Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tự làm sữa rửa mặt tự nhiên tại nhà

Có một gương mặt với làn da mịn màng trắng hồng luôn là mong ước của nhiều chị em. Hãy cùng khám phá những cách tự làm sữa rửa mặt tự nhiên tại nhà không chỉ an toàn mà còn tiết kiệm.

Không phải cứ sữa rửa mặt đắt tiền thì đem lại da mặt đẹp cho phụ nữ. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà đôi khi sữa rửa mặt gây dị ứng. Hơn nữa, hiện nay, tràn ngập nhiều loại mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng, nếu không phân biệt được có thể khiến chị em “tiền mất, tật mang”. Chính vì thế, tại sao không tự làm sữa rửa mặt tự nhiên tại nhà vừa đơn giản, an toàn mà rẻ tiền.

1. Sữa rửa mặt cho da thường

Da thường: là loại da tự có sự cân bằng tốt giữa lượng dầu và lượng nước. Vì vậy da không quá khô, không quá dầu. Sử dụng sữa rửa mặt sẽ bảo vệ lớp màng ẩm trên da.

Cách làm:

- Dưa chuột lấy 1/2 quả rửa sạch, gọt vỏ rồi thái thành những miếng nhỏ.

- Lấy 5 lá bạc hà rửa sạch, để ráo nước.

- Cho lá bạc hà và sữa chua vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cho tới khi tạo thành loại kem mịn.

- Khi rửa mặt, bạn làm ẩm da với nước sạch, bôi hỗn hợp kem rửa mặt lên và massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Dưa chuột có khả năng làm sạch và kháng khuẩn rất tốt, trong khi đó lá bạc hà giúp thanh lọc làn da. Kết hợp với sữa chua có khả năng dưỡng ẩm và tẩy sạch cặn bã.

Lưu ý: Dưa chuột và bạc hà nên rửa kỹ, ngâm với muối để loại bỏ chất hóa học. Nếu như nhà bạn có thể tự trồng thì quá tuyệt. Bởi hạt giống cà chua và cây giống bạc hà có bán rất nhiều trên thị trường.

2. Sữa rửa mặt cho da dầu

Da dầu là loại da nhiều dầu, dễ bị nhờn và lỗ chân lông to. Da dầu dễ sinh mụn đầu đen, mụn bọc cũng như sợi tuyến nhờn.

Cách làm sữa rửa mặt cho da nhờn:

Cách 1:

- Trộn một lượng mật ong và nước cốt chanh tỉ lệ 1:1 tương đương nhau.

- Dùng miếng bông cotton tròn thoa lên mặt.

- Để hỗn hợp khô thì rửa mặt sạch dưới vòi nước.

Cách 2:

- Trộn 1 phần dấm táo và 2 phần nước.

- Lấy bông cotton đắp nhẹ dấm táo lên mặt.

Lưu ý: Đấm và chanh chứa nhiều axit, sẽ bào mòn da. Chính vì thế, chỉ dùng một lượng nhỏ và không để hỗn hợp quá lâu trên mặt. Riêng với dấm táo phải chọn loại có nguồn gốc tự nhiên thành phần từ táo, không dùng các loại dấm khác để thay thế.

3. Sữa rửa mặt cho da khô

Da khô thường thiếu lipid mà nó cần để có thể duy trì độ ẩm và xây dựng tấm chắn bảo vệ da. Da khô thường thô ráp, sần sùi, mùa Đông thường kết vảy nhỏ. Đối với gia khô nên dùng các loại sữa rửa mặt cung cấp độ ẩm cho da.

Cách làm:

Cách 1:

- Trộn 2 thìa cà phê sữa chua và 1 thìa mật ong.

- Đắp hỗn hợp này lên mặt và massage trong 2 phút.

- Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Cách 2:

- Lấy 1 thìa cà phê dầu ô liu và 1 thìa kem tươi đậm đặc trộn đều rồi đắp lên mặt.

- Để trong 5 phút trước khi rửa mặt.

Dầu ô liu và mật ong đều có tính dưỡng ẩm vượt trội cho da khô sẽ giúp làn da của bạn được giữ ẩm và tăng thêm khả năng giữ nước cho da.

Lưu ý: Nên chọn loại dầu ô liu dùng trong chế biền thực phẩm để đắp mặt vì có thể gây kích ứng.

4. Sữa rữa mặt cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là da bị đỏ dầu vùng chữ T, da nhờn phần trán và mũi nhưng khô ở má. Da hỗn hợp lượng dầu phần bố không đầu vì vậy rất khó chăm sóc. Vào mùa hè, nên sử dụng các sản phẩm kiềm dàu. Ngược lại, mùa Đông nên tăng cường dưỡng ẩm.

Cách làm sữa rửa mặt cho da hỗn hợp:

- Lấy 2 thìa cà phê phần thịt của quả cà chua, 1 thìa cà phê sữa và nước cốt chanh trộn đều.

- Đắp hỗn hợp vừa trộn lên mặt rồi rửa sạch sau 10 phút.

- Sau đó, dùng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da.

Lưu ý: Chỉ sử dụng sữa tươi không đường. Ngoài ra, nên rửa sạch cà chua để tránh nhiễm hóa chất.

Những loại sữa rửa mặt này vừa dễ làm vừa rẻ tiền lại không gây tác dụng phụ nhiều cho da. Những thành phần tự nhiên trong đó rất nhẹ. Việc xảy ra kích ứng là do cơ địa và thường rất nhẹ, không gây nguy hại cho mặt.

Minh Thư

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tu-lam-sua-rua-mat-tu-nhien-tai-nha-24192/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY