Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trường tiểu học Yên Bình (Ý Yên, Nam Định):Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Để chủ động phòng chống dịch covid -19, Trường tiểu học Yên Bình, huyện Ý Yên, (Nam Định) đã xây dựng, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp cùng cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh trong trường học.

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cần sự chung sức và đồng lòng từ các thầy cô giáo, sự phối hợp với phụ huynh học sinh, do đó, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dịch bệnh Covid -19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh bằng nhiều hình thức như chủ động tạo nhóm Zalo, Facebook để nắm bắt thông tin tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống tích cực.

Trường tiểu học Yên Bình, huyện Ý Yên, Nam Định

Mặt khác, Ban giám hiệu tổ chức tập huấn cho cán bộ giáo viên về công tác phòng chống dịch, cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày, tiến hành khử khuẩn 2 dãy nhà học 3 tầng và 2 tầng với tổng số 26 phòng học, 6 phòng làm việc ở Khu nhà Hiệu bộ bằng xà phòng hoặc dung dịch có chứa clo hoạt tính; vệ sinh, phát quang bụi rậm, phối kết hợp cùng trung tâm y tế tại địa phương phun Thu*c khử khuẩn tường nhà, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, bàn ghế, dụng cụ học tập…

Giáo viên thường xuyên liên hệ với phụ huynh thông qua các trang facebook, zalo để hỏi thăm tình hình sức khỏe của trẻ cũng như thông tin kịp thời đến từng phụ huynh các công văn hướng dẫn, tình hình diễn biến của dịch bệnh, các thông báo khẩn. Thông qua các mạng xã hội, thầy cô giáo giao bài tập cũng như hướng dẫn học sinh các phương pháp ôn tập trong thời gian các em nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Phun Thu*c khử khuẩn

Trao đổi với Hiệu trưởng Nguyễn Thị Tuyết Nhung, cô cho biết: Nhà trường cũng khuyến cáo, hướng dẫn cha mẹ học sinh nếu có con em nghỉ tết, du lịch từ vùng dịch trở về có biểu hiện nghi nhiễm bệnh cần theo dõi, chăm sóc tại nhà và thông báo ngay với nhà trường hoặc cơ quan y tế địa phương. Từ chỉ đạo của ngành, nhà trường đã triển khai tối đa các nguồn lực tại chỗ để phòng, chống dịch bệnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phải bình tĩnh, sáng suốt, hiểu đúng về dịch bệnh, không tạo tâm lý quá lo sợ trong học sinh và cha mẹ học sinh nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong trường học.

Vệ sinh lau dọn trường học.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, nhà trường vẫn thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp và chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất để đón học sinh quay trở lại trường học ngay sau khi dịch bệnh được đẩy lùi. Để không bị động khi có quyết định học sinh đi học trở lại, nhà trường luôn theo dõi và nắm chắc tình hình sức khỏe của học sinh; Chuẩn bị việc dạy trẻ những kỹ năng cần thiết để giữ gìn vệ sinh cá nhân, an toàn cho bản thân trong mùa dịch Coivd - 19; Chuẩn bị các nội dung tuyên truyền đến với phụ huynh về công tác phòng chống dịch tại cộng đồng và thực hiện các công văn hướng dẫn của các cấp, các ngành về phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, chúng ta đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, song mối nguy lây lan vẫn luôn rình rập. Trường học lúc này phải là nơi an toàn nhất để con em trở lại học trong môi trường an toàn và khỏe mạnh. Trường tiểu học Yên Bình, huyện Ý Yên, Nam Định luôn sẵn sàng cùng cả nước chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh Coivd - 19 trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Thị Thanh Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/truong-tieu-hoc-yen-binh-y-yen-nam-dinh-chung-tay-phong-chong-dich-covid-19-68493.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY