Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang:Tập huấn truyền thông phòng chống bệnh dại cho giáo viên trường cấp I, II trên địa bàn Thành phố Bắc Giang

Sáng ngày 9/11/2018, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Giang tổ chức tập huấn Truyền thông phòng chống bệnh dại cho lãnh đạo và giáo viên trường cấp I, II trên địa bàn thành phố.


 

         Tại buổi tập huấn, các đồng chí tham dự sẽ được cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật trực tiếp trao đổi về thực trạng bệnh dại trên người ở thế giới, toàn quốc và Bắc Giang; hướng dẫn phương pháp giám sát, kiểm soát bệnh dại trên người; cách phòng và điều trị dự phòng bệnh dại bằng vắc xin và huyết thanh kháng dại; chẩn đoán bệnh dại trên động vật.
 


 

          Sau khóa tập huấn, các học viên sẽ triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại trường học để các thầy, cô giáo cũng như các học sinh nắm bắt được những kiến thức cơ bản về bệnh Dại.

        Thành phố Bắc Giang là đơn vị thứ năm Trung tâm tổ chức tập huấn truyền thông về phòng chống bệnh Dại. Dự kiến đến tháng 11/2018, Trung tâm sẽ phối hợp với các Phòng Giáo dục và Đào tạo để tổ chức tập huấn cho các huyện tiếp theo.  

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bf2136476801b0fe12eb2f5)

Tin cùng nội dung

  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY