Tai , Mũi , Họng hôm nay

Triệu chứng của viêm mũi dị ứng, viêm xoang

Những ai là nạn nhân của bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang thì mới thấm thía được sự khó chịu của những triệu chứng thường gặp dưới đây.
Ảnh minh họa

Hắt hơi: Những cơn hắt hơi của viêm mũi, viêm xoang thường mang tính đột ngột, nhiều lần, liêntiếp, kéo dài nhiều phút và thường xuyên tái phát trong đợt dị ứng, sau cơn hắt hơi là chảy mũinước trong, nghẹt mũi và ngứa mũi, có khi ngứa cả mắt, vòm miệng và tai.

Sổ mũi: Là biểu hiện thường gặp nhất của viêm mũi xoang, ngườibệnh bị chảy cả hai bên, nước mũi chảy ra có thể là nước trong hoặc nhày màu trắng, không mùi nhưngkhi nước mũi chuyển dần sang màu vàng hoặc xanh thì khi đó mũi, xoang đã bị nhiễm khuẩn.

Trong bệnh viêm mũi xoang mãn tính, nhiều khi dịch mũi không chảyra ngoài mũi mà chảy ra phía sau xuống họng gây khó chịu làm chúng ta phải khịt khạc suốt ngày,kích thích thanh quản gây ho kéo dài và ứ đọng ở sau mũi và họng mũi làm cho hơi thở có mùihôi.

Ngạt mũi - Tắc mũi: Mũi bị kích ứng, nước mũi chảy nhiều và cùngvới sự phù nề của niêm mạc trong lỗ mũi, đặc biệt sưng nề các cuốn mũi làm cho lòng hốc mũi bị hẹplại, người bệnh cảm thấy ngạt một bên hoặc ngạt hoàn toàn cả hai bên mũi.

Ngạt mũi làm cho các tế bào khứu giác ở vòm mũi không nhận đượcmùi, ngửi kém và nhiều trường hợp người bệnh mất mùi hoàn toàn.

Ngứa mũi: Cơn ngứa mũi thường xuất hiện sớm, nhất là ở trẻ em(hay dụi mũi, day mũi). Đôi khi người bệnh ngứa cả mũi, mắt, họng, hoặc cả ngoài da, vùng cổ, daống tài ngoài.

Đau nhức mũi: Ngoài cảm giác đầy trong mũi, ngạt cứng trong mũi,vì thiếu thở nên người bệnh có cảm giác đau nhức đầu, mệt mỏi, uể oải, giảm khả năng lao động chântay, trí não. Một số trường hợp đau ở vùng mũi, vùng xoang mặt và kèm theo cả rối loạn vận mạchvùng mắt.Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang không phải là dễ, cầntuân thủ đúng chỉ định của thầy Thu*c.

AloBacsi.vn
Theo Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/trieu-chung-cua-viem-mui-di-ung-viem-xoang-n148810.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY