Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Từ Gò Vấp về quê ăn nhậu cùng hàng xóm, dương tính Covid-19 sau 3 ngày

Một người dân ở địa bàn xã Thạnh Lộc (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) từ TP HCM trở về địa phương nhưng 3 ngày sau mới đi xét nghiệm, kết quả bước đầu dương tính với SARS-CoV-2. Điều đáng nói, trong thời gian 3 ngày, người này có tổ chức ăn nhậu cùng người thân, bạn bè trong xóm.

Ngày 21/6, lực lượng chức năng huyện cai lậy (tỉnh tiền giang) vẫn đang tiếp tục phong tỏa, khử khuẩn, truy vết những người liên quan đến một ca nghi nhiễm covid-19 trên địa bàn. người này từ quận gò vấp (tp hcm) về quê nhà ở địa bàn xã thạnh lộc (huyện cai lậy) để ăn nhậu cùng người thân nhưng ít ngày sau cho kết quả test nhanh dương tính với sars-cov-2.

Cụ thể, người này là Dương Văn Tr., 33 tuổi, ngụ ấp 3, xã Thạnh Lộc. Theo lực lượng chức năng, khoảng 18h ngày 18/6, Tr. từ phường 4 (quận Gò Vấp, TP HCM) về tới nhà và tổ chức nhậu với những người thân trong gia đình cùng người hàng xóm.

Cơ quan chức năng địa phương đã đến vận động, nhắc nhở Tr. đến Trung tâm Y tế huyện để test nhanh kháng nguyên Covid-19, nhưng đến gần 11h ngày 19/6 Tr. mới đến trạm y tế xã để khai báo y tế và đo thân nhiệt.

Tại đây, tr. được cán bộ trạm y tế yêu cầu nhanh chóng đến trung tâm y tế huyện để được xét nghiệm. tuy nhiên, đến ngày 20/6, tr. mới đến trung tâm y tế huyện cai lậy để xét nghiệm và test nhanh cho kết quả nghi nhiễm covid-19. ngay lập tức, lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, bước đầu truy vết đã ghi nhận có 4 trường hợp f1 và 9 trường hợp f2 liên quan đến ca nghi nhiễm covid-19 này. các trường hợp f1 đã được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp f2 đều có kết quả test nhanh âm tính với sars-cov-2, được trao quyết định cách ly tại nhà. toàn bộ khu vực nhà của tr. đã được phong tỏa, phun khử khuẩn. hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết những trường hợp liên quan với ca nghi mắc covid-19 này.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận khoảng năm mươi ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, có nhiều ca liên quan tới những người dân địa phương nhưng sinh sống tại TP HCM mới trở về.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tu-go-vap-ve-que-an-nhau-cung-hang-xom-duong-tinh-covid-19-sau-3-ngay-5654792.html)

Chủ đề liên quan:

ăn nhậu dương tính nghi nhiễm

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY