Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Triệt lông nam và những điều cần lưu ý trước khi triệt!

Kết quả khảo sát trên 4044 nam giới của Mens Health cho thấy, có đến 68% quý ông cho biết họ thường xuyên cạo hoặc triệt lông trên cơ thể. Khi lông và râu không còn được coi là chuẩn mực của vẻ đẹp, đàn ông bắt đầu tìm đến việc loại bỏ chúng.

Nếu cạo, nhổ, waxing lông râu khiến đàn ông cảm thấy phiền, mất thời gian và có nguy cơ gây ra viêm da thì triệt lông đang trở thành lựa chọn hàng đầu với ưu điểm không mọc lại, không đau rát, không viêm nhiễm. Tuy nhiên, triệt lông cho nam hoàn toàn khác với triệt lông ở nữ. Do đó, hãy đảm bảo bạn đã biết đến những lưu ý này trước khi triệt lông.

1. Lông ở nam giới khó triệt hơn nhiều so với nữ

Cả nam và nữ đều có thể xuất hiện tình trạng rậm lông ở một hoặc nhiều vùng trên cơ thể. Tuy nhiên, lông ở phụ nữ thường mọc mỏng, sáng màu hơn. Trong khi lông ở nam giới lại rậm rạp, xoăn cứng và đen hơn. Số lượng vùng lông mọc ở nam giới cũng nhiều hơn hẳn so với nữ và điều này được quy định bởi hormone giới tính.

Chưa kể, gốc nang lông của nam giới sâu hơn nhiều so với gốc nang lông ở nữ. Chính vì vậy, lông nam giới khó triệt hơn rất nhiều và cần phải dùng đến công nghệ chuyên sâu hơn.

2. Triệt lông cho nam cần công nghệ riêng chuyên sâu

Tính chất lông ở 2 giới hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các spa, cơ sở thẩm mỹ lại đang sử dụng công nghệ triệt lông chung cho cả nam và nữ. Chính vì thế, với cùng một công nghệ, lông ở nam giới không thể được triệt tận gốc, rất nhanh đã mọc lại, thậm chí đen và cứng hơn cũ.

Bỏ qua những công nghệ triệt lông cũ không đem lại hiệu quả cao trong triệt lông nam như Nanolight-5G, Bio-Light, OPT, IPL, thì Laser Diode là công nghệ triệt lông hiện đại nhất đang được áp dụng. Trong đó, Laser Diode M3 là công nghệ triệt lông chuyên sâu dành cho nam đầu tiên với khả năng loại bỏ gốc nang lông lên đến 100%.

Năng lượng phát xung từ tia Laser Diode M3 với bước sóng 800nm tác động đến tận gốc nang lông của nam giới đồng thời triệt tiêu các tế bào của lông và nguồn dinh dưỡng nuôi nang lông. Khi đó, nang lông sẽ teo dần đi khiến cho lông không còn đủ khả năng mọc lên. Với công nghệ này, sẽ chỉ mất khoảng 4 - 6 buổi là các nang lông sẽ được diệt tận gốc, da cũng trở nên sáng và đều màu.

3. Kinh nghiệm triệt lông lâm sàng cho nam của chuyên gia rất quan trọng

Theo BS. Trang Thanh - chuyên gia đã có hơn 10 năm kinh nghiệm triệt lông lâm sàng cho nam tại Thẩm mỹ Ohio, lông ở mỗi nam giới khác nhau, tính chất từng vùng cũng khác. Ở nam giới, sẽ không có liệu trình triệt với thời gian, số buổi như ở nữ. Liệu trình triệt lông cho nam yêu cầu tính riêng biệt theo từng người thì mới có thể đem lại hiệu quả.

Lúc này, kỹ thuật viên có kinh nghiệm triệt râu lâm sàng sẽ có khả năng đánh giá và điều chỉnh bước sóng ở mỗi vùng triệt để có thể tác động chuẩn xác đến gốc nang lông mỗi vùng mà không gây bất kỳ tổn thương nào. Yêu cầu này sẽ càng cần thiết hơn với vùng lông khó triệt, gốc nang lông sâu như râu.

4. Những điều cần tuân thủ trước và sau khi triệt lông

Triệt lông bằng Laser hay công nghệ chuyên sâu cho nam như Laser Diode M3 không gây đau nhưng để đạt hiệu quả triệt râu tốt nhất, bạn cần tuân thủ những lưu ý trước khi triệt như sau:

- Không tẩy/cạo lông trước khi đi triệt: Cạo, nhổ, wax lông trước khi triệt, chân lông sẽ không còn tương tác tốt với tia laser nữa. Do đó, hãy để các chuyên viên làm việc này giúp bạn.

- Không sử dụng mỹ phẩm: Bôi các loại kem dưỡng da, chống ẩm,… vào vùng da cần triệt, chúng có thể tương tác với laser gây ra tình trạng đổi màu da. Đặc biệt, sản phẩm chứa retinol cần phải dừng trước 2-4 tuần trước khi triệt lông.

- Tránh 1 số loại Thu*c: Một số loại Thu*c chứa thành phần nhạy cảm với ánh sáng như Accutane có thể khiến da nhạy cảm hơn với tia laser dẫn đến phồng rộp hoặc đổi màu da.

- Không nhuộm da: Nhuộm da sẽ làm tăng nguy cơ đổi màu vùng da trị liệu. Nếu da bị đổi màu do ánh nắng hay bất kỳ tác nhân nào khác cũng không nên tiến hành triệt lông bằng laser.

Trên đây là những lưu ý trước khi triệt lông nam. Nếu cần tìm hiểu thêm về công nghệ hay địa chỉ triệt lông chuyên sâu dành cho nam, bạn có thể tham khảo thêm thông tin dưới đây.

Thẩm mỹ OHIO - Đơn vị triệt lông nam giới tại Việt nam

Địa chỉ: Số 164 Đường Hoàng Ngân, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (024) 66 58 85 85 - 09 19 00 55 23

Website: https://ohiospa.com.vn/triet-long-diode-laser-m3/

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/triet-long-nam-va-nhung-dieu-can-luu-y-truoc-khi-triet-67380.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

lưu ý ng nam ng vĩnh viễn triệt lông

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY