Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trưa 3/7, TP.HCM ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục, 76 ca chưa rõ nguồn lây

(MangYTe) - Tính từ 18 giờ ngày 2/7 đến 12 giờ ngày 3/7, Thành phố ghi nhận thêm 464 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố. Thành phố đã ghi nhận hơn 5.000 trường hợp mắc COVID-19.

Trong 464 trờng hợp nhiễm mới được công bố có 388 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong toả, 76 trường hợp đang điều tra dịch tễ. Thành phố đang hoàn tất hồ sơ chi tiết của các trường hợp này.

Thành phố đang triển khai chiến dịch lấy mẫu tầm soát cộng đồng trên toàn thành để đanh giá nguy cơ dịch bệnh. chuẩn bị sẵn sàng kịch bản 10.000 thậm chí là 15.000 giường phục vụ điều trị khi cần thiết. việc tiếp nhận điều trị bệnh được phân theo 3 tầng: không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ; có triệu chứng; triệu chứng nặng, nguy kịch. tăng cường kiểm soát, siết chặt các giải pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong các khu vực trọng yếu như bệnh viện, khu vực sản xuất.

Mỗi người dân cần phát huy tinh thần mỗi người là một chiến sỹ trong cuộc chiến này. chúng ta cần tuân thủ đúng các quy định của chỉ thị 10 của ubnd thành phố, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5k của bộ y tế khi ra khỏi nhà. tuân thủ quy định trong khu vực phong toả, khu cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

Tổ chức lấy mẫu tầm soát COVIDD-19 tại khu vực liên quan ca bệnh tại TP. Thủ Đức Khu vực II (Văn Tùng - Trung tâm Y tế TP Thủ Đức)

Như vậy, tính hết ngày 02/7, có 5.040 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh được Bộ Y tế công bố (chưa tính số ca nhiễm đã công bố sáng ngày 03/7); trong đó: 4.789 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 251 trường hợp nhập cảnh.

có 12 bệnh nhân Tu vong (bn14656, bn5463, bn9493, bn9830, bn9779, bn12007, bn11529, bn13827, bn13347, bn9014, bn15970, bn11618). hiện đang điều trị 4.505 bệnh nhân dương tính mới.

Trường hợp Tu vong thứ 11: bn15970, 67 tuổi, cư trú tại thành phố thủ đức. tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy thận mạn. chẩn đoán Tu vong: nhồi máu cơ tim cấp, viêm phổi do sars-cov-2 mức độ trung bình trên bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy thận mạn.

Trường hợp Tu vong thứ 12: bn11618, 64 tuổi cư trú tại quận 12.tiền sử: tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ. chẩn đoán Tu vong: sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi nặng do sars-cov-2 biến chứng suy hô hấp tiến triển trên bệnh nhân tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ.

Tp thực hiện điều tra truy vết, khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến các ca nhiễm mới. chuỗi lây nhiễm liên quan điểm nhóm hội thánh truyền giáo phục hưng đã được kiểm soát. các chuỗi lây nhiễm mới được phát hiện như: xưởng cơ khí ở hóc môn, chung cư ehome 3, chuỗi hnam mobile, chuỗi vựa ve chai quận 1, chuỗi công ty kim minh quận 5, chuỗi chợ đầu mối hóc môn – chợ sơn kỳ… đang tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng, giám sát chặt. tiếp tục điều tra, khoang vùng, xác minh các trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc. hoàn tất hồ sơ chi tiết các bệnh nhân đã được bộ y tế công bố.

Phối hợp tổ chức xét nghiệm giám sát đối với giáo viên, học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp thpt đợt 1 tại thành phố.

Từ 26/5 đến hết ngày 2/7/2021, qua rà soát số liệu, đã lấy 1.533.704 mẫu xét nghiệm (tại các khu cách ly, khu phong tỏa, các tòa nhà, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao...)

Từ ngày 03/6/2021, Thành phố tiến hành tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 3, đến nay đã tiêm cho 65.130 người. Đến nay, chiến dịch đợt 4 đã hoàn thành theo đúng tiến độ với hơn 840.000 liều vaccine đã được tiêm.

Xét nghiệm giám sát: lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố; xét nghiệm đối với bệnh nhân covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố. phối hợp tổ chức xét nghiệm giám sát đối với giáo viên, học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp thpt đợt 1 tại thành phố.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/trua-3-7-tphcm-ghi-nhan-so-ca-mac-covid-19-cao-ky-luc-76-ca-chua-ro-nguon-lay-20210703111705632.htm)

Tin cùng nội dung

  • Để điều trị tận gốc bệnh sỏi thận, tránh tái phát, bệnh nhân cần phải kiểm soát  lượng khoáng chất phát triển trong nước tiểu không được tăng quá mức.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Đái tháo đường ngày nay đã được chứng minh là nguyên nhân chính gây suy thận giai đoạn cuối, vượt qua hai đối thủ là tăng huyết áp và bệnh cầu thận.
  • Khi có dấu hiệu táo bón, chảy máu hoặc sa lồi ở hậu môn, là những dấu hiện của bệnh trĩ, phần lớn người dân lại không chịu đi khám, vì tâm lý e ngại bệnh khó nói.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY