Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Truyền dịch tại phòng khám tư, nữ công nhân Tu vong

Sau khi truyền khoảng 1/5 chai đạm, bệnh nhân cảm thấy ngứa, có dấu hiệu tức ngực, khó thở, nôn… Dù được cấp cứu sốc phản vệ, nhưng bệnh nhân đã Tu vong.

Về vụ việc nữ bệnh nhân Phạm Thị H. (35 tuổi) Tu vong tại Phòng khám chuyên khoa nội Kết Châu (phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) ngày 7/4, Phòng Y tế quận Thanh Xuân cho biết: Phòng đã kiểm tra và gửi kết quả xác minh ban đầu lên Sở Y tế Hà Nội.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 7/4, chị Phạm Thị H. (là công nhân tại một công ty may, tạm trú ở phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) được đưa đến Phòng khám chuyên khoa nội Kết Châu vì đã 3 ngày không ăn, mệt lả, tụt huyết áp.

Ông Dương Văn Kết, phụ trách chuyên môn của phòng khám cho biết: Bệnh nhân có kết quả khám tim, phổi bình thường, được chẩn đoán suy nhược cơ thể, tụt huyết áp; và được chỉ định truyền 1 chai Natri Clorid 0,9% (500 ml). Sau khi truyền hết chai dịch trong khoảng hơn 1 giờ, tình trạng bệnh nhân có khá hơn. Sau đó, bệnh nhân H. xin bác sĩ truyền thêm chai đạm để tăng sức khỏe. Sau khi xem xét tình trạng bệnh nhân, ông Kết tiếp tục truyền 1 chai Alvesin 40 (250 ml, sản xuất tại CHLB Đức).

Khi truyền được 5-10 phút, hết khoảng 1/5 chai đạm, bệnh nhân bắt đầu cảm thấy ngứa và được dừng truyền đạm ngay, chuyển sang chai Natri Clorid 0,9% (500 ml) để duy trì đường truyền; đồng thời tiến hành cấp cứu bệnh nhân, cho thở oxy. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không giảm mà có dấu hiệu tức ngực, khó thở, nôn; bác sĩ phải gọi cấp cứu 115 để hỗ trợ. Ông Dương Văn Kết đã tiêm tới 22 ống Adrenalin để cấp cứu sốc phản vệ nhưng bệnh nhân vẫn tím tái và ngừng thở, ngừng tim và Tu vong.

Theo xác minh của Phòng Y tế Quận Thanh Xuân, Phòng khám chuyên khoa nội Kết Châu do ông Dương Văn Kết - bác sỹ chuyên khoa cấp I phụ trách chuyên môn, có đầy đủ các giấy tờ, giấy phép hoạt động hợp lệ.

Tạ Nguyên/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/truyen-dich-tai-phong-kham-tu-nu-cong-nhan-tu-vong-20190408110953867.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY