Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 tỉnh Vĩnh Long điều trị bệnh nhân cho 3 tỉnh thành

Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 (ICU) của tỉnh Vĩnh Long bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 17/8. Trung tâm này trực thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương và đặt tại BVĐK Vĩnh Long được thành lập từ sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Trung tâm hồi sức tích cực covid-19 tỉnh vĩnh long điều trị bệnh nhân cho 3 tỉnh thành

Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh covid-19 (icu) của tỉnh vĩnh long bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 17/8. trung tâm này trực thuộc bệnh viện nhi trung ương và đặt tại bvđk vĩnh long được thành lập từ sự hỗ trợ của bộ y tế.

Trong giai đoạn 1, Trung tâm ICU hoạt động với 60 giường cùng nhiều máy móc đảm bảo được việc điều trị các bệnh nhân COVID-19 nặng. Đây được xem là tuyến cuối quan trọng trong công tác chăm sóc, điều trị và góp phần quan trọng trong mục tiêu giảm thiểu bệnh nhân COVID-19 Tu vong. Trong giai đoạn 2, Trung tâm Hồi sức tích dự kiến hoàn thành vào ngày 30/8 với quy mô 200 giường bệnh.

PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ kiêm nhiệm giám đốc trung tâm hồi sức này. Ông Trần Minh Điển cho biết, Trung tâm hoạt động với mục đích điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch cho người dân của tỉnh Vĩnh Long ngoài ra có thể nhận điều trị các bệnh nhân nặng của tỉnh Đồng Tháp và An Giang.

Bộ y tế đã giao cho bệnh viện nhi trung ương và các đơn vị khác cung cấp đủ các trang thiết bị, vật tư y tế và Thu*c để đảm bảo hoạt động điều trị bệnh nhân covid-19 của trung tâm. đồng thời, điều động 21 y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên xét nghiệm và kỹ thuật viên có kinh nghiệm từ bệnh viện nhi trung ương đến phục vụ công tác điều trị và thực hiện đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho các cán bộ y tế tại tỉnh vĩnh long về hồi sức tích cực và kiểm soát nhiễm khuẩn để đảm bảo được nhân lực hoạt động cho trung tâm.

Nối tiếp tỉnh vĩnh long, bệnh viện ða khoa trung ương cần thơ, bệnh viện đa khoa sa đéc tỉnh đồng tháp – nơi chỉ sử dụng để cách ly y tế, tiếp nhận khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, thì nay, cũng thay đổi công năng, chuyển thành bệnh viện điều trị bệnh nhân covid-19. việc đưa vào sử dụng 5 trung tâm hồi sức tích cực điều trị covid-19 tại 5 tỉnh thành phố có ý nghĩa rất quan trọng với người dân khu vực đbscl và miền tây.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe của nhân dân là trên hết, mạng lưới 5 ICU này, với kỹ thuật, chuyên môn và máy móc tốt nhất, các y, bác sĩ tuyến đầu sẽ ngày đêm hối hả cứu chữa, giành giật sự sống cho bệnh nhân COVID-19 nặng, góp phần làm giảm các ca F0. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, với hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, với đội ngũ y bác sĩ tài giỏi, tận tâm, tận lực, trung tâm sẽ là nơi điều trị, cứu chữa kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả các ca bệnh nặng, nguy kịch, giảm nguy cơ Tu vong.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/trung-tam-hoi-suc-tich-cuc-covid-19-tinh-vinh-long-dieu-tri-benh-nhan-cho-3-tinh-thanh-20210822155202777.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khối u xuất phát từ thân đốt sống, xâm lấn chèn ép vào thần kinh, ổ bụng, hệ thống động tĩnh mạch chủ chậu. Vị trí khối u nằm ở thắt lưng, ngay chỗ chia động mạch chủ chậu.
  • Bé N.T.M.Th 15 tuổi (ngụ Long An) đã được bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng bị 150 vết ong đốt, chủ yếu ở đầu, mặt, cổ, tay, chân và đã bị tổn thương gan, thận, não, hủy cơ, tán huyết, toan chuyển hóa, tiểu máu.
  • BV đa khoa Hà Tĩnh vừa cấp cứu thành công cho sản phụ Phạm Thị Tuyết, 29 tuổi ở xã Cư Pơng, Huyện Krông Buk, Đắc Lắc bị sốc mất máu nặng do rau cài răng lượng qua khỏi tình trạng nguy kịch.
  • Chỉ trong vòng hơn 2 tháng trở lại đây, đặc biệt từ đầu tháng 9, số người mắc sốt xuất huyết tăng nhanh.
  • Viêm phổi bệnh viện là tình trạng nhiễm khuẩn có liên quan đến vấn đề chăm sóc y tế thường gặp tại khoa hồi sức tích cực của bệnh viện. Có thể nói đây là nguyên nhân gây nên Tu vong hàng đầu ở người bệnh và chiếm tỉ lệ từ 30 - 70% các trường hợp nhiễm khuẩn bệnh viện.
  • Suốt 2 ngày, người mẹ hầu như không ăn không ngủ, luôn túc trực bên giường bệnh và có thể khóc bất cứ khi nào. Dù đã thấy tia hi vọng con gái được cứu sống, vậy điều gì đã làm cho người mẹ rơi vào trầm cảm nhanh đến vậy?
  • Đêm trực lúc 0 giờ, có case chấn thương sọ não. Bệnh nhân nằm đó mê man, máu chảy ra từ mũi, từ lỗ tai, từ mắt. Vết rách da đầu kéo dài từ trán. Chuẩn bị hồi sức tích cực. ..
  • Tại sao con chị nặng thế này rồi mà giờ mới chịu đưa cháu đến bệnh viện”, câu hỏi của em sinh viên thực tập đã làm chị bật khóc.
  • Sau khi báo Sức khỏeĐời sống mở diễn đàn “Quyền được ch*t”, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của bạn đọc và cả những thầy Thu*c quan tâm đến vấn đề này.
  • Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các bác sĩ làm chuyên môn, nhà quản lý, những người làm luật… xung quanh đề xuất của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, bổ sung “Quyền được Ch?t” vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Vậy nhìn từ góc độ người bệnh, họ nghĩ sao về đề xuất này....?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY