Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

TS Từ Ngữ: Uống nước thế nào để có đề kháng tốt trong mùa dịch Covid-19?

Tiến sĩ Từ Ngữ, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam nhấn mạnh, nước chiếm khoảng 65% trọng lượng cơ thể, tùy theo độ tuổi, giới tính và hoạt động thể chất để uống đúng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của Tiến sĩ Từ Ngữ - Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam về chủ đề: Uống nước như thế nào để tăng sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19, bài viết được sự quan tâm lớn của cộng đồng. Chúng tôi xin trích đăng lại một phần bài viết này để quý vị có thêm kinh nghiệm đúng cách từ chuyên gia.

Việc bổ sung nước mỗi ngày không chỉ có tác dụng cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mà còn làm tăng sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh trong những ngày phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19.

Uống nước như thế nào là đúng cách?

BS. TS. Từ Ngữ, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam nhấn mạnh, nước chiếm khoảng 65% trọng lượng cơ thể, tùy theo độ tuổi, giới tính và hoạt động thể chất mà chúng ta cần bổ sung lượng nước cho phù hợp.

Trung bình mỗi ngày cơ thể mỗi người cần đến 1,5 lít nước từ thực phẩm, đồ uống để bù lại lượng nước đã mất và duy trì các chức năng cho cơ thể. Chỉ cần cơ thể thiếu hụt 2% lượng nước, lập tức chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải do cơ chế phản ứng tự nhiên của cơ thể.

Tuy nhiên, rất nhiều người có thói quen chỉ uống nước khi khát và khi khát thì uống liên tục, đây là một thói quen sai lầm, cần thay đổi. Bởi vì khi cơ thể cảm thấy khát đồng nghĩa là các tế bào đã thiếu nước. Do đó, chúng ta nên chia đều lượng nước cần uống trong một ngày cho những thời điểm: sáng - trưa - chiều - tối.

Gan nhiễm độc có thể gây bệnh toàn thân: Đừng bỏ qua 4 việc để thanh lọc từ trong ra ngoài

-Sáng sớm nên uống một cốc nước lọc ấm, sau ăn sáng có thể uống cà phê, nước chè…

-Giữa buổi uống nước lọc, trong bữa ăn uống nước canh

-Người lao động nặng hoặc người chơi thể thao nên uống nhiều nước hơn

-Nên uống từng ngụm nhỏ để nước có thời gian thấm qua thành ruột vào mạch máu và thỏa mãn nhu cầu khát của cơ thể bị thiếu nước.

-Không nên uống nước trước khi đi ngủ.

Những loại nước nào tốt trong mùa dịch Covid?

Để đảm bảo sức khoẻ, chúng ta nên tự đun sôi nước sạch để nguội uống hàng ngày, nếu uống nước đóng chai thì phải chọn các hãng có uy tín trên thị trường.

Ngoài ra, một số thức uống khác có tác dụng tăng sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón như nước ép từ trái cây tươi: chanh, cam, bưởi, dưa hấu…chứa nhiều vitamin C, chất xơ đều có thể sử dụng được hàng ngày để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh trong mùa dịch bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ts-tu-ngu-uong-nuoc-the-nao-de-co-de-khang-tot-trong-mua-dich-covid-19-20200408152752593.htm)

Tin cùng nội dung

  • Không ít người vì chưa hiểu rõ thế nào là Thuốc bổ thận tráng dương của YHCT nên hễ cứ nghe thấy “bổ dương” là uống lấy uống để chẳng cần đến các thầy Thuốc đông y bắt mạch.
  • Đối với nam giới, đi tiểu ít thì dịch tiền liệt tuyến sẽ tích tụ và cô đặc ở đường niệu đạo.
  • Cháu đã đi khám bác sĩ nhưng bác sĩ bảo thận yếu thôi chứ không sao. Tuy nhiên mấy ngày gần đây cháu thấy lượng đi tiểu của cháu nhiều hơn.
  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Thống kê bệnh nhân bị sỏi túi mật ở Việt Nam cho thấy, nông dân có tỷ lệ mắc sỏi túi mật cao hơn rất nhiều so với các nhóm đối tượng khác, so với các quốc gia khác.
  • Ai cũng biết uống nước nhiều thì tốt cho cơ thể. Nhưng công nhân chúng tôi đi tiểu nhiều bị cho là kiếm cớ trốn việc, sẽ lắm chuyện rắc rối.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY