Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tự chế nước hoa tự nhiên cho tóc bằng cây hương thảo

Một mái tóc thoang thoảng hương thơm quyến rũ sẽ khiến chàng phải ngất ngây vì bạn. Hãy thử công thức nước hoa tự nhiên cho tóc dưới đây:

Không cần dùng đến những loại nước hoa hay dầu gội đắt tiền chỉ với những thảo dược tự nhiên, bạn có thể "hô biến" mái tóc của mình trở nên thơm ngát, kích thích mọi giác quan và làm say đắm bao trái tim người lướt qua bạn.

Trong các loại thảo dược, cây hương thảo được người xưa tôn vinh là loại nước hoa thiên nhiên tuyệt vời dành cho tóc. Đây là loại cây có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải có mùi thơm nồng quyến rũ.

Đồng thời, hương thảo còn chứa nhiều axit rosmarinic và flavonoid hoạt động như một chất chống ôxy hóa hiệu quả, có tác dụng nuôi dưỡng mái tóc của bạn chắc khỏe và mượt mà hơn.

Cây hương thảo là loại nguyên liệu nước hoa tuyệt vời cho tóc.

Cách chiết xuất nước hoa từ cây hương thảo cũng vô cùng đơn giản. Chuẩn bị: một cành hương thảo, một chiếc nồi, nước mưa, dụng cụ lọc nước.

- Chọn cành hương thảo tươi rửa sạch và đặt vào nồi.

- Đổ nước mưa vào nồi sao cho chúng ngập đủ cành hương thảo.

- Đặt lên bếp và đun sôi.

- Dùng dụng cụ lọc nước để lấy làn nước sạch được chiết xuất từ hương thảo.

Sau khi đã chế được nước hoa hương thảo, bạn thực hiện việc gội đầu bình thường và xả sạch với nước. Sau đó, thoa lớp nước hoa hương thảo để xoa bóp lần cuối cùng trước khi làm khô tóc với khăn bông.

Nước hoa từ hương thảo có thể cho vào lọ thủy tinh để dùng dần vào những lần sau, bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp kẻo làm mất mùi thơm tự nhiên bạn nhé! Chắc chắn mùi hương này sẽ khiến chàng của bạn ngây ngất mãi không thôi đấy!

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tu-che-nuoc-hoa-tu-nhien-cho-toc-bang-cay-huong-thao-20559/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY