Khoa học hôm nay

Trung tâm ươm tạo chuyên về trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại TP.HCM

MangYTe - Sáng 3-10, Trung tâm ươm tạo chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI Innovation Hub) chính thức ra mắt tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Khách tham quan ai innovation hub được trải nghiệm nhiều dự án về trí tuệ nhân tạo khác nhau - ảnh: trọng nhân

Trung tâm được kỳ vọng sẽ tạo một hệ sinh thái về nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (ai) cho các nhà khoa học và doanh nghiệp tại tp.hcm.

Tại buổi khai mạc, ông nguyễn anh thi - trưởng ban quản lý khu công nghệ cao tp.hcm - nhấn mạnh để phát triển ai mạnh mẽ rất cần một hệ sinh thái kết nối các chuyên gia, nhà khoa học, trường, viện và các doanh nghiệp.

Ai innovation hub ra đời để thu hút các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp, start-up, và sinh viên,...

Ngoài ra, trung tâm hướng đến phát triển cộng đồng nghiên cứu, ứng dụng ai, tổ chức ươm tạo, hỗ trợ các dự án có định hướng đầu tư công nghệ, giải pháp phù hợp để phát triển.

"trung tâm là sáng kiến của cộng đồng, vì cộng đồng và cho cộng đồng. trung tâm sẽ kiến tạo một hệ sinh thái để những người quan tâm đến ai có thể được kết nối và tìm thấy thứ mình cần ở đây", ông thi nói.

Ông thi cho biết thêm, ai innovation hub là bước chuẩn bị đầu tiên cho việc hình thành trung tâm nghiên cứu ứng dụng phát triển ai trong tương lai.

Khởi động cuộc thi về giải pháp AI

Cũng tại sự kiện, vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao thuộc ban quản lý khu công nghệ cao tp.hcm chính thức phát động cuộc thi ai hack 2020, tìm kiếm các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo về trí tuệ nhân tạo tiềm năng, có nhiều ứng dụng trong thực tiễn.

Ông lê thành nguyên - giám đốc vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao - cho biết, ai hack 2020 là tiếp nối của chuỗi iot startup - cuộc thi khởi nghiệp trên nền tảng iot được ban quản lý khu công nghệ cao tp.hcm tổ chức từ năm 2016 tới nay, thu hút hơn 260 dự án công nghệ mới.

Một số dự án thành công từ cuộc thi như Hệ thống đèn đường thông minh S3, Fman - Hệ thống giám sát môi trường nông nghiệp ngư nghiệp, Drone Pro VN - Hệ thống thiết bị bay giao hàng tự động,…

TRỌNG NHÂN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/trung-tam-uom-tao-chuyen-ve-tri-tue-nhan-tao-dau-tien-tai-tp-hcm-20201003102849376.htm)

Tin cùng nội dung

  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Sa sút trí tuệ là căn bệnh gồm nhiều triệu chứng khác nhau, ảnh hưởng đến trí tuệ và năng lực xã hội. Giảm trí nhớ rất hay gặp trong sa sút trí tuệ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY