Chuyên ngành hôm nay

Chuyên ngành

Truyền hình trực tuyến Kết hợp đông tây y trong điều trị sỏi mật

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Kết hợp đông tây y trong điều trị sỏi mật” vào 15h30, thứ Năm, ngày 24/10/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.

Mời độc giả xem video chương trình:

Sỏi mật là bệnh đường tiêu hóa khá phổ biến. Thống kê tại bệnh viện Việt Đức cho thấy “90% các bệnh lý về sỏi đường mật trong và ngoài gan có liên quan bệnh lý về tụy và gan”. Điều kiện thuận lợi cho sự hình thành sỏi là sự bất thường trong việc sản xuất hoặc vận chuyển dịch mật trong gan (nơi mật được tạo thành), hoặc dịch mật, đường mật bị nhiễm khuẩn, hay ứ trệ dịch mật kéo dài.

Sỏi mật có thể gây cản trở hoặc tắc nghẽn đường đi của dịch mật. Nếu không được điều trị, gây ứ tắc mật và gây viêm đường mật, túi mật, viêm gan, áp xe gan, cấp hoặc mạn tính, viêm tụy cấp, hoại tử túi mật, viêm phúc mạc, nhiễm khuẩn huyết…

Mục tiêu trong là nhanh chóng khơi thông đường mật, giúp dịch mật lưu thông nhằm giảm triệu chứng và phòng ngừa biến chứng do sỏi gây ra. Tuy nhiên việc khá khó khăn

- Dùng Thu*c tan sỏi không hiệu quả với sỏi lớn, sỏi đường mật trong gan.

- Phẫu thuật là phương pháp khá phổ biến và đơn giản kể từ khi phương pháp phẫu thuật nội soi và nội soi mật tuy ngược dòng ra đời, nhưng tỷ lệ biến chứng sau phẫu thuật cũng làm nhiều người bệnh e ngại

Một vấn đề nan giải khác trong là tỷ lệ tái phát sỏi mật cao, liên quan đến yếu tố cơ địa mà các phương pháp của Y học hiện đại khó tác động đến.

Đó là lý do mà rất nhiều thầy Thu*c vẫn rất coi trọng sự kết hợp cả hai phương pháp ĐÔNG & TÂY Y trong sỏi mật

Quan điểm của Đông y cho rằng hoạt động của hệ thống gan mật là một khối thống nhất, theo tác động hai chiều, tương hỗ nhau. Vì thế, muốn sỏi tận gốc, phải giải quyết được 3 yếu tố: trước tiên phải tăng cường chức năng gan để tăng chất lượng dịch mật, từ đó ngăn ngừa sỏi phát triển; thứ 2 là tăng vận động đường mật để bào mòn sỏi dễ hơn; thứ 3 là kháng khuẩn, kháng viêm.

Suy đến cùng cả Đông y, Tây y đều hướng đến cùng mục tiêu chung là loại sỏi và giảm thiểu biến chứng, đảm bảo sự hoạt động thông suốt của hệ thống gan mật. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng - tùy thuộc vào loại sỏi, vị trí sỏi, dạng sỏi, kích thước sỏi và các triệu chứng của sỏi mật.

Để giúp độc giả có thể hiểu hơn về căn bệnh sỏi mật và lợi thế của mỗi phương pháp Đông - Tây y trong điều trị căn bệnh này, Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn với chủ đề

quân đội

Dẫn chương trình: Việt Tú

Chương trình được trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn TS.BS Dương Xuân Nhương, Chủ nhiệm Bộ môn Nội tiêu hóa, Học viện Quân y; Đại tá, TS, Thầy Thu*c ưu tú Vũ Thị Khánh Vân - Nguyên Trưởng khoa A9 – Viện Y học cổ quân đội

Câu hỏi tương tác 01:

Bạn hãy lựa chọn các triệu chứng thường gặp của người bị sỏi mật?

A. Đau hạ sườn phải, nôn, buồn nôn

B. Đầy trướng, khó tiêu, ợ hơi

C. Đau hạ sườn phải, sốt, khó tiêu, ợ hơi, buồn nôn

D. Đau hạ sườn phải, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt

Đáp án đúng là: D

Chúc mừng độc giả có facebook là Thêm Vũ đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác 02: Bạn hãy lựa chọn những người thích hợp dùng KIM ĐỞM KHANG?

A. Người bị sỏi mật, có biểu hiện đau hạ sườn phải, đầy bụng, khó tiêu

B. Người sỏi thận, sỏi bàng quang

C. Người đã phẫu thuật lấy sỏi mật, người bị men gan cao, gan nhiễm mỡ.

D. Cả A,B,C

E. Cả A,C

Đáp án đúng là: E

Chúc mừng độc giả có facebook là Bùi Vạn đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng (sỏi túi mật, sỏi ống mật chủ, sỏi gan), với công dụng giúp hỗ trợ giảm đau đầy trướng bụng, làm mềm sạn sỏi và bài sỏi, đồng thời giúp giảm nguy cơ hình thành hiệu quả nhờ tác động toàn diện của 8 thảo dược quý.

Xem thêm thông tin https://dongtay.net.vn/vi/san-pham/kim-dom-khang.html

Điện thoại tư vấn: 0243 775 9865 - 0981 238 218

Đáp án đúng là: C

Chúc mừng độc giả có facebook là Thêm Vũ đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-ket-hop-dong-tay-y-trong-dieu-tri-soi-mat-n163564.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY