâm Phật giáo Liễu Quán (TP Huế-TT Huế) đã diễn ra triển lãm ảnh với chủ đề “Các kỳ Vesak tại Việt Nam”.

>>Vesak 2019

Triển lãm ảnh "Các kỳ Vesak tại Việt Nam"

Diễn ra từ nay đến hết ngày 19/5/2019, triển lãm trưng bày 40 tác phẩm của nhiều tác giả như: nguyễn thịnh, ngô thúy hồng…

Qua các hình ảnh triển lãm lần này nhằm chuyển tải các thông điệp hòa bình của các mùa phật đản trong quá khứ cũng như hiện tại đến với mọi người. hòa bình trong gia đình và xã hội, hòa bình đối với quốc gia và thế giới. đồng thời nói đến công ơn đức phật thích ca là người dạy con người tự mình thay đổi để giác ngộ.

Đại lễ phật đản vesak được liên hiệp quốc khởi xướng vào cuối năm 1999, công nhận là một tôn giáo quốc tế có tầm văn hóa và đạo đức trong đời sống cộng đồng. năm 2008 và 2014, phật giáo việt nam đã đăng cai hai kỳ vesak do liên hiệp quốc khởi xướng thành công. mùa phật đản năm 2019, phật giáo việt nam tiếp tục tổ chức đại lễ phật đản vesak lần 3 tại chùa tam chúc, tỉnh hà nam.

Thắp sáng bảy đài sen trên sông Hương

Tối cùng ngày, tại Nghinh Lương Đình, BTC Đại lễ Phật Đản - Phật lịch 2563 đã tiến hành lễ thắp sáng bảy đài sen trên sông Hương-TP Huế(TT Huế).

Bảy đài sen cùng hàng nghìn chiếc đèn lồng trang trí ở dọc bờ sông được thắp sáng làm cho sông Hương càng lung linh, huyền ảo. Lễ thắp sáng các đài sen báo hiệu một mùa Phật Đản đã về trên mảnh đất Cố đô - nơi vốn được xem như là cái nôi của đạo Phật tại Việt Nam.

Các đài sen trên sông Hương biểu trưng cho bảy bước đi của Đức Phật. Đây là điển tích Đức Phật Thích Ca lúc mới sinh ra đã bước đi bảy bước; và đặc biệt hơn, mỗi bước chân của Phật nở ra một đóa sen hồng và “bảy đóa sen hồng nâng gót tịnh” sau đó lưu truyền trên thế gian.

Theo Hòa thượng Thích Khế Chơn - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Đại lễ Phật Đản - Phật lịch 2563 cho biết: “Trong giờ khắc thiêng liêng này, khi 7 đóa sen được thắp sáng trên sông Hương, chính thức báo hiệu mùa Phật Đản - Phật lịch 2563 đã về.

Mỗi người con Phật cùng chung tay góp sức, nuôi dưỡng và phát triển lòng từ bi và trí tuệ của mình để có những suy nghĩ, lời nói và hành động hiền thiện, thiết thực, có ích cho bản thân, xây dựng nếp sống thiện lành ngay trong gia đình, khu dân cư, làng xóm, để cùng  góp phần xây dựng một xã hội hài hòa, thân thiện, văn minh.”

>>>Lễ thắp sáng 7 hoa sen trên sông Hương

                              

Bảo Trân

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/trien-lam-anh-voi-chu-de-cac-ky-vesak-tai-viet-nam-va-thap-sang-hoa-sen-tai-hue-d34931.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY