Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trượt chân ngã xuống từ cây cao, bé trai 12 tuổi bị que gỗ đâm xuyên cổ

(Tổ Quốc) - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La vừa phẫu thuật thành công cứu sống bệnh nhân bị que đâm vào vùng cổ gây tổn thương động mạch cảnh.

Ngày 20/9, khoa cấp cứu bvđk tỉnh sơn la tiếp nhận bệnh nhân nam c.v.t, 12 tuổi, có địa chỉ tại púng tra -thuận châu.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng mất máu nặng do vết thương que chọc vùng cổ. theo người nhà kể lại, bé t. trèo cây cao bị ngã xuống cây cà phê phía dưới, bị thân cây cà phê gãy chọc xuyên vùng cổ.

Sau khi được sơ cứu tại bvđk huyện thuận châu, bé t. được chuyển đến bvđk tỉnh sơn la để điều trị.

Nhận thấy đây là trường hợp nguy kịch, kíp trực đã tiến hành hồi sức tích cực, hội chẩn và chuyển thẳng bệnh nhân lên phòng mổ.

Kíp mổ do ThsBs. Lương Đức Hà- Trung tâm chấn thương cùng các bác sĩ gây mê đã tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân.

Sau ca phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy que gỗ khỏi vùng cổ và khâu lại vết thương cho bệnh nhân. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định.

Qua trường hợp bệnh nhân T., ThsBs Hà đưa ra khuyến cáo, tính mạng của bệnh nhân phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng sơ cứu ban đầu. Với những vị trí thuận lợi thì băng ép cầm máu là kỹ thuật tốt nhất.

Với những vị trí khó vùng cổ, bẹn thì có thể dùng tay chặn chặt trên vết thương để giảm mất máu. Đặc biệt, nếu làm tốt việc sơ cứu ban đầu thì khả năng bệnh nhân được cứu sống sẽ cao hơn.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/truot-chan-nga-xuong-tu-cay-cao-be-trai-12-tuoi-bi-que-go-dam-xuyen-co-20200922132153583.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đêm trực lúc 0 giờ, có case chấn thương sọ não. Bệnh nhân nằm đó mê man, máu chảy ra từ mũi, từ lỗ tai, từ mắt. Vết rách da đầu kéo dài từ trán. Chuẩn bị hồi sức tích cực. ..
  • Tại sao con chị nặng thế này rồi mà giờ mới chịu đưa cháu đến bệnh viện”, câu hỏi của em sinh viên thực tập đã làm chị bật khóc.
  • Sau khi báo Sức khỏeĐời sống mở diễn đàn “Quyền được ch*t”, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của bạn đọc và cả những thầy Thu*c quan tâm đến vấn đề này.
  • Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các bác sĩ làm chuyên môn, nhà quản lý, những người làm luật… xung quanh đề xuất của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, bổ sung “Quyền được Ch?t” vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Vậy nhìn từ góc độ người bệnh, họ nghĩ sao về đề xuất này....?
  • Nuôi dưỡng con khỏe mạnh là mong ước cao nhất của mỗi bậc cha mẹ và gia đình. Những câu hỏi mà các bà mẹ và gia đình thường đặt ra là “trẻ có đang ở tình trạng dinh dưỡng tốt hay không?” và “cho trẻ ăn như thế nào là hợp lý?”
  • Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY