Khoa học hôm nay

Từ chiều tối nay, Hà Nội xảy ra mưa dông kèm lốc, sét

(HNMO) - Chiều tối nay, 31-7, nhiều nơi thuộc địa bàn quận Hà Đông và các huyện: Thường Tín, Thanh Trì, Thanh Oai xảy ra mưa dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh. Từ đêm nay đến ngày 2-8, mưa dông sẽ mở rộng ra toàn thành phố Hà Nội.

(hnmo) - chiều tối nay, 31-7, nhiều nơi thuộc địa bàn quận hà đông và các huyện: thường tín, thanh trì, thanh oai xảy ra mưa dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh. từ đêm nay đến ngày 2-8, mưa dông sẽ mở rộng ra toàn thành phố hà nội.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, tổng lượng mưa từ chiều tối nay đến ngày 2-8 tại các huyện phía Tây và phía Bắc thành phố Hà Nội phổ biến khoảng 60-90mm, các quận trung tâm và các huyện phía Nam thành phố khoảng 50-80mm. Trong mưa dông, có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tranh thủ khi trời chưa mưa, người dân Thủ đô khẩn trương kiểm tra, gia cố biển quảng cáo, tấm lợp mái nhà, chuồng trại chăn nuôi đề phòng dông, lốc, gió giật mạnh làm hư hỏng công trình. Lực lượng làm nhiệm vụ trực các chốt phòng, chống dịch Covid-19 lưu ý biện pháp phòng, tránh lốc, sét và đặc biệt là an toàn về điện.

Về tình hình thời tiết các nơi khác, cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, từ đêm nay đến ngày 2-8, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ và thanh hóa xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi cao hơn 200mm/đợt.

Trên các sông, suối ở khu vực Bắc Bộ, có thể xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên 2-5m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông, suối nhỏ và thượng lưu có khả năng đạt mức báo động cấp I; hạ lưu các sông chính ở dưới mức báo động cấp I. Đặc biệt, vùng núi các tỉnh phía Bắc cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1007543/tu-chieu-toi-nay-ha-noi-xay-ra-mua-dong-kem-loc-set)

Chủ đề liên quan:

lốc sét mưa dông thời tiết

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY