Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc ghi nhận 11 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mới

Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc thông báo nước này đã ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 mới và 7 ca không có triệu chứng bệnh trong ngày 12/6.

reuters đưa tin, ngày 13/6, ủy ban y tế quốc gia (nhc) thông báo nước này ghi nhận 11 ca mắc

Trong khi đó, 6 ca lây nhiễm trong nước đều là người ở Bắc Kinh.

[thêm 3 ca mắc mới, bắc kinh lùi lịch cho học sinh tiểu học đi học lại]

Tổng số ca mắc covid-19 ở đại lục hiện là 83.075, trong khi số ca Tu vong vẫn dừng ở mức 4.634.

nước này không tính các bệnh nhân không triệu chứng vào danh sách các ca mắc bệnh./.

(Vietnam+)

dòng sự kiện:dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-ghi-nhan-11-ca-mac-benh-viem-duong-ho-hap-cap-covid19-moi/645444.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều độc giả cho rằng, người nông dân đang dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông”. Họ đang tỉa, bán cho các thương nhân này số bông thanh long không có khả năng đậu quả.
  • Thực phẩm nhiễm độc ở Trung Quốc nhiều khôn xiết, Việt Nam là một thị trường tiêu thụ rất mạnh hàng hóa sản phẩm từ Trung Quốc, cho nên tránh làm sao cho khỏi hàng nhiễm độc.
  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY