Bài thuốc dân gian hôm nay

Trong đại dịch coronavirus có một Việt Nam như thế

- Có một Việt Nam như thế, có một nền văn hóa như thế: mộc mạc, khiêm nhường, chịu khó và nhân hậu – đó chính là tính cách sẽ đưa dân tộc này vượt qua những tháng ngày đầy  thử thách của đại dịch toàn cầu Covid - 19 này.

Việt Nam chưa phải là nước giàu. Việt Nam chưa phải là nước có nền y học tiên tiến với những thiết bị y tế hiện đại. Nhưng những gì Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã và đang làm, và làm một cách vô tư, thiện tâm để cứu từng mạng người trong cơn hoạn nạn của đại dịch COVID-19 bất kể họ là ai - không phân biệt quốc tịch, màu da, giàu nghèo - chắc chắn sẽ làm cho thế giới, nhất là những nước giàu có, những nước có nền y học hiện đại cũng phải ngẫm suy.

Tối qua, có 280 bác sĩ, y tá về nghỉ hưu và 700 sinh viên các trường y khoa tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 ở Hà Nội, một thông tin thấm đẫm tình người. 

Cách ứng xử đó thấm đượm triết lý của Đạo Phật: Vô Ngã – Vị Tha (không đong đếm cái tôi – luôn sống vì người khác). 

Hình như trong cơn hoạn nạn này, người ta mới nhận ra một thang giá trị khác, nó không đo bằng đồng đô la, nó không đo bằng độ giàu nghèo của quốc gia. Nó đo bằng tình thương yêu con người, đo bằng trách nhiệm trước mạng sống của đồng loại. 

Có một Việt Nam như thế, có một dân tộc như thế, có một nền văn hóa như thế: mộc mạc, khiêm nhường, chịu khó và nhân hậu – đó chính là tính cách sẽ đưa dân tộc này vượt qua những tháng ngày đầy khó khăn, thử thách của đại dịch toàn cầu Covid này. 

Tôi tin như vậy, và tôi chắc rằng các bạn cũng tin như vậy. 

Nguyễn Mạnh Cường

Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/trong-dai-dich-coronavirus-co-mot-viet-nam-nhu-the-625359.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY