Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc sàng lọc thành công Thuốc ức chế virus Corona mới

Trạm nghiên cứu dịch bệnh Vũ Hán Viên đã sàng lọc thành công trong số các loại Thuốc được chọn thử nghiệm có hiệu quả ức chế chủng virus Corona mới.
Các nhà khoa học đang ráo riết chế tạo ra vacxin chống chủng virus Corona mới

Trạm nghiên cứu dịch bệnh Vũ Hán thuộc Viện Nghiên cứu khoa học Trung Quốc mới đây đã thu được những tín hiệu khả quan trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh đang gia tăng.

Theo đó, kết quả sàng lọc đã được gửi đến chính phủ Trung Quốc và tổ nghiên cứu khoa học công nghệ Bộ chỉ huy phòng chống dịch bệnh viêm phổi virus Corona tỉnh Hồ Bắc, cũng như phác đồ điều trị tổng hợp.

Trước đó, Trạm nghiên cứu dịch bệnh Vũ Hán đã cần tới sự hỗ trợ của Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán và kho tư liệu dịch bệnh quốc gia, gấp rút tiến hành xác định nguồn gốc gây bệnh, truy xuất nguồn gốc virus, nghiên cứu Thuốc kháng virus và điều chế vacxin.

Đối với mô hình động vật nhiễm chủng virus Corona mới, trạm nghiên cứu cũng đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng mô hình trên chuột bạch và động vật linh trưởng để hỗ trợ cho những nghiên cứu quan trọng sau này. 

Thực tế, sau khi dịch bệnh bùng phát, Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán đã được Ủy ban y tế Trung Quốc phê duyệt để thực hiện các hoạt động thí nghiệm liên quan đến virus Corona.

Được biết, một nhóm nghiên cứu của trạm nghiên cứu dược liệu Thượng Hải cùng với Đại học Khoa học và Công nghệ Thượng Hải đã xác định được 30 loại Thuốc có hiệu quả chống lại virus Corona và đang trong quá trình nghiên cứu sàng lọc.

Bình An

Theo THX

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/trung-quoc-sang-loc-thanh-cong-thuoc-uc-che-virus-corona-moi-562957.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY