Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trứng cá đỏ rất bổ dưỡng nhưng không nên lạm dụng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Nga, khi ăn trứng cá đỏ, chúng ta nhận được toàn bộ tập hợp vitamin hòa tan chất béo - A, D, E, K. Trứng cá đỏ cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng, như iốt, phốt pho, kali và canxi.

Theo RIAnovosti, các chuyên gia dinh dưỡng Nga khẳng định các đặc tính có lợi của trứng cá đỏ nhưng cũng nêu lý do tại sao không nên lạm dụng món đặc sản này.

Chuyên gia tiêu hóa Guzel Evstigneeva lưu ý rằng khi ăn trứng cá đỏ, chúng ta nhận được toàn bộ tập hợp vitamin hòa tan chất béo - A, D, E, K. Trứng cá đỏ cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng, như iốt, phốt pho, kali và canxi.

Nhà nghiên cứu hàng đầu tại phòng thí nghiệm nhân chủng học và dinh dưỡng thể thao liên bang Nga Irina Kobelkova nhấn mạnh rằng trứng cá đỏ là một sản phẩm giàu protein có nhiều axit béo không bão hòa đa thể (PUFAs) và không bão hòa đơn thể. Cần lưu ý rằng trứng cá có nhiều axit béo omega-3 mà nếu thiếu có thể gây ra bệnh tim mạch, tăng huyết áp, trầm cảm, tiểu đường và các vấn đề với hệ thống sinh sản.

Nhưng đồng thời, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo không nên ăn quá nhiều trứng cá đỏ muối vì có thể dẫn đến giảm khả năng miễn dịch, tăng tốc độ lão hóa, tăng huyết áp và đột quỵ. Nguyên nhân là có quá nhiều muối trong đó - một hộp trứng cá đỏ 140 gram chứa một lượng muối ngang định mức muối dùng cho cả ngày.Vì vậy, theo các chuyên gia nên tránh lạm dụng trứng cá đỏ và ăn ít một.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/suc-khoe-c-84/dinh-duong-c-141/trung-ca-do-rat-bo-duong-nhung-khong-nen-lam-dung-128778.html)

Tin cùng nội dung

  • Thiếu máu não đang có chiều hướng gia tăng mạnh ở người lớn tuổi và gần đây cũng khá phổ biến ở những người trẻ tuổi lao động trí óc, căng thẳng, stress.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Tôi nghe nói khi bị rắn cắn thì phải ga rô chỗ rắn cắn lại để đề phòng nọc độc chạy vào tim nhưng có người lại bảo không nên làm như vậy. Xin quý báo tư vấn giúp.
  • Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em.
  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Chào mangyte.vn, Chị tôi bị đau bụng, đến bệnh viện bác sĩ chỉ hỏi sơ sơ rồi kêu đi chụp X-quang, rồi đi siêu âm. Siêu âm trắng đen không ra bệnh thì bảo siêu âm màu, sau đó chuyển qua Trung tâm Medic để siêu âm tiếp tục. Chị tôi mất 1-2 tiếng cho một lần kiểm tra, xét nghiệm như thế. Tôi muốn hỏi làm sao chấn chỉnh việc lạm dụng xét nghiệm để bệnh nhân đỡ mất thời gian và công sức? Cảm ơn mangyte.vn! (Thanh Thanh - TPHCM)
  • Mụn trứng cá là chứng bệnh thường gặp ở tuổi dậy thì ở cả nam và nữ, bệnh còn gặp ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Mụn trứng cá có thể ở một vùng hoặc cả mặt, mức độ dày mỏng khác nhau, liên tục hay từng đợt, bệnh dai dẳng.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY