Dinh dưỡng hôm nay

Triệt lông vĩnh viễn

Hiện nay có nhiều phương pháp để khắc phục tình trạng rậm lông trên cơ thể, nhưng tựu trung lại chỉ có hai dòng chính: Triệt lông tạm thời và triệt lông vĩnh viễn.

*Triệt lông tạm thời

Triệt lông tạm thời là dùng những phương pháp truyền thống như: dùng dao cạo lông, waxing, dùng kem tẩy lông...

Ưu điểm : của phương pháp này là nhanh và rẻ.

Nhược điểm: hiệu quả thì không lâu bền hoặc có thể gây ra tổn thương cho da do những tác động nhằm làm đứt sợi lông. Mặt khác, chúng còn gây kích thích sự phát triển mạnh hơn của nang lông. Do đó, thường lớp lông mọc sau sẽ trở nên dày và sẫm màu hơn sau một lần thực hiện...

*Triệt lông vĩnh viễn

Là phương pháp tác động trực tiếp lên các nang lông, khiến chúng bị loại bỏ hoàn toàn, hoặc bị yếu đi và từ đó không thể tiếp tục sản sinh.

Công nghệ đang được áp dụng: chủ yếu là công nghệ ánh sáng sử dụng tia laser (PTF, NewIPL…)

Ưu điểm: nếu có lớp lông mới cũng sẽ rất yếu và mờ nhạt, không gây mất thẩm mỹ.

 Nhược điểm: chi phí đắt đỏ, có khả năng gây tổn thương da nếu làm tại các cơ sở không có uy tín.

1. Tìm hiểu về Công nghệ triệt lông

Tẩy lông bằng ánh sáng đã ra đời từ khá lâu (khoảng vào những năm 90), tuy nhiên công nghệ chủ yếu lúc bấy giờ sử dụng ánh sáng đơn sắc là tia laser. Ngoài phí điều trị khá đắt đỏ, nhược điểm của công nghệ laser là thường khiến da tổn thương, đau đớn, có khi gây bỏng.

Tại Việt Nam, triệt lông công nghệ ánh sáng có mặt từ năm 2004 và liên tục cập nhật với nhiều tên gọi, mẫu mã và nguyên lý khác nhau, khắc phục được nhược điểm của các công nghệ đi trước.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải công nghệ triệt lông nào cũng đem lại làn da nuột nà như ý nếu không tìm hiểu kỹ về công nghệ tại các địa chỉ làm dịch vụ triệt lông. Trong đó, cần nắm rõ nguồn gốc xuất xứ của máy móc. Bởi với những hãng máy lớn, chuyên nghiệp họ không bao giờ bán trực tiếp đến salon mà thường thông qua nhà phân phối tại quốc gia đó, để tránh hàng xách tay, hoặc đối tượng sử dụng không am hiểu kỹ thuật gây lại hậu quả nghiêm trọng khi điều trị, ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu. Ngoài ra, những loại máy móc này phải đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, hiệu quả của các tổ chức uy tín thế giới như FDA, CE và đạt tiêu chuẩn ISO. Đây là những tổ chức đòi hỏi những tiêu chuẩn cao và có quy trình kiểm định và đánh giá chất lượng rất khắt khe.

Sự thật về triệt lông vĩnh viễn

Máy triệt lông công nghệ tiên tiến tại Thẩm mỹ viện Thiên Hà

2. Vĩnh viễn có được “bảo hành trọn đời”

Các nghiên cứu cho thấy, một sợi lông luôn trải qua 3 giai đoạn phát triển bao gồm: Anagen (giai đoạn mầm nhú), Catagen (giai đoạn trưởng thành), Telogen (giai đoạn rụng).

Theo các nhà khoa học, sợi lông mới ra đời là do não nhận được tín hiệu thông báo rằng sợi lông cũ đã ch*t, nói cách khác khi sợi lông bắt đầu vào giai đoạn Telogen thì não sẽ chuẩn bị để một sợi lông mới thay thế ở giai đoạn Anagen. Trên cơ thể chúng ta, chỉ có khoảng 1/3 số lượng lông trong giai đoạn Anagen, do vậy cần triệt nhiều lần mới hết.

Đáng lưu ý, theo bà Thiên Hà, tùy theo từng cơ địa của mỗi người mà thời gian mọc lại lông sẽ khác nhau, có thể từ 4-10 năm hoặc vĩnh viễn không trở lại. Như vậy, việc khẳng định triệt lông sẽ bảo đảm 100% không mọc trở lại là không thể và vì thế, điều quan trọng là chế độ bảo hành như thế nào!

* * Chi tiết giá tham khảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c23004276801b68c21ba29e)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY