Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trộm nước sát khuẩn trong bệnh viện do không biết chỗ mua

Sau khi ra viện, người đàn ông và những người thân trong gia đình cần một lượng dung dịch sát khuẩn để phòng chống Covid-19 nhưng không biết mua ở đâu.

Liên quan đến thông tin người đàn ông trộm nước sát khuẩn trong viện về để phòng dịch Covid-19, ngày 26/3, trao đổi với báo Đất Việt, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) xác nhận và cho biết, bệnh viện đã lập biên bản và giải quyết xong vụ việc.

"Người đàn ông này đưa vợ đi đẻ, khi đến ngày xuất viện, họ mới lấy trộm nước sát khuẩn trong các chai để ở bệnh viện với ý định mang về nhà dùng.

Theo lời người đàn ông này, do họ không biết chỗ để mua nước sát khuẩn, trong khi lại muốn có nước này dùng để phòng dịch Covid-19", lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết.

Theo vị lãnh đạo này, đây là trường hợp cần được thông cảm nên phía bệnh viện chỉ nhắc nhở và có tặng thêm người đàn ông này một chai nước dung dịch sát khuẩn mới có dung tích 500ml.

Đồng thời, thu hồi toàn bộ dung dịch đã bị sang chiết trái phép để tiêu hủy do đã tiếp xúc với môi trường trong quá trình sang chiết, không còn đảm bảo tính sát khuẩn.

"Những ngày này, ở bệnh viện rất vắng nên không ai phát hiện ra thời điểm người đàn ông đó lấy nước sát khuẩn, chỉ đến khi anh em check camera giám sát của bệnh viện mới phát hiện ra", vị lãnh đạo trên cho biết thêm.

Được biết, sự việc trên xảy ra vào ngày 24/3. Theo thông tin trên báo chí, khi người thân chuẩn bị xuất viện, người đàn ông này đã trộm 5 chai dung dịch sát khuẩn của bệnh viện gắn trên tường khu vực điều trị nội trú để "phòng dịch Covid-19".

Sau khi rút hết dung dịch trong chai, người đàn ông này đã gắn các vỏ chai dung dịch về chỗ cũ trả bệnh viện.

Sau khi xác định được đối tượng, phòng pháp chế bệnh viện đã tổ chức giám sát tại nơi người nhà của người đàn ông này đang nằm điều trị, lực lượng an ninh thu được "tang vật" gồm hơn 2 lít dung dịch đã được sang chiết và đựng vào các chai nhựa loại 0,5l.

Thanh Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/trom-nuoc-sat-khuan-trong-benh-vien-do-khong-biet-cho-mua-3399290/)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY