Kinh tế xã hội hôm nay

Trường Sa ngày mới

44 năm qua, nhiều thế hệ chiến sỹ Hải quân anh hùng đã đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu để xây đắp lên một Trường Sa oai hùng và vững vàng giữa muôn vàn sóng gió.

Tháng 4 năm 1975, khi những cánh quân tiến về giải phóng miền Nam thì cũng là lúc lực lượng đặc công Hải quân nhận lệnh giải phóng quần đảo Trường Sa.

Hơn 200 chiến đấu viên tinh nhuệ đoàn đặc công nước 126 đã phối hợp cùng một bộ phận lực lượng đặc công quân khu 5 chia thành các mũi tiến công, bất bờ tập kích từng đảo. các điểm đảo thuộc quần đảo trường sa lần lượt được giải phóng và quân đội ta tiếp quản, đầu tiên là đảo song tử tây vào rạng sáng 14-4, rồi đến đảo sơn ca ngày 25-4, đảo nam yết và sinh tồn ngày 27-4, tiếp theo là đảo trường sa và an bang ngày 28-4.

44 năm trôi qua kể từ chiến thắng oanh liệt ấy, các thế hệ chiến sĩ hải quân đổ biết bao mồ hôi, công sức và cả xương máu để bảo vệ, xây dựng trường sa trở nên vững chãi nơi đầu sóng ngọn gió.

Đến hôm nay, một trường sa vững vàng trong sóng gió, là điểm tựa vững chắc cho ngư dân đánh bắt xa bờ, đưa đất nước giàu, mạnh hơn từ biển.

Một vài hình ảnh phóng viên báo Sức khỏe & Đời sống ghi nhận từ Trường Sa những ngày tháng 4.


Rạng đông trên Trường Sa oai hùng


Bình yên giữa trùng khơi


Đón quà từ đất liền gửi đến đảo xa


Trẻ em chơi đùa bên bia chủ quyền.


Chuẩn bị ngày học mới cho các em trên xã đảo Song Tử Tây


Những cột điện gió, năng lượng xanh - sạch đã cơ bản đáp ứng nhu cầu cho quân, dân Trường Sa


Vững chắc tay súng bảo vệ biển trời quê hương


Màn hình tivi 40 inch đã đưa tin tức từ đất liền gần hơn với Trường Sa


Niềm vui lao động sau những giờ làm việc


Chung tay bảo vệ môi trường xanh Trường Sa cho hôm nay và mai sau


Màu xanh tràn ngập trên biển, đảo quê hương


Trong chuyến đi thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, TTND.BS Trần Sĩ Tuấn Tổng biên tập báo SK&ĐS đã trao tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh xá đảo Sơn Ca trị giá 200 triệu đồng và 11 phần quà đến các điểm đảo và nhà giàn.


Lãnh đạo Viện Công nghệ thông tin thuộc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự cũng đã dành nhiều tình cảm đến các đồng đội ở đảo xa.


Phút thư giãn của những người sỹ quan trẻ


Đêm bình yên của Trường Sa quê hương

Anh Tuệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/truong-sa-ngay-moi-n156674.html)
Từ khóa: trường sa

Chủ đề liên quan:

trường sa

Tin cùng nội dung

  • Xuất phát từ cảng Quốc tế Cam Ranh, sau 36 giờ lênh đênh trên biển cùng con tàu Kiểm ngư Việt Nam KN 490. Sáng sớm ngày 15/4, Đoàn công tác Công đoàn Y tế Việt Nam rời tàu đến thăm, giao lưu và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Ca
  • Mới học đến lớp 7, nhưng bà Hoàng Thị Sửu (TP Đồng Hới, Quảng Bình) mạnh dạn mở xưởng đóng tàu công suất đến nghìn mã lực, vươn khơi vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa.
  • Vào 10h ngày 3/9, tổ bay trực thăng Mi 171 từ Trường Sa do thượng tá phi công Ngô Vi Sơn, Chủ nhiệm bay, lái chính Trung đoàn Không quân 917 đã hạ cánh xuống khu vực quân sự sân bay Tân Sơn Nhất
  • Nếu là lực lượng nước ngoài chiếm đảo, chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng, nhưng khi nghe tiếng miền Bắc kêu gọi đầu hàng, chúng tôi đã buông súng, Thiếu tướng Mai Năng nhắc lại lời một viên chỉ huy Việt Nam Cộng hòa bị bắt làm tù binh ở Trường Sa năm 1975.
  • Sang ngày thứ 7, tàu của chúng tôi chính thức đặt chân lên Cô Lin, điểm đảo chỉ nhỏ như một vết chấm trên bản đồ, song đã đi vào lịch sử nước nhà
  • Mình hiểu tâm trạng của một người vợ cảnh sát biển đang công tác tại nơi đầu sóng ngọn gió, nơi Trường Sa thân yêu
  • Khi bước chân lên đảo Song Tử Tây, một hòn đảo lớn ngự phía cực Bắc quần đảo Trường Sa, điều đầu tiên khiến tôi reo lên một cách ngỡ ngàng...
  • Giữa muôn trùng sóng gió, quân và dân huyện đảo Trường Sa vẫn tràn đầy niềm tin canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.
  • Vượt ra ngoài ranh giới của Thánh địa Mỹ Sơn, của văn hóa Chăm, khèn Saranai đã đến với mảnh đất Trường Sa hết sức tình cờ. Chính sự tình cờ này đã tạo nên một món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa và đặc biệt.
  • Cán bộ Trạm Khí tượng hải văn Trường Sa Lớn là những người không thể thiếu trong việc góp phần giúp ngư dân yên tâm bám biển
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY