Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tự làm mặt nạ tẩy da chết cho đôi tay

(SKGĐ) Đôi tay sẽ tố cáo tuổi tác của bạn. Để đôi tay luôn mềm mịn tươi trẻ, thay vì sử dụng các loại kem dưỡng da tay đắt tiền, hãy học bí quyết tự chế mặt nạ tẩy da chết cho tay bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, vừa an toàn vừa hiệu quả.

1. Mặt nạ tẩy da chết từ dầu dừa + mật ong

Dầu dừa có tác dụng chống vi khuẩn và chống nấm, cung cấp độ ẩm và làm cho làn da của bạn mềm mại, vì vậy nó rất thích hợp cho việc tẩy da chết.

Mật ong chữa lành những trầy xước và làm mềm làn da của bạn. Nước chanh làm sáng, mềm và loại bỏ mùi khó chịu từ bàn tay của bạn.

Nguyên liệu: 1 muỗng canh dầu dừa, 2 muỗng canh mật ong nguyên chất, 1/4 chén muối biển thô, 1/4 chén đường hữu cơ và 1 muỗng canh nước cốt chanh.

Cách làm: Trộn cùng mật ong và dầu dừa trong bát thủy tinh. Trong một bát thủy tinh khác, trộn đều muối, đường và nước chanh cho thật nhuyễn. Đổ hỗn hợp muối vào trong hỗn hợp mật ong và trộn chúng lại với nhau. Bảo quản chúng trong chiếc lọ thủy tinh kín.

- Nhẹ nhàng massage lượng nhỏ hỗn hợp cần thiết vào tay trong 30-60 giây.

- Rửa sạch với nước ấm cho đến khi bạn không còn có thể cảm thấy những hạt đường, và lau khô tay bằng khăn mềm. Dầu dừa sẽ cung cấp đủ độ ẩm, nhưng nếu cảm thấy bàn tay quá khô, bạn có thể sử dụng một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tự chế.

- Bạn có thể áp dụng phương pháp này mỗi ngày.

2. Mặt nạ tẩy da chết từ đường + tinh dầu

Tẩy tế bào chết đường là một công thức làm đẹp đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể sử dụng chúng trên cơ thể, mặt, đặc biệt là ở bàn chân và bàn tay của mình.

Nguyên liệu: 1/2 chén đường trắng hoặc nâu, 1/4 chén dầu ô liu hoặc dầu dừa, và vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn.

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau trong một bát nhỏ cho đến khi hoàn toàn pha trộn, và lưu trữ trong hộp kín (bạn có thể pha trộn các thành phần trực tiếp trong các hộp kín ).

- Lấy một lượng nhỏ hỗn hợp cần thiết và nhẹ nhàng massage vào tay trong 30-60 giây.

- Rửa sạch với nước ấm.

- Bạn có thể áp dụng phương pháp này mỗi ngày.

Hiểu Đan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tu-lam-mat-na-tay-da-chet-cho-doi-tay-18242/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY