Tử vi hôm nay

Tử vi

Truyền hình trực tuyến: Sống khỏe trong xã hội hiện đại

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Sống khỏe trong cuộc sống hiện đại” vào lúc 9h30, thứ Hai, ngày 24/10/2016.
Xã hội ngày càng phát triển, y học ngày càng có thêm nhiều những thành tựu vượt bậc song những bệnh tật phát sinh không giảm mà ngày càng xuất hiện thêm. Chưa bao giờ những căn bệnh nguy hiểm và phức tạp lại xuất hiện nhiều và phổ biến như hiện nay. Đặc biệt là các bệnh béo phì, tiểu đường, gout... có số lượng bệnh nhân ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, số người mắc ung thư cũng không ngừng tăng lên. Theo thống kê của ngành ung thư và Bộ Y tế, Việt Nam hiện là nước đứng thứ hai thế giới về tỉ lệ mắc bệnh ung thư. Mỗi năm, VN có khoảng 150.000 người mới mắc bệnh ung thư và trên 75.000 trường hợp Tu vong do ung thư.

Vậy nguyên nhân do đâu? Theo Tổ chức Y tế thế giới, 80% nguyên nhân gây tác hại tới sức khỏe con người chính là do lối sống không lành mạnh, nguồn thực phẩm không đảm bảo và những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài.

Ngày nay, con người ăn uống không chỉ để tồn tại mà còn coi đó là một thú hưởng thụ. Tuy nhiên, việc ăn uống quá nhiều dẫn đến thừa chất đã làm gia tăng nguy cơ mắc nhiều loại tiêu hoá và những căn bệnh do thừa dinh dưỡng khác. Ở phụ nữ, bệnh béo phì đang là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư tử cung lên 21% so với 10 năm trước. Ở nam giới, béo phì cùng với thói quen hút Thu*c lá, uống rượu bia khiến không ít người người mắc chứng suy gan, suy thận và ung thư tiền liệt tuyến….

Trong khi đó, xuất phát từ thực tế hiện nay là thực phẩm từ khi gieo trồng, nuôi dưỡng đến khi thu hoạch rồi chế biến, bảo quản đều có rất nhiều hóa chất can thiệp vào khiến cho thức ăn bị ô nhiễm trực tiếp khá nặng. Và những hóa chất này đang ngấm ngầm phá hủy sức khỏe người tiêu dùng, tiềm ẩn gây ra các bệnh ung thư.

Tình trạng không khí ô nhiễm, cuộc sống quá nhiều căng thẳng, thói quen lười vận động do cuộc sống quá đầy đủ tiện nghi v.v… cũng đang khiến con người bị ảnh hưởng sức khỏe và đổ bệnh.

Vậy làm thế nào để có thể sống khỏe trong cuộc sống hiện đại ngày nay? Nhằm giúp bạn đọc tăng cường nhận thức và hiểu biết thêm về chủ đề này, Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến “Sống khỏe trong cuộc sống hiện đại” vào 9h30, ngày 24/10/2016.

Khách mời tham dự chương trình gồm:

Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Ngọc Ánh chuyên ngành tiêu hoá. Đại học Y Hà nội - Trưởng khoa Nội bệnh viện Đại hoc Y Hà Nội.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thế Lương – Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội, chuyên gia về nam khoa học.

Tiến sĩ Từ Ngữ, Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam

Buổi tư vấn sẽ được truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn), trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khỏe&Đời sống bắt đầu từ: 9h30, thứ Hai, ngày 24/10/2016.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

hoặc gọi theo số 19006690 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Ngọc Ánh chuyên ngành tiêu hoá. Đại học Y Hà nội - Trưởng khoa Nội bệnh viện Đại hoc Y Hà Nội; Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thế Lương – Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội, chuyên gia về nam khoa học.; Tiến sĩ Từ Ngữ, Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam đã nhận lời tham gia chương trình. Cảm ơn nhãn hàng Nhất Nhất đã đồng hành cùng chương trình.

Nguồn SKĐS
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/sang-mai-truyen-hinh-truc-tuyen-song-khoe-trong-xa-hoi-hien-dai-n123697.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY