Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trò chuyện ngày cuối năm với bác sĩ ngoại lần đầu ăn Tết Việt

Sống ở Việt Nam chưa lâu, nhưng Tết Kỷ Hợi năm nay, các chuyên gia, bác sĩ người Cuba đang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới, Quảng Bình sẽ lần đầu tiên được hưởng trọn không khí Tết tại Việt Nam. Bác sĩ người Cuba đã có những chia sẻ, cảm nhận của mình về dịp Tết truyền thống của người Việt.

Trong khuôn khổ hợp tác quốc tế, đầu năm 2018, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã mời 4 bác sĩ là các chuyên gia Cuba sang công tác tại bệnh viện. Các bác sĩ đến từ các chuyên khoa: Tim mạch can thiệp, phẫu thuật Thần kinh - sọ não, chấn thương chỉnh hình và phẫu thuật ung bướu. Gần một năm trôi qua, các chuyên gia đã chuyển giao nhiều kỹ thuật cho các bác sĩ, đồng thời, đã khám và điều trị cho nhiều bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và một số huyện lân cận thuộc tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Trị.

Bác sĩ Aracelio perez Guevara - chuyên khoa chấn thương chỉnh hình (người mặc áo xanh, thứ 2 từ phải sang) tham dự bữa cơm tất niên với những người đồng nghiệp Việt Nam

Trước thềm năm mới, các bác sĩ chuyên gia Cuba đang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã dành thời gian cho chúng tôi và có những chia sẻ thú vị về không khí lần đầu tiên đón Tết cổ truyền Việt Nam cũng như Tết ở Cuba. Trò chuyện với bác sĩ Aracelio perez Guevara - chuyên khoa chấn thương chỉnh hình- một trong 4 chuyên gia Cuba đang công tác tại Việt Nam để hiểu hơn về công việc , tình cảm và những hy sinh của một người bác sĩ “xa quê” dành trọn tình cảm cho Việt Nam .


Chuyên gia Cuba liên lạc với gia đình qua internet

Chào bác sĩ Aracelio perez Guevara, được biết ông cùng các bác sĩ khác đến từ Cuba đã sống và làm việc tại Quảng Bình gần một năm nay, vậy bác sĩ có thể cho biết cuộc sống mỗi ngày của các chuyên gia diễn ra như thế nào không?

Các chuyên gia Cuba chiêu đãi những đồng nghiệp Việt Nam những món ăn truyền thống của Cuba vào dịp Tết

Tết cổ truyền của Việt Nam đang cận kề, bác sĩ có cảm nhận điều gì không?


Các bác sĩ vào bếp nấu bữa cơm tất niên mời các bác sĩ Việt Nam

Xin bác sĩ chia sẻ đôi chút về không khí Tết ở Cuba và Tết Cuba có gì khác với Tết cổ truyền Việt Nam?

Những giây phút thư giãn cùng nhau với trò chơi domino

Vậy trong những ngày Tết Việt Nam này, bác sĩ sẽ làm gì?

Sau một thời gian sống ở Quảng Bình, bác sĩ có cảm nhận như thế nào về mảnh đất và con người nơi đây?

Xin cảm ơn bác sĩ Aracelio, chúc bác sĩ luôn khoẻ và đón cái Tết đầu tiên tại Việt Nam thật ấm cúng như ngay tại quê nhà.

Và sẽ cùng nhau trực Tết ....

Trần Ánh Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tro-chuyen-ngay-cuoi-nam-voi-bac-si-ngoai-lan-dau-an-tet-viet-n153487.html)

Tin cùng nội dung