Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trưng bày Sinh Vật Cảnh Thủ đô năm 2019: Quy mô nhỏ dấu ấn lớn!

Đó là nhận xét của Nghệ nhân Nguyễn Gia Thọ, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh Vật Cảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh Thành phố Hà Nội

Nghệ nhân Nguyễn Gia Thọ (bên trái) đang trao Kỷ niệm chương chứng nhận tác phẩm tham dự Triển lãm cho Nghệ nhân Vũ Tuấn Khanh.

Đó cũng là đánh giá chung của đông đảo nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn có mặt tại buổi bàn giao tác phẩm cây cảnh nghệ thuật vào sáng nay (02/01) và những người quan tâm theo dõi sự kiện trưng bày sinh vật cảnh thủ đô chào xuân kỷ hợi tại công viên bách thảo hà nội.

Nghệ nhân nguyễn gia thọ cho biết, cuộc trưng bày lần này thực sự là một cuộc phô diễn nghệ thuật cảnh bao gồm: hơn 200 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật, 300 loài hoa lan quý hiếm, hơn 400 lồng chim vành khuyên. đặc biệt ấn tượng lần đầu tiên xuất hiện tại thủ đô hà nội là cổng song long nghệ thuật hoa quả tạo hình, con đường hoa nghệ thuật, phố đèn lồng hội an và không gian văn hóa nghệ thuật kết tráp, điêu khắc hoa quả, thời trang hoa, tranh hoa độc đáo hấp dẫn.

Ông Thọ cũng cho biết thêm, cây cảnh nghệ thuật tại cuộc Trưng bày này tuy chỉ có trên 200 tác phẩm nhưng rất đa dạng, phong phú về chủng loại, phong cách và lối chơi tiêu biểu cho các vùng miền. Phần lớn những tác phẩm hội tụ tại sự kiện này đều có bản sắc riêng mang được cá tính đặc trưng của từng nghệ nhân tạo hình. Chính vì vậy làm cho người xem cảm giác không nhàm chán dù xem đi xem lại nhiều lần.

Những ngày diễn ra sự kiện, đông đảo người dân thủ đô và bạn bè quốc tế mãn nhãn chiêm ngưỡng những tác tác phẩm nghệ thuật cảnh được bài trí hài hòa trong không gian sinh cảnh thơ mộng bậc nhất của thủ đô hà nội: công viên bách thảo. từ cổng song long, đường hoa nghệ thuật, phố đèn lồng, không gian văn hóa kết tráp đến khu trưng bày cây cảnh nghệ thuật đã kết nối với nhau thành một tác phẩm hoàn hảo mang chủ để "hương sắc thủ đô trong sắc xuân đất việt trường tồn".

Nghệ nhân Đỗ Văn Hài, Chủ tịch Hội Cây cảnh nghệ thuật Hà Nội (bên trái) trao Kỷ niệm chương cho Nghệ nhân Cường Cận(Hải Phòng)

Điều đáng nói, tác phẩm nghệ thuật trên được trên 40 nghệ nhân từ ba miền bắc - trung - nam cùng đồng tâm hợp lực thực hiện. đây thực sự là món quà kết hợp giữa nghệ thuật tạo hình cảnh và nghệ thuật sắp đặt rất ấn tượng với người dân thủ đô và du khách quốc tế.

Được biết để tôn vinh những tác phẩm và hoạt động tại trưng bày cảnh thủ đô năm 2019, trung tâm nghiên cứu và phát triển hoa cây cảnh việt nam, nhà vườn cây cảnh nghệ thuật việt quân sẽ phối hợp với một số cơ quan có uy tín để xuất bản cuốn sách ảnh nghệ thuật cảnh việt nam mang tựa đề: "hương sắc việt nam, tập i".

Ông Hoàng Cao Thắng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội phát biểu tại Trưng bày

Trước đó, tại buổi lễ khai mạc, sau khi trực tiếp kiểm tra các nội dung trưng bày cảnh thủ đô năm 2019, ông hoàng cao thắng - phó giám đốc sở xây dựng; bà đỗ thị kim oanh - giám đốc trung tâm thông tin triển lãm, sở văn hóa và thể thao hà nội đã đánh giá rất cao những cố gắng của trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển cảnh việt nam trong triển khai nhiệm vụ thí điểm do ubnd thành phố hà nội giao. "từ thành công của cuộc trưng bày lần này, sở xây dựng phối hợp với các sở ngành có liên quan để tham mưu cho lãnh đạo thành phố xem xét giao nhiệm vụ làm đẹp cảnh quan một số công viên, tuyến phố để trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển cảnh việt nam phối hợp với các đơn vị có đủ năng lực thực hiện thường xuyên hàng năm...", ông hoàng cao thắng nhấn mạnh.

Ông lê như tiến - đại biểu quốc hội khóa xii, xiii, nguyên phó chủ nhiệm uỷ ban văn hoá giáo dục quốc hội bày tỏ: "đây là một viêc làm hết sức có ý nghĩa, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi và đem lại giá trị thẩm mỹ cho người dân thủ đô. tôi hy vọng rằng, không chỉ có dịp tết đến xuân về mà còn tổ chức trưng bày cảnh thường xuyên hơn nữa để người dân thủ đô cũng như người dân cả nước được thụ hưởng vẻ đẹp của cây cảnh, hoa và nâng cao giá trị thẩm mỹ..."

Ông mitchel stewart - khách du lịch người thụy điển cho biết: công viên bách thảo là một trong những công viên đẹp nhất của việt nam. nơi đây rất thích hợp để tổ chức những cuộc triển lãm hoa, bonsai để tôn thêm vẻ đẹp của thiên nhiên, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân và làm điểm nhấn du lịch rất có giá trị với những du khách nước ngoài như ông. qua cuộc trưng bày cảnh lần này đã giúp ông và bạn bè có cơ hội trải nghiệm và chứng kiến một lễ hội, một nét đẹp văn hóa truyền thống của người việt luôn cởi mở hữu nghị nghĩa tình với bạn bè quốc tế, luôn sống hài hòa với thiên nhiên, môi trường và nghệ thuật cảnh. ông nhận thấy việt nam là một số ít quốc gia trên thế giới coi trọng những việc làm đẹp thiên nhiên là một bộ môn nghệ thuật quần chúng rộng khắp, người người yêu cảnh, nhà nhà trồng hoa cảnh, muôi chim thú tự làm phong phú cuộc sống của mình.

Nhiều Nghệ nhân lưu luyến khi kết thúc Trưng bày

Điều này cũng dễ hiểu tại sao sự kiện đặc biệt này đã thu hút phần lớn các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông của Trung ương và nhiều địa phương trong cả nước thông tin đến đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước. Cuộc Trưng bày còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều nghệ nhân, tổ chức Quốc tế và cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài tại Hà Nội.

"cùng với số lượng người dân đến với cuộc trưng bày đông kỷ lục có lẽ hiếm thấy có một cuộc trưng bày nào lại có hiệu ứng xã hội sâu rộng như vậy. tôi cũng đồng tình với ý kiến của nhiều người khi cho rằng: cuộc trưng bày cảnh thủ đô năm 2019: quy mô nhỏ dấu ấn lớn! dư âm của cuộc trưng bày này còn vang vọng nhiều năm sau nữa. sự kiện không chỉ góp phần nâng cao vị thế của ngành cảnh việt nam mà nó còn góp phần "đánh thức" công viên bách thảo đã trầm lắng khá lâu đối với người dân thủ đô và các vùng lân cận", nghệ nhân nguyễn gia thọ nhấn mạnh.

Nghệ nhân Nguyễn Gia Thọ trao Kỷ niệm chương cho Nghệ nhân Nguyễn Mười (Thái Bình)

Tại buổi bàn giao tác phẩm, nghệ nhân nguyễn gia thọ đã biểu dương những nỗ lực của các thành viên btc cùng như sự đồng hành của đông đảo giới nghệ nhân, nhà khoa học, doanh nhân, chủ nhà vườn tiêu biểu của cả nước đã dành cho hà nội trong chuỗi những ngày diễn ra sự kiện.

Đặc biệt là trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển cảnh việt nam đơn vị được ubnd thành phố giao nhiệm vụ đã phối hợp chặt chẽ với hội cây cảnh nghệ thật hà nội, học viện hoa nefertiti, clb nét việt phương nam, trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển hoa lan việt nam, trung tâm nghiên cứu và phát triển hoa cây cảnh việt nam và một số cá nhân đã lo liệu toàn bộ kinh phí tổ chức sự kiện trên mà không nhận hỗ trợ từ nsnn.

Đồng thời, nghệ nhân nguyễn gia thọ cũng lưu ý, ban truyền thông và tổ chức sự kiện của hội cần nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phê bình đóng góp xây dựng của các tập thể và cá nhân để rút kinh nghiệm tổ chức tốt hơn nữa các sự kiện cảnh tại thủ đô trong thời gian tới.

Nghệ nhân Đỗ Văn Hài trao Kỷ niệm chương cho Nghệ nhân Trần Xuân Lộc (Bắc Ninh)

Một tác phẩm của Nhà vườn Việt Quân thu hút đông khách thăm quan

Với tư cách đơn vị chủ trì tổ chức, bà nguyễn thị thanh nga, giám đốc trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển sinh vật cảnh việt nam (ảnh dưới) đã bày tỏ lòng cảm sâu sắc tới sự quan tâm chỉ đạo của thành ủy, ubnd thành phố hà nội, trung ương hội khoa học phát triển nông thôn việt nam, sự phối hợp hiệu quả trách nhiệm của sở xây dựng, sở văn hóa và thể thao, công an thành phố hà nội, ubnd quận ba đình và ban lãnh đạo công ty tnhh mtv cây xanh hà nội và công viên bách thảo để cuộc trưng bày sinh vật cảnh thủ đô chào xuân kỷ hợi thành công viên mãn.

Giao dịch khai xuân giữa Nghệ nhân Lê Đình Tín (người từ hai bên trái sang) và Nghệ nhân Nguyễn Vân Quân (người thứ hai bên phải sang)

Có thể nói đây là sự kiện là hết sức có ý nghĩa trong dịp tết kỷ hợi năm 2019, thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày bác hồ phát động tết trồng cây (28/11/1959 - 28/11/2019) với mục tiêu là một cuộc cách mạng cảnh quan: "làm cho phong cảnh nước ta ngày càng tươi đẹp...làm cho đời sống vật chất và tinh thần của ta ngày càng được cải thiện"; kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống sinh vật cảnh việt nam (13/5/1989 - 13/5/2019) và chào mừng những ngày lễ lớn của thủ đô và đất nước trong năm 2019.

Nhiều vị khách Quốc tế bày tỏ sự luyến tiếc khi trưng bày Cây cảnh nghệ thuật kết thúc

Quyết Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/trung-bay-sinh-vat-canh-thu-do-nam-2019-quy-mo-nho-dau-an-lon-1509.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY