Kinh tế xã hội hôm nay

Trực tiếp Tết Tân Sửu lịch sử: Ngàn người chống Covid, người đang cách ly đón Giao thừa thế nào?

Tính đến chiều tối đêm Giao thừa 30 tết (18 giờ ngày 11.2) VN có tổng cộng 2109 bệnh nhân Covid-19, hiện 1480 người đã khỏi bệnh, số ca đang điều trị là 591. Dịch bệnh Covid-19 đang khiến hàng triệu người VN trải qua một cái Tết lịch sử nhất khi nhiều người đang phải cách ly tập trung, nhiều khu dân cư phải chịu cảnh phong tỏa trong những ngày này.

NHẤN F5 ĐỂ CẬP NHẬT LIÊN TỤC

Ngay trước thời khắc giao thừa quan trọng này, tại các khu cách ly, pv thanh niên đã kết nối được với những người đang ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch covid-19, những người thuộc diện cách ly để ghi lại những câu chuyện cho ngày cuối năm và những cảm xúc của họ cho một năm covid đầy biến động.

Vũ Hân

Từ Hà Nội

CDC Hà Nội: Kíp trực tối nay để sáng mùng 1 trả hàng trăm mẫu cho bà con yên tâm ăn Tết

Khi miền bắc bùng dịch lần 3, hà nội lại báo động và được đặt trong tư thế dập dịch khẩn trương. suốt 1 năm âm lịch canh tý, cdc hà nội là nơi đã phải làm việc hết công suất, xuyên ngày đêm đặc biệt là trong công tác khoanh vùng, xét nghiệm. hàng chục ngàn mẫu xét nghiệm covid-19 đã được các cán bộ cdc hà nội làm việc một cách liên tục để đảm bảo sự bình an cho bà con.

Tết Tân Sửu lịch sử: Ngàn người chống Covid, người đang cách ly đón Giao thừa thế nào? - ảnh 1

Các cán bộ cdc hà nội trong một lần lấy mẫu xét nghiệm covid-19 ở sân bay nội bài

Ngay trong thời khắc này, hãy cùng PV Vũ Hân xem họ vẫn đang tiếp tục chống dịch và có khoảng trời riêng nào "ăn Tết" không nhé?

Ngay thời khắc gần giao thừa, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết: Suốt cả năm nay, cán bộ y tế nói chung và cán bộ CDC Hà Nội nói riêng đã làm hơn 100% sức mình, rất nhiều người phải làm việc thâu đêm suốt sáng để “đuổi kịp” dịch bệnh Covid-19. Dù làm việc rất vất vả, nhưng người dân thủ đô được đón tết bình an là niềm an ủi của chúng tôi. Năm nay không biết chúc gì hơn là tất cả mọi người được bình an, đoàn kết cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Tôi chúc tất cả mọi người có một cái tết đầm ấm bên gia đình, bạn bè, nhưng trên tất cả phải an toàn, tuân thủ các yêu cầu phòng dịch".

Năm nay không biết chúc gì hơn là tất cả mọi người được bình an, đoàn kết cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Tôi chúc tất cả mọi người có một cái tết đầm ấm bên gia đình, bạn bè, nhưng trên tất cả phải an toàn, tuân thủ các yêu cầu phòng dịch.

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội

Tết Tân Sửu lịch sử: Ngàn người chống Covid, người đang cách ly đón Giao thừa thế nào? - ảnh 2

Cán bộ cdc hà nội là một trong những nơi phải làm việc hơn 100% sức lực, thời gian để góp phần khống chế dịch covid-19 - ảnh: trần cường

Ông Tuấn cho biết thêm: cán bộ y tế làm việc rất vất vả. "Đêm nay vẫn có một kíp anh em phải trực cho đến sáng mùng 1, chạy hàng trăm mẫu để kịp thời trả kết quả cho hàng trăm gia đình yên tâm đón Tết. Mọi người đón tết khoẻ mạnh, an toàn chính là sự giúp đỡ lớn nhất với chúng tôi, cũng là mong mỏi lớn nhất của chúng tôi", ông Tuấn nói.

Lê Tân

Từ TP.Chí Linh, Hải Dương

Khu cách ly trường THPT Chí Linh (Hải Dương): Lúc đầu buồn, giờ vui vì mọi người đã âm tính 2 lần

Là ổ dịch lớn nhất miền bắc trong đợt bùng dịch vừa rồi, tp.chí linh (hải dương) là nơi đầu tiên bị phong tỏa 21 ngày từ ngày 28.1. trong đó, công ty tnhh điện tử poyun việt nam là một "điểm nóng" với hàng ngàn kỹ sư, công nhân làm việc và tiếp xúc với bệnh nhân covid-19 là công nhân tại đây. sau hơn 10 ngày cách ly tập trung, chúng ta hãy đến khu cách ly ở thpt chí linh gặp kỹ sư nguyễn đình trường để xem tình hình ra sao.

Nguyễn Đình Trường (26 tuổi, quê Quảng Ninh) là kỹ thuật viên chuyên nghành kỹ thuật điện tại Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam. Đình Trường vào khu cách ly ở THPT Chí Linh ngày 29.1. “Em thực sự bất ngờ khi công ty mình lại là ổ dịch và đây là kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời”, chàng thanh niên thích quay phim chụp ảnh và thích học tiếng Nhật chia sẻ.

Tết Tân Sửu lịch sử: Ngàn người chống Covid, người đang cách ly đón Giao thừa thế nào? - ảnh 3

Nguyễn Đình Trường cho biết mọi người đang ăn cơm tối. Các phòng sẽ ăn cơm sớm để ban quản lý đi chúc tết và lì xì. Theo Trường, mọi người trong khu cách ly không biết việc sẽ được QBL đến tận phòng chúc tết và lì xì. Trường sẽ đi cùng BQL để phụ trách quay phim và ghi hình. Mỗi người sẽ được lì xi 600.000 đồng.

Thep Trường, việc đón tết xa gia đình và lại ở trong khu cách ly khiến một số người hơi buồn. Tuy nhiên, cảm giác ấy qua nhanh khi mọi người cùng nhau chuẩn bị cho một cái tết khác lạ. Nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021, Trường gửi lời chúc đến gia đình và người yêu, mong mọi người mạnh khỏe, vượt qua thời điểm khó khăn vì dịch bệnh này.

Tết Tân Sửu lịch sử: Ngàn người chống Covid, người đang cách ly đón Giao thừa thế nào? - ảnh 4

Tết Tân Sửu lịch sử: Ngàn người chống Covid, người đang cách ly đón Giao thừa thế nào? - ảnh 5

Không khí đang "nóng" dần lên. Mọi người hân hoan chờ đón một giao thừa đặc biệt trong khu cách ly.

"Xa nhà trong ngày Tết khiến chúng tôi trân trọng hơn giây phút bên gia đình. Tôi tự hứa sẽ luôn ăn Tết với gia đình trong nhưng năm tiếp theo"

Nguyễn Đình Trường

Tết Tân Sửu lịch sử: Ngàn người chống Covid, người đang cách ly đón Giao thừa thế nào? - ảnh 6

Tết Tân Sửu lịch sử: Ngàn người chống Covid, người đang cách ly đón Giao thừa thế nào? - ảnh 7

Tết Tân Sửu lịch sử: Ngàn người chống Covid, người đang cách ly đón Giao thừa thế nào? - ảnh 8

Bùi Kiều Trang (sinh 2002, công nhân làm cùng công ty với Trường) cho biết đây là lần đầu tiên Trang ăn Tết xa gia đình nên lúc đầu cảm thấy rất buồn nhưng "giờ thì vui vì mọi người trong khu cách ly đã âm tính 2 lần, sống rất đoàn kết". Trang chia sẻ trang sẽ cùng mọi người thức để đón giao thừa rồi gọi điện chúc Tết bố mẹ.


VIDEO: Bùi Kiều Trang đón Tết ở khu cách ly cùng với các kỹ sư, công nhân Công ty Poyun gửi lời chúc năm mới Tân Sửu 2021

Trường cho biết, vì đang thực hiện cách ly nên mọi người không thể sang phòng nhau chúc Tết được: "Ai ở phòng đó để đợi đến 12 giờ BQL đến chúc Tết". Thế nên mọi người tranh thủ lúc này gọi điện cho người thân, bạn bè và chờ đến khi có Chương trình Táo quân trên truyền hình thì sẽ cùng nhau ngồi xem.

Trường hy vọng khi cùng nhau xem Chương trình Táo quân mọi người sẽ vui vẻ hơn và quên là đang ăn Tết... ở trong khu cách ly.

Cả Trường và Trang đều khẳng định, sau khi hết cách ly sẽ về ngay với gia đình. "Xa nhà trong ngày Tết khiến chúng tôi trân trọng hơn giây phút bên gia đình. Tôi tự hứa sẽ luôn ăn Tết với gia đình trong nhưng năm tiếp theo", chàng trai nói chắc như đinh đóng cột.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/tet-tan-suu-lich-su-ngan-nguoi-chong-covid-nguoi-dang-cach-ly-don-giao-thua-the-nao-1341380.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY