Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi cười, tạo dáng vui đùa ngày xuất viện

Ngày 7/10, bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) đã làm lễ xuất viện cho cặp song sinh Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi (16 tháng tuổi).

ngày 7/10, bệnh viện nhi đồng thành phố (tp.hcm) đã làm lễ xuất viện cho cặp song sinh hoàng trúc nhi và hoàng diệu nhi (16 tháng tuổi).

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi cười, tạo dáng vui đùa ngày xuất viện - Ảnh 1

Sau 84 ngày được đại phẫu tách rời, Trúc Nhi và Diệu Nhi trở về nhà và bắt đầu hành trình trở lại với cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Chia sẻ tại buổi lễ, TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố xúc động: "Thấm thoắt gần 3 tháng mệt nhoài trong bệnh viện, ngày mai 2 con sẽ được về với tổ ấm gia đình, được vui đùa đắm mình trong vòng tay yêu thương của ông bà cha mẹ. Các con sẽ tạm xa cô áo trắng đâm kim đau nhói, không còn chú áo xanh o ép bơm sữa mỗi ngày. Con đi về để lại khoảng không vắng lặng, mất đi tiếng cười trêu đùa của các bác sĩ vào mỗi buổi sớm tinh mơ đến giờ thăm bệnh”.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi cười, tạo dáng vui đùa ngày xuất viện - Ảnh 2

Bé Trúc Nhi và Diệu Nhi xuất viện với nụ cười rạng ngời, tươi tắn. Hai bé có thể ngồi và đứng trên hai chân với sự hỗ trợ của bố, mẹ. Anh Hoàng Anh, bố của cặp song sinh, xúc động cho biết, từ ngày được tách rời các con vui hơn hẳn và càng vui hơn khi hôm nay hai con được về nhà.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi cười, tạo dáng vui đùa ngày xuất viện - Ảnh 3

Hiện tại các bộ phận trên cơ thể của Trúc Nhi và Diệu Nhi đã gần như hoạt động ổn định. Các bé có thể tự đi tiểu bình thường, còn đi ngoài thì thông qua hậu môn tạm. Diệu Nhi bị hẹp khí quản bẩm sinh nhưng hiện nay tình trạng này đã được khắc phục.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi cười, tạo dáng vui đùa ngày xuất viện - Ảnh 4

Hai bệnh nhi cũng có cân nặng đạt chuẩn nhưng chiều cao vẫn còn hạn chế, do đó trong thời gian tới, các bác sĩ sẽ bổ sung dinh dưỡng để hai bé đạt thể trạng bình thường.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi cười, tạo dáng vui đùa ngày xuất viện - Ảnh 5

Trong ngày cặp song sinh xuất viện, Sở Y tế TP.HCM đã khen thưởng cho 93 y bác sĩ tham gia ca đại phẫu thuật tách rời cặp song sinh. Cũng nhân dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao tặng bệnh viện Nhi đồng thành phố giấy chứng nhận xác lập kỷ lục “Ca đại phẫu thuật phức tạp với đội ngũ y bác sĩ tham gia nhiều nhất Việt Nam để mổ tách dính vùng bụng chậu thành công cho cặp song sinh”.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi cười, tạo dáng vui đùa ngày xuất viện - Ảnh 6

Chi phí điều trị, phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi là 1,2 tỷ đồng, trong đó Bảo hiểm y tế chi trả hơn 600 triệu đồng. Trong thời gian qua, nhiều nhà hảo tâm đã chung tay hỗ trợ cặp song sinh 2,3 tỷ đồng và nhiều vật dụng khác. Sau khi trừ chi phí điều trị, bệnh viện Nhi đồng thành phố đã trao lại 1,5 tỷ đồng cho gia đình hai bệnh nhi.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi cười, tạo dáng vui đùa ngày xuất viện - Ảnh 7

Thời gian tới, song Nhi sẽ tiếp tục được phẫu thuật điều chỉnh một số chức năng khác, bắt đầu một cuộc sống tươi đẹp hơn trước.

Ảnh: Dân Trí, Lao động

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/truc-nhi-dieu-nhi-tuoi-cuoi-tao-dang-vui-dua-ngay-xuat-vien-a341641.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY