Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung tâm điều dưỡng người tâm thần ở TP.HCM phát hiện 240 nhân viên và bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh

240 người, trong đó có 12 cán bộ tại Trung tâm điều dưỡng người tâm bệnh thần Thủ Đức vừa có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Mới đây ông bùi văn xây, giám đốc trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần thủ đức (trực thuộc sở lao động - thương binh và xã hội tp.hcm) vừa có văn bản thông báo về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid-19 sau khi phát hiện hàng trăm người tại trung tâm nghi nhiễm covid-19.

Cụ thể, 224 người, bao gồm 12 cán bộ tại Trung tâm điều dưỡng người tâm bệnh thần Thủ Đức đã có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 29/7 theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, số người nghi nhiễm đã tăng lên 240 trường hợp.

Trong văn bản thông báo, lãnh đạo trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần thủ đức yêu cầu phòng tổ chức - hành chính báo cao nhanh tình hình về văn phòng sở y tế tp.hcm và phong tỏa cách ly y tế với khu b.

Trung tâm điều dưỡng người tâm bệnh thần Thủ Đức.

Yêu cầu cán bộ, viên chức, người lao động làm việc khu nào phải ở khu đó, không được giao lưu, tiếp xúc với khu khác.

Phải đảm bảo chế độ ăn, tăng cường sức khỏe cho các ca dương tính.

Đồng thời, phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) để hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo.

12 nhân viên sẽ chăm sóc cho các đối tượng còn lại.

Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần thủ đức sẽ lập danh sách đội xét nghiệm, đội phản ứng nhanh để phối hợp với hcdc sớm xét nghiệm khẳng định pcr cho các trường hợp nghi nhiễm covid-19.

Trước đó, một cơ sở khác cũng trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM là Trung tâm cai nghiện Bố Lá (đóng tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) cũng phát hiện hàng trăm cán bộ và học viên dương tính SARS-CoV-2.

Sở Y tế TP.HCM sau đó phải cử khẩn cấp một đội y bác sĩ xuống hỗ trợ.


Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/trung-tam-dieu-duong-nguoi-tam-than-o-tphcm-phat-hien-240-nhan-vien-va-benh-nhan-duong-tinh-sars-cov-2-qua-test-nhanh-20210729205844531.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY