Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Từ câu chuyện gái xinh bị tra nam lừa trong 30 chưa phải là hết: Con gái mạnh mẽ đến đâu yêu vào cũng đều mù quáng

Sẽ không sai nếu bạn rung động vì một người nhưng 30 tuổi, bạn cần giữ cả một cái đầu lạnh, cân nhắc kĩ càng hơn mọi thứ thuộc về mối quan hệ đó.

Trong "30 chưa phải là hết", Vương Mạn Ni là một nhân vật rất được yêu thích. Bởi lẽ trên người Mạn Ni, nhiều cô gái tìm thấy hình bóng của chính mình: một mình vật lộn nơi thành phố lớn, tự khóc tự lau nước mắt không muốn làm bố mẹ lo lắng, ngày ngày phải đối diện với đủ áp lực từ công việc, từ những lời giục giã kết hôn của gia đình...

Một người con gái mạnh mẽ như thế về lý mà nói, phải xứng đáng được hạnh phúc hơn cả. Vương Mạn Ni trong phim cũng đã tìm được Lương Chính Hiền - một soái ca Hoa Kiều giàu có, ngọt ngào lại tốt với cô đủ đường. Những tưởng cuộc đời Mạn Ni từ nay sang trang, nhưng không, đến cuối cùng Lương Chính Hiền lại lộ rõ là một "tra nam". Điều này cũng khiến Mạn Ni bị vị hôn thê kiêm bạn gái 6 năm của anh chàng nhà giàu đẹp trai này tìm đến tận nhà đánh ghen.

Buồn thay cho Mạn Ni nhưng đồng thời cũng từ chính câu chuyện của cô, người ta nhận ra một sự thật rằng con gái khi yêu, ai cũng sẽ thay đổi. Một cô gái luôn sống ngẩng cao đầu như Mạn Ni hóa ra cũng sẽ có lúc yếu mềm, có lúc mù quáng, có lúc đánh mất đi chính mình.

01

Trên thực tế, cái kết của Vương Mạn Ni và Lương Chính Hiền không khiến mọi người cảm thấy quá bất ngờ.

Vương Mạn Ni và Lương Chính Hiền có phải người thuộc cùng một thế giới không? Đương nhiên không phải.

30 tuổi, Vương Mạn Ni một mình lập nghiệp ở Thượng Hải. 7 năm ở thành phố này, cô chưa bao giờ ngừng cố gắng. Từ một nhân viên sale bình thường, nay Mạn Ni đã thăng chức lên vị trí quản lý. Những đắng cay vất vả phải chịu có lẽ chỉ mình cô biết. Đã bao lần tan làm về nhà, Mạn Ni ngồi ở ban công nhìn cả thành phố xe tới xe lui tấp nập, lặng nghe âm thanh của thế giới này trong cô đơn.

Qua nhiều năm như thế, Mạn Ni vẫn chưa có một chốn dừng chân thực sự ở Thượng Hải. Không nhà, không xe, không có gia đình ổn định, thế nhưng Mạn Ni luôn giữ được trái tim nhiệt huyết. Dù tại nơi làm việc thường xuyên bị đồng nghiệp chơi xấu, đùn đẩy nhưng cô vẫn mỉm cười đón nhận, kết quả là vị trí quản lý sale của hôm nay.

Cơ hội này cũng giúp cô gặp được người cứ ngỡ là tình yêu đời mình - Lương Chính Hiền.

Cả hai gặp nhau khi Mạn Ni đang ở trên một du thuyền ở châu Âu. Lương Chính Hiền nhanh chóng bị thu hút bởi Mạn Ni và cũng nhìn thấu con người cô. Hai người đã có với nhau những kỉ niệm lãng mạn. Cho đến một ngày nọ, Lương Chính Hiền lặn lội từ Châu Âu đến tận Thượng Hải để gặp Vương Mạn Ni tại cửa hàng, bày tỏ nhung nhớ cô. Để rồi sau đó, chị sales xin nghỉ làm và chạy thẳng đến khách sạn của soái ca, trao anh nụ hôn cháy bỏng và "lăn giường" cuồng nhiệt.

30 tuổi còn gặp được một tình yêu khiến con tim loạn nhịp thế này, đừng trách vì sao Vương Mạn Ni lại mê đắm nhanh như thế. Thứ mà Lương Chính Hiền mang cho cô không phải một tình yêu bình thường mà còn là hy vọng - điều Mạn Ni rất khó tìm thấy trong cuộc sống đầy phiền muộn cô phải đối diện mỗi ngày. Sự xuất hiện của soái ca này còn giúp Mạn Ni cảm nhận được thứ gọi là "cuộc sống thoải mái".

Nhưng tiếc là, mọi người thường quên mất rằng cuộc sống thoải mái thực sự chỉ có tự mình mới mang đến được cho mình mà thôi. "Cuộc sống thoải mái" mà người khác mang đến có thể biến mất bất cứ lúc nào, hoặc không cũng có thể hóa thành con dao khiến bạn tổn thương chồng chất.

02

Các bạn có nhận ra không, từ lúc ở bên Lương Chính Hiền, Vương Mạn Ni thay đổi rất nhiều?

Trước khi có Lương Chính Hiền, Vương Mạn Ni dù cũng có nhiều lo nghĩ, dù không có xe, dù mỗi tháng vẫn phải bận rộn tại nơi làm việc, nhưng ở thời điểm đó, ít nhất cô vẫn luôn tự tin trong công việc. Trong quá khứ, Vương Mạn Ni hoàn toàn có thể tự mình chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình.

Sau khi gặp được Lương Chính Hiền, cảm xúc lo được lo mất cũng như sự tự ti bắt đầu lộ ra trên người Vương Mạn Ni.

Vì sao? Vì Mạn Ni và soái ca họ Lương vốn không cùng một thế giới.

Vương Mạn Ni không hiểu cả những gì mình đang làm. Vì đi chơi du thuyền, cô đã phải trả góp bằng thẻ tín dụng. Vì tiết kiệm tiền thuê nhà, cô nàng sẵn sàng chọn nơi ở rất xa. Lương Chính Hiền tặng cô một chiếc xe, cho cô rất nhiều tiền chi tiêu, nhưng vì không muốn tốn kém, cô còn không dám đỗ xe ở bãi đỗ xe dưới nhà.

Còn Lương Chính Hiền là một thiếu gia giàu có không thiếu thứ gì, anh ta muốn đi đâu thì đi, muốn làm gì thì làm, có thể đến những quốc gia mà Mạn Ni thậm chí còn chưa từng nghe qua. Cuộc sống của Lương Chính Hiền cao hơn cuộc sống của Vương Mạn Ni không chỉ một bậc. Trên thực tế, anh ta không hiểu những gì người ở tầng chót như Vương Mạn Ni đang phải đối diện, ngoài vật chất và những lời hoa mỹ, anh ta cũng không mang đến được cảm giác an toàn chân thật cho cô.

Trong thế giới của Lương Chính Hiền, tình cảm có thể mua được bằng tiền.

Trong kỳ nghỉ trên du thuyền, anh ta rất nhiều lần ngỏ ý muốn đưa tiền cho Mạn Ni. Sau đó, thực sự anh ta cũng đã tặng cô xe, tìm nhà cho cô, sẵn sàng vung đủ thứ tiền. Thứ duy nhất anh ta không thể cho cô là một danh phận trong tình yêu.

Đây cũng là lý do vì sao anh ta mãi không chịu xác nhận quan hệ với Mạn Ni. Chỉ là về sau, có lẽ anh ta không ngờ rằng tính cách của Mạn Ni lại mạnh mẽ như vậy, nhất định đòi một danh phận cho mình. Miễn cưỡng lắm, anh ta mới đồng ý chấp nhận mối quan hệ bạn trai bạn gái với cô, nhưng rồi lại lấy cớ mình theo chủ nghĩa không kết hôn để qua loa đối phó.

Đáng sợ hơn là, một đóa hoa hồng có gai như Vương Mạn Ni lại ngây thơ đồng ý ngay. Đủ để thấy rằng trong mối quan hệ này, vị trí của Vương Mạn Ni thấp hơn, cô tự ti và không dám đòi hỏi nhiều hơn thế.

Cảm giác an toàn mà Vương Mạn Ni muốn thực chất Lương Chính Hiền không cho được. Một người yêu thực sự sẽ không bao giờ để bạn tự ti hơn cả lúc còn độc thân.

Nếu như Vương Mạn Ni chỉ hoàn toàn vì muốn moi tiền của Lương Chính Hiền thì đã không có chuyện gì xảy ra. Thế nhưng cô vừa muốn tiền vừa muốn tình cảm, lại vừa trao hết con tim mình. Cuối cùng mọi chuyện mới thành hỏng bét.

Trên thế giới này, bất kỳ thứ gì nhìn hoàn hảo đều có điểm đáng sợ, trong đó có cả đàn ông.

03

Thực tế, chỉ cần là những cô gái từng trải đời một chút, có lẽ đều nhìn thấu những chiêu trò của Lương Chính Hiền và sẽ không để mình bị sa lưới. Nếu như đổi lại là Thiếu Giai hay Chung Hiểu Cần, sẽ không có chuyện họ bị Lương Chính Hiền lừa như thế, vậy tại sao Vương Mạn Ni lại bị lừa dễ dàng vậy?

Vì so với Cố Giai hay Chung Hiểu Cần, Vương Mạn Ni mới thực sự là một cô gái thiếu tự tin tin về cả tinh thần lẫn vật chất. Dựa vào năng lực của mình, Cố Giai là người trải đời nhất trong ba người. Chung Hiểu Cần tuy sự nghiệp không rạng rỡ bằng Cố Giai, cá tính không bằng Vương Mạn Ni, nhưng cô nàng là người Thượng Hải, bố mẹ có nhà ở Thượng Hải, bản thân cô cũng gả cho một người có kinh tế, không cần lo lắng điều gì.

Chỉ có Vương Mạn Ni, một thân một mình tại thành phố lớn, từ đầu đến cuối đều không tìm được chỗ đứng của mình. Về mặt tinh thần và vật chất, Vương Mạn Ni đều tương đối khiếm khuyết.

Kiểu người như cô rất dễ rơi vào tròng của những người thoạt nhìn hoàn hảo. Vì chưa từng được thử đặt chân vào thế giới tốt hơn, nên cô mới có thể thốt ra câu: "Tôi sẽ không gặp được ai đối xử với tôi tốt hơn anh ấy nữa".

Trong thế giới của Mạn Ni, dù Lương Chính Hiền không cho cô một thân phận, không cho cô được cảm giác an toàn nhưng anh ta vẫn là người tốt nhất. Cô chỉ có thể nhận phần thua thiệt về mình để bảo đảm cho mối quan hệ.

04

Tôi chỉ muốn nói một điều rằng, các cô gái à, hãy quên những câu chuyện cổ tích mình từng được đọc đi. Vương Mạn Ni 30 tuổi nhưng lại mắc sai lầm như những cô gái mới 20 tuổi khi cho rằng cuộc sống của mình có thể biến chuyển chỉ nhờ sự xuất hiện của một người đàn ông, chưa kể đến việc cô còn quá tin vào tình yêu hoàn mỹ.

Tình yêu từ xưa đến nay chưa bao giờ là cảng tránh gió, mà nó là một phần thử thách giúp bạn nhận ra mình đã đủ trưởng thành hay chưa. Nếu bạn tin rằng rồi sẽ có một hoàng tử cưỡi ngựa trắng tới đón bạn đi, biến bạn trở thành công chúa, đây thực sự là một chuyện vô cùng trẻ con.

Trên thực tế, khi bạn lựa chọn một người có điều kiện tốt hơn, điều bạn cần suy xét cũng nhiều hơn. Khi bạn chọn nửa kia, đừng nghe người khác nói, trước hết phải tự nhận thức bản thân mình cần tình cảm hay vật chất, sau đó chọn một, cái còn lại thì tự thân cố gắng. Chúng ta đều là những người bình thường, ai cũng muốn có một người ở bên để đồng hành, để dựa dẫm. Nhưng đàn ông như Lương Chính Hiền thì không làm được điều đó.

Hy vọng rằng sau tất cả, bạn có thể mê man, có thể lạc lối như Vương Mạn Ni nhưng rồi cũng sẽ đủ mạnh mẽ để tự tỉnh táo lại như cô, sẵn sàng đáp trả "tra nam", lấy lại danh dự cho mình.

Dù 20 tuổi, hay 30 tuổi, tình yêu đều không phải tất cả của cuộc sống. Đừng mù quáng trao đi mọi thứ, nhất là cho một người không đáng!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tu-cau-chuyen-gai-xinh-bi-tra-nam-lua-trong-30-chua-phai-la-het-con-gai-manh-me-den-dau-yeu-vao-cung-deu-mu-quang-20200730233344332.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY