Bạn nên biết hôm nay

Trợ giúp y tế khẩn cấp cho ngư dân bị đau bụng

(MangYTe) - Sáng 20/3, ngư dân bị đau bụng bên phải đã được đưa về Quảng Ngãi và chuyển đến bệnh viện tiếp tục điều trị.
Trước đó, tối ngày 18/3, tàu cá QNg 95290 TS có ngư dân Nguyễn Ngọc Biển (18 tuổi) đau bụng">bị đau bụng phía bên phải, thuyền trưởng tàu đã liên lạc trực tiếp với Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng yêu cầu được trợ giúp khẩn cấp.

Thời điểm ngư dân bị nạn, tàu ở vị trí có tọa độ 15°31'00N 112°06'00E, các Quy Nhơn khoảng 191 hải lý về hướng Đông Bắc. Hiện tàu đang chạy về bờ theo hướng 270 độ với tốc độ 6,5 hải lý/giờ.

Ngay khi nhận được tin báo nạn từ tàu, Đài Thông tin Duyên hải (TTDH) Đà Nẵng nối máy cho tàu làm việc với Trung tâm y tế 115 để được các bác sỹ tư vấn trợ giúp y tế. Đồng thời, Hệ thống TTDH Việt Nam chuyển thông tin tìm kiếm cứu nạn (TKCN) về ngư dân trên tàu QNg 95290 TS tới các cơ quan, đơn vị TKCN khu vực để có phương án hỗ trợ kịp thời.

Khoảng 4h sáng ngày 20/3, gia đình chủ tàu thông báo tàu QNG 95290 TS đã về đến Tịnh Kỳ - Sa Kỳ - Quảng Ngãi lúc 0h cùng ngày, ngư dân bị đau đã được đưa đến bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Khánh Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tu-van/tro-giup-y-te-khan-cap-cho-ngu-dan-bi-dau-bung-20180320162117486.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi bác sĩ nói “khả năng bị đau dạ dày”, chị Hải rất ngạc nhiên, bé mới chỉ ăn sữa, cháo, toàn đồ ăn mềm, làm sao đau dạ dày?
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY