Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung Quốc thêm ba bệnh viện dã chiến trong hai ngày

Trung Quốc-Tỉnh Hồ Bắc biến nhà thi đấu Hồ Sơn và một trung tâm triển lãm thành bệnh viện dã chiến, sau khi lập một cơ sở tương tự ở trung tâm hội nghị quốc tế.

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hồ Bắc chuyển đổi ba địa điểm gồm nhà thi đấu Hồ Sơn, Trung tâm triển lãm, Trung tâm hội nghị quốc tế Vũ Hán thành bệnh viện. Trong đó, bệnh viện ở Trung tâm hội nghị Vũ Hán với công suất 2.000 giường, là bệnh viện tạm thời đầu tiên, hoạt động ngay tối 4/2, sau hai ngày xây dựng.

Các bệnh viện dã chiến mới nằm ở các huyện Giang Giang, Vũ Xương, Đông Hồ, bổ sung thêm khoảng 3.400 giường, phục vụ công tác điều trị cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ do nhiễm nCoV gây ra.

Nhà thi đấu Hồ Sơn nằm trong dự án xây dựng bệnh viện cabin tối 3/2, đang gấp rút hoàn thiện. Ảnh: China Daily

Để đảm bảo tiến độ, các công nhân được chia 2-3 ca luân phiên trong 24 giờ mỗi ngày. Nhiều người phải thức xuyên đêm để sắp xếp giường, lắp đèn, điện, trải ga giường và xử lý hệ thống điện, nguồn nước. Công trình cũng thực hiện các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa bệnh nghiêm ngặt như yêu cầu công nhân đeo khẩu trang và khử trùng toàn bộ hiện trường.

Ngoài ra, hai bệnh viện dã chiến mới không mất nhiều thời gian xây dựng do có sẵn địa điểm. Bệnh viện còn được trang bị các thiết bị y tế điều trị khẩn cấp, lắp đặt giường riêng để phục vụ điều trị bệnh nhân dự kiến ngày càng tăng trong một đến hai ngày tới. 

Trước đó, Vũ Hán đã xây dựng 2 bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn từ trước, với sức chứa tổng cộng 2.600 giường bệnh.

Ngày 3/2, Bệnh viện Hỏa Thần Sơn đã tiếp nhận các bệnh nhân đầu tiên. Bệnh viện này có 4 loại phòng, với tổng cộng 1.000 giường bệnh và được xây thần tốc trong 10 ngày.  Đây là bệnh viện dã chiến đầu tiên được xây dựng ở Vũ Hán, tâm dịch nCoV. Bệnh viện dã chiến thứ hai Lôi Thần Sơn dự kiến hoàn tất ngày 5/2 và có thể tiếp nhận bệnh nhân ngày hôm sau với 1.500 giường.

Bệnh viện Tiểu Thang Sơn ở Bắc Kinh, nơi đã từng điều trị các bệnh nhân trong dịch SARS năm 2003 cũng đang được nâng cấp đề phòng dịch bệnh nCoV bùng phát. 

Trung tâm triển lãm cũng được xây dựng thành bệnh viện cabin, tiếp đón bệnh nhân nhẹ.Ảnh: Xinhua

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại Vũ Hán cuối năm ngoái. Tính đến ngày 5/2, số người ch*t lên đến 492, tăng 15% so với ngày trước đó. Trong số người Tu vong có 490 ở Trung Quốc đại lục, một ở Philippines, một ở Hong Kong; số ca nhiễm bệnh cũng tăng lên 23.874, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Việt Nam, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan ghi nhận trường hợp nCoV truyền từ người sang người.

Thùy An (Theo Xinhua, China Daily )

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/trung-quoc-them-ba-benh-vien-da-chien-trong-hai-ngay-4050632.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY