Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc bác thông tin chậm trễ chia sẻ với WHO về COVID-19

Trung Quốc tuyên bố thông tin truyền thông nói rằng nước này đã chậm trễ trong việc chia sẻ thông tin về dịch bệnh COVID-19 với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là hoàn toàn sai sự thật.

Ngày 3/6, trung quốc tuyên bố tin tức truyền thông nói rằng nước này chậm trễ trong việc về dịch bệnh covid-19 với tổ chức y tế thế giới (who) là hoàn toàn sai sự thật.

Người phát ngôn bộ ngoại giao trung quốc triệu lập kiên đã đưa ra những bình luận trên trong một cuộc họp báo thường kỳ, khi trả lời câu hỏi về thông tin của hãng tin ap, nói rằng who đã bị vô hiệu hóa do sự chậm trễ đáng kể trong công tác của bắc kinh liên quan tới

trước đó, ngày 19/5, toàn bộ 194 nước thành viên who đã nhất trí mở cuộc điều tra độc lập về hoạt động ứng phó covid-19 của who.

Tại phiên họp thường niên cấp bộ trưởng lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến, các nước đã thông qua một nghị quyết, trong đó kêu gọi đánh giá "công bằng, khách quan và toàn diện" về biện pháp ứng phó quốc tế đối với khủng hoảng, bao gồm cả cuộc điều tra về các hành động của liên quan đến đại dịch covid-19.

đài truyền hình trung ương (cctv) ngày 4/5 cũng lên tiếng chỉ trích bình luận của ngoại trưởng mỹ mike pompeo về nguồn gốc của dịch bệnh covid-19.

trước đó ngày 3/5, ngoại trưởng pompeo tuyên bố "có bằng chứng to lớn" cho thấy xuất phát từ một phòng thí nghiệm của trung quốc./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-bac-thong-tin-cham-tre-chia-se-voi-who-ve-covid19/643693.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY