Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tự chữa tình trạng trên bảo dưới không nghe, quý ông dễ bị cắt mất súng

Những thực phẩm này cũng có những tác dụng phụ ngoài ý muốn, hay gặp nhất là tình trạng 'cậu nhỏ' cương cứng kéo dài, để lâu có thể hoại tử, nguy cơ phải cắt bỏ cả 'của quý'.
Tự chữa tình trạng 'trên bảo dưới không nghe', quý ông dễ bị cắt mất 'súng'
Quý ông không nên tự chữa "súng". 


Nguy cơ cắt mất 'của quý'

Thay vì đi khám bác sĩ, nhiều quý ông ngại ngần không muốn thừa nhận rơi vào cảnh “trên bảo dưới không nghe” nên săn lùng nhiều loại rượu bổ thận tráng dương (ba kích, bao tử dê…) hay ăn hàu sống nhằm cải thiện tình trạng.

Kết quả là đã có những ca “khóc dở mếu dở” khi “cậu nhỏ” cương cứng suốt thời gian dài. mới đây nhất là trường hợp người đàn ông 47 tuổi sau bữa rượu cỗ nhà bạn về, cậu nhỏ cương cứng suốt 4 ngày liên tiếp.

Hoảng hốt, người đàn ông này đã tìm mọi cách “hạ cần” thậm chí thử dùng chiêu độc trị độc – tiếp tục quan hệ với vợ những mong “cậu nhỏ” xìu xuống. khốn khổ thay, “cậu nhỏ” cứng đầu cứ cương lên buộc người đàn ông này phải cầu viện bác sĩ.

Hay trước đó, một người đàn ông khác sau uống rượu ba kích cũng bị cương dương suốt 30 giờ.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, những loại “thần dược” trên chỉ được xếp vào loại thực phẩm chức năng - có tác dụng bồi bổ chứ không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Thậm chí theo dược sĩ Phan Văn Hiệu, riêng rượu ba kích và các loại thảo dược không bao giờ có tác dụng nhanh và mạnh đến như vậy. 

Vì thế, nếu với những loại rượu mà có tác dụng ngay tức thì thường có khả năng là rượu này được ngâm thêm thành phần tân dược nào đó có tác dụng giãn mạch, như thành phần có trong Viagra hoặc dẫn xuất của thành phần đó. 

Đồng tình với quan điểm này, BS. Nguyễn Anh Tú – Chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết việc bổ sung thực phẩm chức năng không nằm trong đơn Thu*c mà chỉ nằm trong phần tư vấn sử dụng thêm để tăng hiệu quả hoặc hỗ trợ điều trị bệnh. Việc sử dụng những thực phẩm chức năng này hiệu quả đến đâu thì tùy thuộc vào từng bệnh nhân, có người hấp thụ tốt, có người dùng lại không thấy cải thiện.

Thậm chí, theo BS Anh Tú, việc sử dụng này cũng có những tác dụng phụ ngoài ý muốn như dị ứng, nặng nữa thì sốc phản vệ, ảnh hưởng đến sức khỏe (hại gan, thận và tính mạng) bệnh nhân.

“Hay gặp nhất là tình trạng 'cậu nhỏ' cương cứng kéo dài buộc người bệnh phải đến gặp bác sỹ. Với các trường hợp như vậy, chúng tôi buộc phải phẫu thuật để cứu D**ng v*t, để lâu có thể dẫn đến hoại tử, có khi phải cắt bỏ cả D**ng v*t.

Do đó, trước khi sử dụng bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào, người bệnh nên có đầy đủ kiến thức về những tác dụng phụ có thể gặp, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra”, BS Anh Tú nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/tu-chua-sung-yeu-quy-ong-de-bi-cat-mat-cau-nho-283025.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY