Khoa học hôm nay

Trò nghỉ học, hằng ngày thầy vẫn đến làm đẹp trường chờ đón học sinh

MangYTe - Trường tiểu học Núi Thành ở Đà Nẵng có những góc nhỏ như ngôi vườn cổ tích từ bàn tay tài hoa của thầy giáo mỹ thuật. Từ ngày học sinh nghỉ để phòng chống COVID-19, thầy vẫn cần mẫn với cây cọ trên tay để làm đẹp từng bức tường.

Thầy Thanh đã biến bức tường bong tróc trở nên đầy màu sắc, sống động - Ảnh: Đ.C.

Trong cốp xe máy của thầy giáo mỹ thuật Trương Hoàng Thanh - Trường tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu, Đà Nẵng) - luôn có bộ đồ vẽ. "Công trình" sáng tạo hình vẽ với lốp xe ôtô được thầy hoàn thành cách đây ít ngày.

"Mình luôn mang theo màu để lỡ có bức tranh nào bị mưa thấm, trầy xước thì sửa lại liền" - thầy nói.

Thầy Thanh thầm lặng làm đẹp cho trường để chờ đón học sinh đi học lại - Ảnh: Đ.C

Chỉ tay về phía Vườn tuổi thơ, thầy Thanh chia sẻ đã dành suốt một tháng rưỡi hè để hoàn thành các bức tranh với 12 trò chơi dân gian để các em ở phố biết, để không quên những trò chơi này.

Vườn tuổi thơ của học sinh Trường tiểu học Núi Thành - Ảnh: Đ.C.

Sau khu vườn tuổi thơ, cô hiệu trưởng "đặt hàng" thầy Thanh tiếp tục vẽ thêm những bức tranh để hợp với màu xanh của trường. Những bức tranh sống động lần lượt ra đời.

Những ngày học sinh đi học, thầy Thanh tranh thủ thứ bảy, chủ nhật để vẽ - Ảnh: Đ.C.

Cổng trường là bức tranh các học sinh đang lao động. Vào hiên, những cây trụ tròn thô cứng được bàn tay tài hoa của thầy khoác lên nào những cây, hoa xanh ngát. Ở các cầu thang là những chú voọc chà vá chân nâu xinh xắn chỉ có ở Đà Nẵng…

Đó là những tác phẩm mà thầy Thanh đã dành trọn những ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật để cầm cọ.

Thầy Thanh tự quét vôi, tự mua màu về để vẽ nên những hình ảnh đẹp mắt - Ảnh: Đ.C.

Những ngày khi học trò nghỉ để tránh dịch COVID-19, thầy dành cả tuần đến trường để cầm cọ. Mới hôm nào khi phụ huynh ngồi dưới hàng ghế chờ con thấy bức tường căngtin cũ bong tróc, lốp xe treo cũ xì …Thầy Thanh đã biến bức tường cũ đó thành một điểm nhấn bằng vẽ cách điệu thành những con vật ngộ nghĩnh.

Để có bức tường tươi đẹp ấy, thầy đã dành hơn 2 tuần, nào là đi mua vôi, mua màu, mỗi ngày thầy vẽ được 2 lốp, vừa vẽ vừa nghĩ.

"Giáo viên mà, học trò nghỉ ai cũng trống vắng. Mình đến làm đẹp cho trường để khi tụi nhỏ trở lại lớp sẽ có "món quà" bất ngờ, các em sẽ trầm trồ hứng thú" - thầy Thanh chia sẻ.

Tranh thầy vẽ ở những cầu thang của trường - Ảnh: Đ.C

Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt - hiệu trưởng Trường tiểu học Núi Thành - cho biết những ngày qua, thầy Thanh vẫn lặng lẽ đến trường, lên thư viện để vẽ những câu chuyện cổ tích lên các cột.

"Thấy bờ tường căngtin cũ, thầy tự nguyện đi mua vôi về quét, mua màu để vẽ tranh sáng tạo" - cô Nguyệt cho biết.

Thầy lặng lẽ với việc làm đẹp cho trường - Ảnh: Đ.C

Theo cô Nguyệt, trường đang triển khai thực hiện mô hình trường học hạnh phúc, trong đó trường phải thật sự đẹp, từ đó ý tưởng biến những mảng tường đơn điệu trở nên sống động bằng tranh vẽ ra đời.

Tác phẩm mà thầy Thanh vẽ ở trường dành tặng học trò - Ảnh: Đ.C.

Khi đăng những hình ảnh sáng tạo vẽ với lốp xe trên Facebook đã có rất nhiều người chia sẻ. Và nhiều trường đã liên hệ để nhờ tư vấn, hỗ trợ.

Những nhân vật trong truyện cổ tích được thầy vẽ ở thư viện - Ảnh: Đ.C.

Một góc Vườn tuổi thơ - Ảnh: Đ.C.

Những cây cột thô cứng được khoác tấm áo mới - Ảnh: Đ.C.

Khuôn viên trường xanh mát - Ảnh: Đ.C.

ĐOÀN CƯỜNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tro-nghi-hoc-hang-ngay-thay-van-den-lam-dep-truong-cho-don-hoc-sinh-2020041113505534.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY