Tin tức hôm nay

Tin tức

Trường hợp F1 ở Quảng Ngãi liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc âm tính lần 1

Sáng 3-5, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi Hồ Minh Nên cho biết, trường hợp F1 ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp F1 là nam (SN 1995), ở thôn Xuân Phổ Tây, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa. Chiều 27-4, người này đi trên chuyến bay VN7161, ngồi số ghế 41, từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Đây là chuyến bay có chuyên gia người Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2 đi cùng. Trong suốt chuyến bay có đeo khẩu trang.

Qua truy vết bước đầu xác định, sau khi về Quảng Ngãi, từ ngày 27-4 đến ngày 2-5, trường hợp F1 đến nhiều nơi ở huyện Tư Nghĩa và TP Quảng Ngãi. Trong đó, có tiếp xúc gần với năm người thân trong gia đình là bố, anh trai, chị dâu và hai cháu trai.

Tối 2-5, sau khi xác định đây là trường hợp F1 liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc, UBND huyện Tư Nghĩa đã ban hành quyết định bắt buộc cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của trường hợp F1 và người nhà để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/truong-hop-f1-o-quang-ngai-lien-quan-den-chuyen-gia-nguoi-trung-quoc-am-tinh-lan-1-644339/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY