Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tự chế 3 loại mặt nạ “thần thánh” dành cho nàng da khô

Tùy vào từng loại da mà có các loại mặt nạ thích hợp. Nếu chẳng may da bạn thuộc vào loại da khô, thiếu sức sống, hay nhợt nhạt thì bạn nên dùng loại mặt nạ nào để khắc phục tình trạng trên

Da khô là loại da mà khi sử dụng miếng giấy thấm dầu để đắp lên mặt thì miếng giấy thấm dầu đó sẽ sạch nhưng đồng thời bạn cảm thấy da mình bị khô, bong tróc và rát nếu chà xát nhiều lần lên đó.

Da khô thường rất dễ bị xỉn màu, nếp nhăn xuất hiện sớm và nhiều, có nhiều điểm nốt, đau rát và có thể xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa khác từ rất sớm.

Nếu da bạn thuộc vào loại da khô thì bạn nên sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên có tác dụng cung cấp dưỡng chất dưỡng ẩm thật tốt cho da, tăng cường sử dụng các loại mặt nạ giúp tái tạo tế bào da, làm cho da căng mọng, khoẻ mạnh và tràn đầy sức sống.

1. Tự chế mặt nạ dành cho da khô tại nhà từ lòng đỏ trứng gà để cung cấp độ ẩm cho da

Lòng đỏ trứng gà được biết đến là nguồn thực phẩm giàu protein, chất khoáng, vitamim và các loại chất vô cơ tốt cho cơ thể cũng như tốt cho làn da.

Tự chế mặt nạ từ lòng đỏ trứng gà, mật ong và dầu hạnh nhân để cung cấp độ ẩm dành cho da khô

Sử dụng mặt nạ lòng đỏ trứng gà cho da khô sẽ có tác dụng giúp da trắng sáng, hồng hào, chống lão hóa. Ngoài ra, hàm lượng chất kẽm dồi dào có trong lòng đỏ trứng gà được xem là nguồn “nguyên liệu vàng” để cung cấp lượng một lượng lớn collagen cho da, hỗ trợ da đàn hồi, cung cấp nước để da bạn khỏe mạnh, căng mịn và tràn trề sức sống.

Cách làm mặt nạ dành cho da khô từ lòng đỏ trứng gà :

Rửa sạch, lau khô mặt bằng khăn mềm trước khi sử dụng.

Trộn đều 1 quả lòng đỏ trứng gà với 2 thìa mật ong và 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân. Đến khi có một hỗn hợp sền sệt thì cho ra tay, dùng tay thoa đều lên phần da cần được chăm sóc và massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ 3-5 phút. Để hỗn hợp nằm yên trên da trong 15 phút để các tinh chất có thời gian thẩm thấu vào da. Sau đó rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Sử dụng mặt nạ dành cho da khô từ lòng đỏ trứng gà 2 lần/ tuần để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

2. Tự chế mặt nạ dành cho da khô tại nhà từ chuối

Trong chuối chứa một lượng lớn vitamin và các loại khoáng chất rất cần thiết tốt cho da có thể kể đến như: Kali, lectin, vtamin A, vitamin C, vitamin B... Những loại dưỡng chất này khi được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da sẽ góp phần làm da bạn trở nên săn chắc, căng mọng và khoẻ mạnh hơn.

Ngoài ra, lượng Kali có nhiều trong chuối còn có tác dụng rất lớn trong việc dưỡng ẩm và mang lại sự mềm mại, mịn màng và rạn rỡ cho làn da.

Tự chế mặt nạ “thần thánh” dành cho da khô từ chuối, mật ong và sữa chua không đường

Cách làm mặt nạ dành cho da khô từ chuối:

Rửa sạch, lau khô mặt bằng khăn mềm trước khi sử dụng.

Lấy 1/2 quả chuối chín tươi đem lột vỏ, nghiền nát sau đó trộn đều với 2 thìa cà phê mật ong và 2 muỗng sữa chua không đường. Đến khi có một hỗn hợp sền sệt thì cho ra tay, dùng tay thoa đều lên phần da cần được chăm sóc và massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ 3 – 5 phút. Để hỗn hợp nằm yên trên da trong 15 phút để các tinh chất có thời gian thẩm thấu vào da. Sau đó rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Sử dụng mặt nạ dành cho da khô từ chuối 2 lần/ tuần để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

3. Tự chế mặt nạ dành cho da khô tại nhà từ bơ

Bơ là một loại quả được sử dụng rất phổ biến đối với công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong bơ chứa làm lượng lớn các loại axit amin và vitamin tốt cho da.

Việc sử dụng bơ để làm mặt nạ dưỡng da trong một thời gian dài sẽ khiến bạn bất ngờ và ngạc nhiên bởi những hiệu quả mà nó mang lại.

Cách làm mặt nạ dành cho da khô từ bơ:

Rửa sạch, lau khô mặt bằng khăn mềm trước khi sử dụng.

Lấy 1/2 quả bơ đã chín mềm, đem bỏ vỏ, nghiền nhuyễn, trộn đều với 2 thìa mật ong và 2 muỗng sữa tươi. Đến khi có một hỗn hợp sền sệt thì cho ra tay, dùng tay thoa đều lên phần da cần được chăm sóc và massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ 3-5 phút. Để hỗn hợp nằm yên trên da trong 15 phút để các tinh chất có thời gian thẩm thấu vào da. Sau đó rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Sử dụng mặt nạ dành cho da khô từ bơ 2 lần/ tuần để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

Hy vọng với 3 loại mặt nạ “thần thánh” có nguyên liệu dễ tìm, công thức dễ làm trên đây sẽ góp phần cải thiện cho làn da khô của bạn.

Như Quỳnh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tu-che-3-loai-mat-na-than-thanh-danh-cho-nang-da-kho-25683/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY